Apple bỏ tính năng ước lượng pin trên macOS , phải chăng pin Macbook Pro 2016 không như quảng cáo?

Apple đã chọn một cách khá thú vị đối phó với vấn đề người dùng phàn nàn về tuổi thọ pin của Macbook Pro 2016. Và đây là cách Táo khuyết đã làm.

 
 

 

Tuổi thọ pin của Macbook Pro 2016 “phức tạp” đến nỗi các thuật toán mà Apple cất công xây dựng nhằm mục đích ước lượng thời lượng pin sử dụng còn lại cũng không còn chính xác. Với việc càng ngày càng có nhiều người dùng phàn nàn về việc tuổi thọ pin của Macbook Pro 2016 không đúng như quảng cáo (10 tiếng đồng hồ sử dụng liên tục!), Apple đã chọn cách gỡ bỏ tính năng ước lượng thời gian sử dụng còn lại của Macbook.

Biểu tượng pin trên thanh trạng thái sẽ không còn hiểu tượng thời lượng sử dụng còn lại của máy. Sự thay đổi sẽ được thực hiện trong bản cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành Mac OS Sierra 10.12.2. Vấn đề là tính năng này không còn hoạt động chính xác trên Macbook Pro 2016, nhảy số quá nhiều, làm ảnh hưởng đến cảm nhận khi sử dụng của khách hàng.

Tuy chưa rõ lý do tại sao MBP 2016 gặp vấn đề. Nhưng sau một tháng ứng phó với vấn đề tuổi thọ pin trên chiếc máy tính xách tay mới của mình, có vẻ như Apple đã chọn cách vô hiệu hóa tính năng ước lượng pin để giải quyết. Hiện chưa có bình luận chính thức của Táo khuyết về vấn đề này.

Xem thêm: Tai nghe AirPods hot tới mức có giá lên đến 2000 USD

DominV

Theo TheVerge

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple ngừng bán Macbook Air 11 inch, Macbook Pro có ổ quang

Thegioididong - Cùng với việc ra mắt Macbook Pro với thiết kế hoàn toàn mới, Apple đã chính thức ngừng bán mẫu Macbook Pro cũ với màn hình không Retina, ổ cứng...

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Apple tung quảng cáo mới cho MacBook Pro Touch Bar

Mới đây, Apple chính thức tung ra video quảng cáo mới cho MacBook Pro 2016 với ngụ ý ví chiếc MacBook mới này như một phát minh mang tính cách mạng.

Lộ hình ảnh MacBook Pro mới trong bản cập nhật của macOS Sierra

Trong bản cập nhật mới nhất của macOS Sierra tung ngày hôm qua, Apple đã để lộ hình ảnh mới nhất của MacBook Pro dự kiến ra mắt 27/10 tới.

Lời biện hộ của Apple cho cái giá quá cao của MacBook Pro 2016

MacBook Pro 2016 là một sản phẩm vượt bậc cả về thiết kế lẫn cấu hình. Nhưng kèm theo đó là mức giá quá cao. Vậy, đâu là lời biện hộ của Apple cho mức giá này?

Apple ra 3 mẫu MacBook mới ngày 27/10

Thông tin đăng ký nhãn hiệu tại Nga của MacBook mới. Theo hồ sơ thương mại của...

Apple có thể sẽ ra mắt MacBook mới vào tháng 10

Rò rỉ mới nhất cho thấy rằng Apple đang chuẩn bị giới thiệu hàng loạt mẫu MacBook mới trong năm nay trong đó MacBook Pro sẽ phát hành vào tháng 10.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.