Công nhân nhà máy Foxconn sẽ mất việc bởi... robot


Foxconn, đơn vị gia công iPhone lâu đời cho Apple vừa công bố kế hoạch cho dây chuyền sản xuất thiết bị của hãng, đáng chú ý là sau khi hoàn thành kế hoạch thì gần như tất cả nhân sự trong nhà máy sẽ được thay thế bởi robot.

Cụ thể nhà quản lý của Foxconn Automation Technology Development Committee là Dai Jia-peng đã nói với tờ báo DigiTimes rằng công ty đang làm việc trên một kế hoạch ba giai đoạn để thay thế con người bằng robot.

Giai đoạn đầu tiên robot sẽ thay thế con người tại các máy trạm, những robot sẽ đảm nhiệm những công việc nguy hiểm hay đơn giản là những việc mà các công nhân không muốn làm.

Giai đoạn hai thì robot sẽ được nhân rộng để tiếp nhận toàn bộ dây chuyền sản xuất. Tiếp theo giai đoạn thứ ba thì chỉ còn giữ lại những người lao động tối thiểu để giám sát, kiểm tra và thử nghiệm.

Ông Dai cũng cho biết nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến, Trung Quốc hiện đã đạt đến giai đoạn thứ hai, gần một nửa số iPhone được sản xuất tại đây đã hoàn toàn tự động. Foxconn đã triển khai 40.000 robot, dự kiến sẽ có thêm 10.000 robot mới được cung cấp thêm mỗi năm.



Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình
Từ khoá : Foxconn, robot

TIN LIÊN QUAN

Foxconn xác nhận sẽ có nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ

Trước áp lực của Donald Trump, đối tác lắp ráp phần cứng lớn nhất của Apple là Foxconn sẽ xây nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ trong thời gian tới.

Xiaomi chuẩn bị tung cả Robot biết hút bụi

Xiaomi chuẩn bị tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực nhà thông minh khi tung ra một con Robot Mini có khả năng hút bụi.

Robot ngụy trang với vỏ bọc bằng silicon sẽ xuất hiện trong tương lai

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một loại robot mới có bề ngoài được bao phủ bằng silicon, có khả năng ngụy trang, biến đổi từ một mặt phẳng...

Apple Foxconn xây dựng nhà máy sản xuất MacBook và iPad tại Việt Nam trị giá 270 triệu USD

Nhà cung cấp Foxconn của Apple đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy mới trị giá 270 triệu USD tại Việt Nam, có khả năng sản xuất MacBook và iPad tại đây. Foxconn là một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của Apple. Vào tháng 11 năm ngoái, “Táo

Robot sắp được ứng dụng trong giảng dạy tiếng Anh tại VN

Chiều 26/8 tại Hà Nội, Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) đã tổ chức hội thảo 'SoftBank Smart Robotics - Tương lai trong tầm tay' với sự tham dự của các...

Foxconn gửi lên một bản báo cáo bất ngờ, khiến Apple thất vọng

Theo như một số thông tin mới nhất thì nhà sản xuất linh kiện Hon Hai - còn được biết đến dưới cái tên Foxconn, đã trình báo lên Apple một mức số...

Đại diện Foxconn tiết lộ một số chi tiết quan trọng trên iPhone 8

Một điều chắc chắn là Foxconn đang sản xuất iPhone 8 cho Apple vì vậy việc các quan chức của Foxconn biết rõ về chiếc iPhone mới này cũng là điều...

iPhone 8 sẽ sử dụng sạc không dây do Foxconn sản xuất

Foxconn – công ty chuyên gia công iPhone đang cố gắng nghiên cứu để tích hợp bộ sạc không dây cho iPhone 8 ra mắt năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xóa fanpage trên Facebook đơn giản nhất

Fanpage là nơi để cá nhân, tổ chức quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm, thu hút lượt truy cập. Cách lập một fanpage thì rất đơn giản và nhưng xóa trang facebook thì không phải ai cũng biết.

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Audi A7 Sportback 2018: Nhấn mạnh vào sự khỏe khoắn, chất thể thao

Ở thời điểm ra mắt, Audi A7 Sportback 2018 được giới quan sát đánh giá là một trong những sản phẩm đẹp nhất của Audi đương đại. Sau A8 2018, A7 thế hệ thứ hai là model tiếp theo được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.