AirPods sẽ là tai nghe tốt nhất cho smartphone Android !?

Tính đến thời điểm hiện tại, mẫu tai nghe bluetooth mới nhất (AirPods) - ra mắt cùng lúc với bộ đôi iPhone 2016 của Apple đã đến tay người dùng sau nhiều tháng bị trì hoãn. Vậy, liệu nó trở thành sản phẩm đáng mua, ngay cả với người dùng Android?

Bên dưới sẽ là chia sẻ về sản phẩm này của tác giả Daniel Bader làm việc cho Android Central. Vì vậy, mọi đại từ nhân xưng ngôi một (hoặc tương đương) sẽ dùng để ám chỉ anh ấy và những thứ liên quan.

Có thể bạn chưa biết: Đây chính là lý do khiến Apple (từng) trì hoãn & không bán ra AirPods!

Tôi đã ghép nối AirPods một cách... thủ công

Tuần trước, tôi đã tậu về một bộ AirPods để dùng chung với iPhone, máy Mac và một số thiết bị khác của Apple. Phải công nhận, trải nghiệm mà chúng đem lại thật tuyệt vời & liền mạch làm sao. Thậm chí khi bạn chỉ dùng một bên tai, âm thanh mang lại vẫn khá tốt!

Đặc biệt, trong lần đầu mở hộp sản phẩm, tôi đã khá bất ngờ khi nó gợi cho tôi hình ảnh một chiếc hộp đựng tăm xỉa răng. Và rồi sau đó, chỉ cần để iPhone lại gần, ngay lập tức hai thiết bị trò chuyện với nhau. Tiếp theo, màn hình điện thoại sẽ hiển thị một ô thông báo bắt đầu quá trình ghép nối.

Mặc dù thích thú là vậy nhưng vì không phải iFAN nên tôi đành quay lại với 'người anh em' LG V20 của mình. Và cũng trong giây phút ấy, tôi tự hỏi: Liệu AirPods có dùng được và dùng tốt cho thiết bị Android như iDevices?

Bởi vì khác với hầu hết thiết bị Apple trước kia, AirPods sử dụng chuẩn bluetooth chung - thứ sẽ giúp tôi ghép nối sản phẩm này với những smartphone Android để chơi nhạc! Thế là tôi đã bắt tay vào kiểm tra!

Trước hết là quá trình kết nối, dĩ nhiên khi bật nắp và nhấn nút bấm trên AirPods trong khi để cạnh V20, nó không có phản hồi gì cả. Tôi chỉ có cách bật bluetooth và dò tìm một cách thủ công để ghép nối hai sản phẩm này mà thôi.

Hiện tại, vẫn chưa rõ con chip W1 bên trong bộ tai nghe này sẽ làm việc (nhận diện) với những sản phẩm phi Apple hay không. Song theo tôi là không và chúng ta chỉ còn cách ghép nối thủ công!

Đây là một sản phẩm rất 'trất's'

Đối với mọi loại tai nghe bluetooth, vấn đề đầu tiên chúng ta phải đối mặt chính là thời lượng pin. Và trong trường hợp của AirPods, nó còn bao gồm thêm vấn đề về thói quen sử dụng. Quả thật ban đầu khi nhìn sản phẩm này, tôi cứ thấy nó buồn cười như thế nào và cần mất một khoảng thời gian để làm quen.

Tuy vậy, khi đã kết nối thành công và trải nghiệm thì tôi đã thay đổi quan điểm, dần thích nghi được và phấn khích hơn. Nhưng nói gì thì nói, với một sản phẩm 'rời rạc' như AirPods, bạn đừng bao giờ để chúng bừa bãi nếu không muốn bỏ tiền mua lại sản phẩm mới!

Còn bàn về kết nối, tôi cho rằng đây là một sản phẩm có phạm vi bluetooth tốt nhất trong tất cả sản phẩm tôi từng có dịp dùng qua. Tôi đã đi vòng vòng trong nhà, lên lầu và thậm chí là ra ngoài (cách xa smartphone gần chục mét - theo đúng lý thuyết) nhưng chưa bao giờ chúng bị gián đoạn.

Đặc biệt, các cảm biến gia tốc bên trong AirPods cũng vẫn hoạt động trên Android nhưng khác một xíu với iPhone. Cụ thể khi được chạm nhẹ hai lần, mặc định bộ tai nghe sẽ kích hoạt trợ lý ảo Siri nhưng khi dùng với V20, nó sẽ trở thành chức năng phát hoặc tạm dừng nhạc.

Điểm cuối cùng nữa tôi muốn nói về AirPods chính là chất lượng âm thanh! Thật ra với cái giá niêm yết đó, chúng ta có thể mua được hàng tá sản phẩm tương tự mà có chất lượng audio tốt hơn hẳn đến từ những hãng khác. Dù vậy, đây vẫn là một chiếc tai nghe có chất riêng, được bổ sung thêm một chút âm bass và mang lại trải nghiệm âm thanh cao cấp so với tai nghe nhét tai truyền thống Apple.

Hơn cả, nó còn bao gồm một chiếc hợp bảo vệ - thứ sẽ cung cấp thêm cho bạn từ 2 đến 4 giờ nghe nhạc khi chỉ cần bỏ đôi tai nghe vào trong tầm 10 phút. Giảm hẳn mọi phiền hà khi phải chuẩn bị cáp sạc so với các loại tai nghe không dây trước đây!

Vừa rồi là một số chia sẻ của người đã có dịp dùng chung AirPods với thiết bị Android. Không biết sau khi xem xong, bạn có cảm nghĩ gì?

Và liệu nếu là một Android fan như anh này, bạn sẽ thử điều tương tự? Hãy cho mình biết suy nghĩ của bạn bên dưới bài viết nhé!

Nếu bạn chưa xem: AirPods là gì? Có gì đặc biệt ở tai nghe không dây mới của Apple?


Biên tập bởi Tech Funny
Từ khoá : AirPods, tai, nghe, cho, smartphone, Android

TIN LIÊN QUAN

AirPods 3 lộ ảnh với thiết kế được lấy cảm hứng từ AirPods Pro

Thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy một số thông tin rò rỉ về tai nghe AirPods thế hệ tiếp theo của Apple.

Tai nghe không dây AirPods có sử dụng được cho điện thoại Android không?

Tai nghe không dây AirPods được giới thiệu cùng iPhone 7 hôm qua liệu có thể sử dụng được cho điện thoại Android hay không?

AirPods Pro 2 và iPhone SE 3 mới sẽ được ra mắt vào tháng 4/2021

Theo Mac Oakara, Apple đang phát triển AirPods Pro và iPhone SE thế hệ mới để ra mắt vào tháng 4. Nguồn tin từ chuỗi cung ứng tại Trung Quốc cho biết AirPods Pro thế hệ thứ 2 sẽ có thiết kế mới cho hộp sạc, độ dày vẫn là 21 mm nhưng cao 46...

Tai nghe Apple AirPods 3 có thể vẫn được ra mắt cuối năm 2021 như lời đồn

AirPods 3 không được giới thiệu trong sự kiện ra mắt iPhone 13 series như lời đồn. Nhưng nhiều khả năng tai nghe Apple mới vẫn sẽ trình làng trong năm nay

Rất có thể AirPods Pro 2 và iPhone SE 2021 sẽ ra mắt vào tháng 4/2021

Theo trang công nghệ Mac Oakara thì Apple hiện đang phát triển dòng AirPods Pro 2 và iPhone SE 2021. Dự 2 dòng sản phẩm này sẽ ra mắt vào tháng 4/2021.

Toàn bộ video quảng cáo của Apple về iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Mời các bạn xem sự sáng tạo và những ấn tượng của các sản phẩm được giới thiệu đêm qua iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Apple AirPods Pro thế hệ 2 sẽ có hai kích cỡ và ra mắt vào năm 2021

Những rò rỉ mới liên quan về AirPods Pro 2 đã xuất hiện, leaker Mr.White đã chia sẻ trên Twitter một số hình ảnh về phần cứng bên trong có thể được sử dụng cho AirPods Pro sắp tới, dự kiến được công bố vào năm sau. Trong các hình ảnh bên dưới,

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ