7 kí hiệu bí ẩn trên iPhone mà người dùng lâu năm cũng không biết

Có những kí hiệu trên iPhone mà ngay cả những người dùng dòng máy này từ rất lâu cũng không giải thích nổi.

Bạn là người sở hữu một chiếc iPhone, bạn sử dụng điện thoại bất cứ khi nào rảnh rỗi, ở bất cứ nơi đâu? Nhưng, tin rằng có những kí hiệu ngay trên chính chiếc iPhone đang cầm khiến bạn sẽ phải bó tay không giải thích nổi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 7 kí hiệu bí ẩn của iPhone mà 90% người sử dụng lâu năm chưa chắc đã biết tới.

 


TTY

 

TTY là viết tắt của Teletype, đây chính là chế độ được Applethiết kế riêng để phục vụ những người khiếm thính, có vấn đề về tai. Có thể bạn sẽ cảm thấy khó hiểu là một người khó nghe làm sao có thể nhận được cuộc gọi của người khác, nhưng TTY sẽ chuyển hóa nội dung cuộc gọi này từ định dạng âm thanh thành văn bản để người khiếm thính có thể đọc được.

Sau khi đọc xong, họ có thể trả lời người đang liên lạc bằng cách soạn văn bản trên bàn phím như đang nhắn tin. Dù toàn bộ quá trình khá phức tạp nhưng thực sự đây là một phương thức hữu ích để giúp người khiếm thính liên lạc tốt hơn với người thân và giao tiếp với cộng đồng.


TTY là chức năng phục vụ người khiếm thính

 


VPN

 

VPN là viết tắt của Virtual Private Network, đây là mạng riêng ảo có chức năng phục vụ cho nhu cầu chia sẻ thông tin và truy cập từ xa của các cá nhân, tổ chức. Tất cả những thông tin truyền qua VPN sẽ được mã hóa để giữ bí mật.

Để bảo vệ người sử dụng Apple tích hợp VNP trên iPhone với 3 tác dụng: giúp truy cập từ xa bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu; bảo vệ thông tin người dùng; hỗ trợ kiểm soát truy cập và các nhà cung cấp tài nguyên.


VPN phục vụ cho nhu cầu chia sẻ thông tin của người dùng

 


Biểu tượng khóa xoay

 

Không chỉ trên iPhone mà biểu tượng khóa xoay còn hiện hữu khá nhiều trên các dòng smartphone khác. Chắc hẳn bạn đã không ít lần trông thấy kí hiệu ổ khóa với mũi tên xoay tròn xung quanh rồi chứ?

Cụ thể, kí hiệu này sẽ xuất hiện khi bạn tắt chức năng xoay màn hình dựa theo góc nhìn để hạn chế việc màn hình của smartphone liên tục xoay ngang - dọc trong lúc nằm xem phim. Với tính tiện dụng cao có thể hỗ trợ người dùng rất nhiều, Apple đã tích hợp biểu tượng khóa xoay vào thanh cài đặt nhanh. Đây cũng chính là 1 trong 5 thao tác phổ biến nhất của iOS.


Biểu tượng khóa xoay xuất hiện khi bạn khóa xoay màn hình

 


Night Shift

 

Kí hiệu mặt trời ôm mặt trăng xuất hiện khi người dùng đã kích hoạt tính năng Night Shift. Đây là chức năng bảo vệ sức khỏe của mắt khi bạn dùng iPhone vào ban đêm. Nó chỉ mới góp mặt trên phiên bản 9.3 của nền tảng iOS được Apple tung ra cách đây ít lâu.

Theo đó, Night Shift sẽ điều chỉnh màu sắc màn hình dựa theo thời gian trong ngày và càng về chiều tối, màn hình iPhone của bạn sẽ càng ngả về tone màu ấm để tránh ánh sáng xanh làm hại cho mắt.


Night Shift sẽ bảo vệ sức khỏe mắt và giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ hơn

 


GPRS - 3G - E - GPRS - 4G

 

Tất cả những biểu tượng trên đều nhằm thể hiện chuẩn kết nối dữ liệu trên iPhone. Tuy nhiên, chúng sẽ cho người dùng thấy được chất lượng kết nối hiện tại. Ở Việt Nam hiện nay, khi bạn dùng iPhone sẽ thấy hầu hết đều là biểu tượng 3G và E.

Thứ tự tốc độ kết nối của các biểu tượng này như sau: LTE (4.5G) > 4G > 3G > E (2.5G) > GPRS. Tùy thuộc vào gói cước bạn đăng kí hợp đồng với nhà mạng mà iPhone của bạn sẽ bắt được sóng di động tương đương.


Những biểu tượng này cho thấy chất lượng sóng di động của bạn

 


Không làm phiền

 

Khi được kích hoạt, mặt trăng chống làm phiền 'Do Not Disturb' sẽ giúp người sử dụng tắt toàn bộ các âm thanh mà iPhone có thể phát ra được để tránh ảnh hưởng đến sự riêng tư. Chức năng này vẫn cho phép thiết bị nhận thông báo nhưng sẽ hoàn toàn khiến cho iPhone im lặng cho đến thời điểm đã cài đặt.

Do Not Disturb sẽ giúp chúng ta có được khoảng thời gian yên tĩnh để làm công việc cần sự chú tâm cao hoặc tránh làm ảnh hưởng tới người khác trong các sự kiện và nơi công cộng. Ngoài ra, nếu bạn muốn có một giấc ngủ thoải mái mà không cần bận tâm đến việc gì khác thì chức năng này quả là một công cụ lí tưởng.


Hãy kích hoạt Do Not Disturb nếu bạn cần yên tĩnh

 


Personal Hotspot

 

Đến nay, vẫn có khá nhiều tranh cãi về kí hiệu Personal Hotspot, người thì cho rằng nó trông giống như hai đám mây đan vào nhau, có ý kiến lại nói nhìn như hai mắt xích. Về mặt chức năng, Personal Hotspot có thể giúp bạn biến iPhone trở thành một điểm phát Wi-Fi.

Những chiếc điện thoại và thiết bị di động khác hoàn toàn có thể truy cập vào mạng Wi-Fi do iPhone phát ra và tiến hành truy cập Internet cũng như sử dụng các dịch vụ mạng khác.


Personal Hotspot cho phép iPhone của bạn phát Wi-Fi

 

AnhNQ

Nguồn: Tổng hợp Internet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Người dùng nói gì khi lần đầu trên tay iPhone SE

Với chiếc iPhone SE mà Apple mới giới thiệu ngày hôm qua, Jimmy Kimmel và đoàn của ông đã có cuộc tìm hiểu xem người tiêu dùng có thể phân biệt được sự khác biệt giữa 2 mẫu iPhone 4-inch hay không.

Người dùng Android khiêm tốn hơn người dùng iPhone

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng người dùng iPhone không khiêm tốn và trung thực được như những người sở hữu smartphone Android.

Viết hoa iPhone XS hay viết thường iPhone Xs?

Những chiếc iPhone mới nhất của Apple đã mang đến một chiến lược đặt tên độc đáo và gây tranh cãi. Và có một số người dùng có thể không thích tên mới của dòng sản phẩm iPhone này. Nhưng hãy bỏ qua điều đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chắc chắn xem

Giải mã những ký hiệu bí ẩn trên iPhone/iPad

Trong quá trình sử dụng iPhone/iPad, có phải bạn từng gặp những ký hiệu khá lạ đúng không nào. Vậy chúng có ý nghĩa gì đặc biệt, hãy cùng mình tìm...

Găng tay phiên dịch chuyển ký hiệu thành văn bản cho người khiếm thính

Găng tay phiên dịch được trang bị các loại cảm biến, có thể phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu thành văn bản ngay tức thì.

iPhone 8 đọ dáng với iPhone 7

So với thế hệ trước, thay đổi lớn nhất trên iPhone 8 là chuyển sang chất liệu vỏ kính và cụm camera hơi khác.

Apple công bố bảng giá sữa chữa cho loạt thiết bị từ iPhone 5 tới iPhone 8

Cụ thể, giá sửa chữa màn hình của iPhone 6 và SE có mức tăng 30 USD so với sửa chữa màn hình 99 USD trước đây. iPhone 6 và 7 có mức tăng 20 USD so...

Có nên nâng cấp từ iPhone 8 Plus thành iPhone Xr?

Với các tính năng khiêm tốn và thiết kế không cao cấp bằng so với iPhone XS và XS Max, iPhone XR vẫn không thể phủ nhận là một sản phẩm sẽ được nhiều ifan yêu thích. Tất nhiên, nhiều người dùng muốn chuyển đổi sang hệ sinh thái của Apple cũng sẽ có

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei Mate 9 : anh chàng phablet với viên pin lớn hơn

Huawei Mate 9 là một chiếc điện thoại bóng bẩy và mạnh mẽ với tuổi thọ pin tuyệt vời, một camera tốt sáng tạo và có gì nữa : jack cắm tai nghe

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.