Hướng dẫn thu hồi email đã gửi trên Gmail cho iOS

Phiên bản Gmail trên iOS đã có phiên bản mới nhất (5.0.3) với chức năng mới cực kỳ hữu dụng, đó là có thể thu hồi email đã gửi trên Gmail nếu bạn đã gửi nhầm.

Cách đây một năm, Gmail đã cho phép người sử dụng dừng, hoãn việc gửi emal sau khi gửi trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, chức năng này chỉ được sử dụng trên trình duyệt web chứ không dành cho App trên thiết bị di động. Hôm nay FPTShop sẽ hướng dẫn bạn cách thu hồi email khi gửi nhầm trên Gmail dành cho iOS

 


Để hoãn quá trình gửi email trên trình duyệt web, bạn phải chỉnh hiển thị ấn nút Undo trong vòng 5 đến 30 giây sau khi gửi, nhưng ở phiên bản dành cho iOS thì chỉ được thiết lập giới hạn ở mức 5 giây và không có cách nào thay đổi được.

Sau đây là các bước hướng dẫn cách thu hồi email trên Gmail cho iOS

Lưu ý: Chức năng Hoàn tác chỉ có trên app  Gmail phiên bản 5.0.3 trở lên, vì vậy cần kiểm tra bản cập nhật trước khi tiến hành.

Bước 1: Mở ứng dụng Gmail trên thiết bị iPhone hay IPad cuả bạn và nhấn nút hình cây bút ở phía dưới góc phải của màn hình để viết email mới.

 


 

Bước 2: Soạn email và ấn nút gửi màu xanh dương trên góc phải màn hình

 


Hướng dẫn thu hồi email đã gửi trên Gmail cho iOS

 

Bước 3: Bạn sẽ thấy một thanh banner màu xám bên dưới màn hình thông báo rằng đã gửi thư (Sent). Banner này có thể làm bạn nhầm lẫn là thư đã gửi. Thế nhưng, ứng dụng Gmail phiên bản mới trên iOS này sẽ đợi 5 giây trước khi email thật sự chuyển đi. Nhờ vậy, bạn có thể  thay đổi quyết định của mình. Nhìn kỹ, bạn sẽ thấy có một nút “Hoàn tác” kế bên thông báo đã gửi. Để hoãn việc  gửi email, bạn chỉ cần nhấn vào nút này nhưng phải thật nhanh vì bạn chỉ có 5 giây để thực thiện.

 


 

Bước 4: Thông báo “đã gửi” lúc đầu  sẽ chuyển sang Undoing(đang hoàn tác) và bạn sẽ được đưa về giao diện trước khi gửi để chỉnh sửa những cái cần thiết trong email trước khi thực sự gửi đi. Nếu bạn mún hoãn việc sửa chửa và gửi thư lại lâu dài thì bạn nhấn vào mũi trên quay sang trái đối diện với nút gửi thư. Sau đó, email của bạn sẽ được tự động lưu dưới dạng nháp trong thư mục Draft (Thư nháp) trên tài khoản của bạn. Nếu không muốn lưu email, bạn chỉ cần nhấn nút Discard (Huỷ) nằm ở bên phải của thanh banner màu xám để xoá nó.

Khác với Gmail trên web, chức năng “Hoàn tác” của ứng dụng Gmail trên iOS luôn bật mặc định. Vì vậy, ngay cả khi chúng ta tắt chức năng này trên Gmail web thì việc thu hồi email đã gửi trên Gmail vẫn có thể được thực hiện trên iPhone và iPad.


Kết luận:

Trên đây là các bước thực hiện thu hồi email đã gửi trên Gmail dành cho iOS. Bạn nên nhớ và thành thạo phương pháp này vì nó rất hữu ích trong cuộc sống của bạn

PhátNT

Nguồn: VNREVIEW

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Gmail mặc định trên trình duyệt với Mac OS Sierra

Mỗi lần bấm vào liên kết email là ứng dụng Mail đáng ghét hiện ra trên màn hình, trong khi bạn đang muốn dùng Gmail? Hãy đập toan phiền toái ấy bằng theo dõi hướng dẫn tùy chỉnh Gmail làm trình soạn thảo email mặc...

Ngắm nhìn giao diện mới của ứng dụng Gmail trên iOS

Google đã “thổi hồn” vào ứng dụng Gmail của mình trên iOS, giao diện theo chuẩn Material Design mà hãng theo đuổi bấy lâu nay.

Người dùng Gmail hãy cẩn thận nếu không muốn bị hack tài khoản

Bài viết này, sẽ chỉ ra cho bạn lỗi bảo mật vô cùng nghiêm trọng vừa được phát hiện trên Gmail

7 mẹo hay khi dùng Gmail không phải ai cũng biết

Vừa qua, Google đã thiết kế lại giao diện Gmail của mình với hàng loạt các tính năng mới vô cùng hữu ích. Bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu cho...

Mời tải về ứng dụng Gmail Go: Gửi mail nhanh hơn cho máy Android cấu hình thấp!

Với những máy Android cấu hình thấp, thì ứng dụng Gmail Go mà Google vừa ra mắt sẽ là một sự lựa chọn tốt để thay thế cho ứng dụng Gmail mặc định.

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

Sao lưu tin nhắn văn bản từ điện thoại Android của bạn vào tài khoản Gmail hết sức đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

Sao lưu tin nhắn văn bản từ điện thoại Android của bạn vào tài khoản Gmail hết sức đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Hãy quên Gmail, đây mới là 5 ứng dụng email tuyệt vời hơn

Ứng dụng Gmail trên di động cũng đã đáp ứng được tất cả những nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn 5 ứng dụng Email khác tỏ ra hoàn hảo hơn Gmail.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn vượt lỗi không kích hoạt trên iPhone khóa mạng

iPhone khóa mạng đã có thể kích hoạt trở lại với SIM ghép trên phôi 4G thông qua đoạn mã sử dụng ở màn hình gọi khẩn cấp.

Tạo nhạc chuông cho iPhone hoàn toàn miễn phí chỉ trong vài bước

Với cách này bạn có thể thoải mái tạo những đoạn nhạc chuông yêu thích cho iPhone chỉ trong vài bước. Hãy thử xem vỉ cách này hoàn toàn miễn phí và dễ thực hiện.

Cách thiết lập tìm kiếm mặc định cho Cốc Cốc

Được lấy cảm hứng từ chính Google Chrome, nên về cơ bản, Cốc Cốc cũng có giao diện cài đặt và cách sử dụng khá tương đồng. Một điều quan trọng mà chúng ta cũng luôn cần chú ý tới, chính là việc thiết lập cho trình

Cách tạo trung tâm tin nhắn tất cả trong một với Epichrome

Từ Gmail cho tới Facebook Messenger, từ WhatsApp cho tới Telegram, có cả trăm nghìn cách để gửi và nhận tin nhắn. Đây là cách để bạn đưa tất cả về một nơi.

Cách nâng cấp lên iOS 10 Beta không cần tài khoản Developer

Bản iOS 10 là bản mới nhất của hệ điều hành iOS kèm theo đó là nhiều tính năng nâng cấp độc đáo. Để có thể nâng cấp bản iOS 10 Beat không cần đến máy tính hoặc Developer Account, chúng ta có thể thực hiện theo cách....

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.