Xuất hiện bản mẫu iPhone với click wheel


Apple từng có ý định biến iPhone thành một bản nâng cấp của iPod với phần bánh xe điều khiển (click wheel) bằng cảm ứng bên dưới màn hình chính.



Người ta đã nghe hàng tá 'truyền thuyết' về thiết kế của mẫu iPhone đời đầu. Steve Jobs cùng các cộng sự từng thử nghiệm không biết bao nhiêu ý tưởng cũng như bản mẫu trước khi tạo ra chiếc iPhone huyền thoại.


Cách đây 10 năm, có những thông tin cho rằng Jobs lên kế hoạch phát triển iOS như một phiên bản nâng cấp của hệ điều hành chạy trên iPod. Có vẻ như thông tin này là thật.



Ảnh giao diện người dùng với click wheel ảo trên bản mẫu iPhone vừa lộ diện. Ảnh: Sony Dickson.

Một bản mẫu của chiếc iPhone với cách vận hành vô cùng lạ lẫm vừa bất ngờ xuất hiện. Theo đó, thiết bị này sở hữu màn hình chia làm 2 phần - trong đó phần dưới sử dụng một trình điều khiển cảm ứng mô phỏng kiểu dáng của click wheel trong khi phần trên có giao diện khá giống iPod đời cũ, bổ sung thêm vài tính năng của điện thoại.


Tên gọi của hệ điều hành này là Acorn OS nhưng đó chỉ là tên mã.


Trước đó, nhiều trang báo quốc tế cũng biết về việc iPhone đời đầu có thể sử dụng click wheel. Tuy nhiên, họ tin rằng đó sẽ là trình điều khiển phần cứng, giống iPod chứ không phải phần mềm.


Trong video rò rỉ, phần click wheel cảm ứng này được thiết kế khá linh hoạt, có thể biến thành bàn phím hoặc phím số dễ dàng. Tuy nhiên, nó vẫn là một cách nhập liệu kỳ quái. Hạn chế lớn khác của nó là giới hạn màn hình hiển thị của máy. Có thể, đây là lý do khiến dự án sản xuất iPhone với click wheel bị xóa sổ.


Video


Bản mẫu iPhone với click wheel cảm ứng

Màn hình chiếc iPhone bản mẫu được chia làm 2 phần, trong đó phần dưới dành cho trình điều khiển là một bánh xe cảm ứng.


Apple - như thường lệ - không đưa ra bất cứ bình luận nào về sự tồn tại của những bản mẫu iPhone dạng này. Họ thường giữ kín mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, kể cả những bản mẫu thử nghiệm.


Tuy nhiên, vì một vài lý do nào đó, những bản mẫu này đôi khi vẫn bị lọt ra bên ngoài, thậm chí trước khi mẫu iPhone của năm đó ra mắt.


Trong trường hợp này, hãng sẽ rất quyết liệt trong việc thu hồi trở lại, đôi khi nhờ đến pháp luật giải quyết. Trong quá khứ, nhiều người để lộ thông tin sản phẩm bản mẫu của Apple cũng chịu xui xẻo không ít.


Đức Nam

Từ khoá : iPhone, click, wheel

TIN LIÊN QUAN

Nguyên mẫu hệ điều hành cho iPhone có tên là AcornOS với giao diện "click-wheel" như iPod

Techrum - Đối với nhiều người am hiểu lịch sử phát triển của Apple có lẽ đã biết rằng, trước khi hệ điều hành iOS hiện tại trở nên phổ biến cùng với tên tuổi của những mẫu iPhone và iPad; thì hãng đã từng xem xét khả năng áp dụng giao diện phần mềm

Giao diện iOS kịch độc có Click Wheel vô tình lộ diện trên internet

Bạn có biết rằng, có lúc Apple đưa ý tưởng cho giao diện iOS tương tự như ..

iPhone thiết kế lai iPod bị lộ bản thử nghiệm

Trên mạng vừa xuất hiện video về một trong những bản thử nghiệm của iPhone đời đầu tiên, có thiết kế kiểu máy nghe nhạc iPod và sử dụng hệ điều hành Quả Sồi.

Apple có thể sắp ra mắt iPod touch mới với thiết kế giống iPhone

Đã hai năm kể từ khi Apple phát hành iPod touch, nhưng công ty được cho là sẽ tung ra phiên bản mới vào mùa thu này. Mẫu iPod touch gần đây nhất được tung ra thị trường vào tháng 5 năm 2019, nhưng gần như đã không còn sức hút. Theo thông tin từ

Trong 12 tháng tới iPhone X sẽ có những bước tiến mạnh mẽ

Khi được hỏi về iPhone X, thiết bị đại diện cho sự đổi mới tư duy của Apple, ông Ive giải thích rằng màn hình không viền trên thiết bị chưa được khai thác hết tiềm năng.

Đâu là hình mẫu giúp Steve Jobs tạo ra iPhone?

Ngày này, iPhone đã trở thành thương hiệu gắn liền với tên tuổi và sự thành công của Apple. Vậy, theo bạn, điều gì đã thúc đẩy Steve Jobs tạo ra iPhone và đâu là nguyên mẫu đầu tiên cho thiết bị này?

Nếu còn sống Steve Jobs sẽ không bao giờ thích iPhone 7 màu trắng

Bạn đã bao giờ thắc mắc Steve Jobs thích dùng iPhone màu gì chưa? Câu trả lời là iPhone màu đen, chính vì vậy những thông tin rò rỉ về iPhone 7 màu trắng chắc chắn sẽ khiến ông không thích nếu ông còn sống.

Ý tưởng iPhone đầu tiên không phải điện thoại, 2 sản phẩm điên rồ này mới là ông tổ của iPhone

Thế hệ iPhone hiện nay quá hoàn hảo, còn những ý tưởng iPhone đầu tiên thì thật không thể tin nổi.

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác