Trợ lý ảo Cortana chuẩn bị có một sự "tiến hóa" vượt bậc

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft đang “tiến hóa” với tốc độ chóng mặt. Ngoài việc có mặt trên điện thoại, máy tính và máy XBox, nay chuẩn bị...vào nhà của bạn.

 

Cô trợ lý ảo Cortana “tiến hóa” như thế nào? Để làm rõ, với bản cập nhật Creators Update, Cortana sẽ được Microsoft tích hợp vào các thiết bị Internet of Things (IOT) có màn hình và chạy hệ điều hành Windows 10 IOT. Có thể hiểu thiết bị IOT là những thiết bị thông minh, có thể kết nối với nhau thông qua mạng internet. Điều đó có nghĩa là tủ lạnh, máy giặt, điều hòa hay các loại thiết bị nhà bếp khác nhau trong tương lai cũng có thể kết nối với nhau. Và Cortana sẽ có mặt trên những thiết bị này và hỗ trợ bạn “tẹt ga”.

 


 

Tại sự kiện WinHEC 2016 tuần trước, Microsoft đã giới thiệu hai tính năng rất quan trọng để biến Cortana trở thành trợ lý ảo hữu ích cho các thiết bị IOT. Đó chính là khả năng 'đánh thức bằng giọng nói từ chế độ chờ' và 'điều khiển từ xa bằng giọng nói”. Cụ thể, người dùng có thể bật thiết bị IOT chạy Windows 10 từ chế độ chờ chỉ với một câu lệnh đơn giản “Hey Cortana”. Còn tính năng điều khiển bằng giọng nói từ xa, cho phép người dùng ra lệnh cho thiết bị ở khoảng cách lên đến 4 mét, trong môi trường yên lặng lẫn môi trường có nhiều tiếng ồn.

Như vậy, trợ lý ảo Cortana đã có nhiều bước tiến vượt bậc. Microsoft dự kiện sẽ cho ra những bản demo tính năng mới này vào đầu năm sau.

Xem thêm: Google mua lại Cronologics, Android Wear như hổ thêm cánh

DominV

Theo TechRadar

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Thiết lập tối ưu cài đặt cho Cortana - Phần 4: Nhận diện giọng nói riêng(từ Fall Creators Update )

Kể từ phiên bản Windows 10 Fall Creators Update, bên cạnh việc cải tiến Cortana trở nên thông minh, nhanh nhạy hơn trước đây thì tất cả những thiết đặt liên quan về cô nàng trợ lý ảo này cũng được gom về một mối. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn

Trợ lý ảo Cortana có mặt trên các thiết bị Android và IOS

Sau khi đưa các phiên bản thử nghiệm của cô trợ lý ảo Cortana lên các thiết bị chạy hệ điều hành Android và IOS, vừa qua Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của trợ lý Cortana trên 2 hệ điều hành này.

Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý Cortana như smartphone Lumia

Những chiếc Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý ảo Cortana giống như các smartphone của Microsoft mặc dù nó chạy Android không phải Windows 10 Mobile.

Microsoft xác nhận phát hành Cortana cho Android trong tháng 7

Sau khi hé lộ thông tin về việc phát triển phiên bản Cortana dành cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android, mới đây gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã chính thức xác nhận thời điểm ra mắt ứng dụng này.

Trợ lý ảo Cortana dự đoán chính xác kết quả World Cup

Trợ lý ảo Cortana của Windows Phone không hề thua kém bạch tuộc Paul khi dự đoán đúng kết quả 2 trận tứ kết World Cup 2014.

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với Cortana Reminders trong Microsoft

Đánh thức 'cô trợ lý' Cortana trên Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành mới của Microsoft, sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn trong đó có “cô trợ lý” Cortana từng được người sử dụng ưa chuộng trên nhiều thiết bị khác. Vậy làm thế nào có thể “đánh thức” Cortana? Các bạn có thể tham khảo hướng

Microsoft cập nhật Cortana 2.0 cho iOS mang đến giao diện và tính năng mới

Microsoft vừa cập nhật ứng dụng Cortana dành cho iOS, thay thế màu đen và màu xanh thường thấy với một cái nhìn mới cung cấp các tính năng trợ cần thiết ngay trong tầm tay của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và