Những phiên bản Windows bị "ghẻ lạnh" nhất

Tờ báo công Makeusof đã có một câu ví von về thế hệ các phiên bản Windows: thích nhất 98, chán nản ME, yễu mãi XP, phát hoảng với Vista, trung thành với 7, thất vọng với 8 và đa số hài lòng với 10. Sự yêu thích của mỗi người làm cho vài phiên bản vẫn sống mãi, ngược lại có những phiên bản chả ai mún đụng đến. Vậy tại sao nhưng phiên bản Windows gồm: Windows ME, Windows Vista, Windows 8 lại bị ghẻ lạnh đến như vậy, hãy cùng FPTShop tìm hiểu.

 


Windows ME

 


 

Phiên bản này là thế hệ cuối cùng của dòng Windows 9x, được phát hành vào cuối năm 2000. Người dùng  thường hay chế giễu: Windows ME ( Mistake Edition) – Phiên bản lỗi. Khi ra mắt Windows 2000, đó là một phiên bản dành riêng cho khối doanh nghiệp, Windows XP lại trong quá trình sản xuất. Thế nên để thu hút người dùng phổ thông, Microsoft đã quyết định chóng vánh ra mắt Windows ME.

Vì bị bó hẹp thời gian nghiên cứu, các kỹ sư Microsoft đã tạo ra một phiên bản hệ điều hành vô cùng tệ hại, là sự pha trộn vụng về giữa Windows 9x và vài tính năng sẽ có mặt trên Windows XP. Kết quả bây giờ là chả còn ai sử dụng. Trong khi đó, đã hơn 15 năm ra mắt, 15% các chiếc máy tính hiện nay vẫn sử dụng Windows XP. Điều này chứng tỏ Windows ME là một nỗi thất vọng lớn mà người dùng phải trải nghiệm.

Tính năng mới trong Windows ME như System Restore thường xuyên bị lỗi. Đồng thời chế độ MS-DOS cũng bị lược bỏ vốn dùng để chạy các phần mềm cũ trên các phiên bản Windows 9x trước đó. Ngoài ra, trình duyệt phổ biến lúc đó là Internet Exploer (IE) rất được lòng người dùng. Thay vì nâng cấp lên một phiên bản IE mới, Microsoft vẫn sử dụng phiên bản cũ rích từ thời Windows 9x.

 

 

Những phản hồi của người dùng thường thấy nhất là Windows ME hay bị treo máy, chậm và màn hình có những dấu hiệu lạ. Hầu hết người dùng đều gặp lỗi khi sử dụng Windows ME, đến nối nhiều người phải than lên rằng ó quá khó sử dụng so với Windows 98 và bỏ đi sau vài phút sử dụng.

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi Windows XP ra mắt thì Windows ME đã bị chìm vào quên lãng một cách vô cùng nhanh.

 


Windows Vista

 


 

Đối với những người chưa từng sử dụng Windows ME thì họ thường cho rằng Windows Vista là phiên bản hệ điều hành dở nhất đến giờ họ từng dùng.

Windows Vista ra mắt vào đầu năm 2007 và là phiên bảng Windows bị ghét nhất. Tuy nhiên, diễn biến vòng đời của Windows Vista hoàn toàn khác với Windows ME. Vào năm 2007, bùng nổ của Internet khắp mọi nơi, Microsoft bị người dùng phàn nàn vì tính thiếu bảo mật của Windows XP. Trước động thái đó, gã khổng lồ công nghệ này đã ra mắt Windows Vista với mong muốn sẽ là một phiên bản an toàn hơn. Và đây mọi vấn đề bắt đầu nảy sinh.

 

 

Windows Vista bị than phiền về tính năng User Account Control (UAC). Về cơ bản, UAC sẽ giúp người dùng quản lý và quan sát sự thay đổi bên trong hệ thống máy. Tính năng này giúp thông báo sự thay đổi muốn thực hiện phải qua sự đồng ý của người dùng. Vì thế vấn đề UAC trên Windows Vista là quá nhiều thông báo tạo ra. Khi bạn nhấp chọn vào biểu tượng ứng dụng nào trên màn hình đều hiển thị cửa sổ xác nhận.

 

Apple chế giễu Vista

 

Một việc nữa khiến Windows Vista bị ghét vô cùng là hiệu năng mà hệ điều hành này mang lại. Sau 6 năm vô cùng thành công với Windows XP thì Vista lại đánh mất đi sự mượt mà, tốc độ phản hồi nhanh đáp ứng nhu cầu càng tăng của ngừi dùng. Nhiều trường hợp đã đập nát chiếc máy tính của mình vì không thể chịu được tốc độ chậm chạp của máy tính đang cài đặt Windows Vista

Cuối cùng, Windows Vista gặp nhiều vấn đề tương thích phần cứng và phần mềm. Để khắc phục, Microsoft luôn thay đổi các drive để giúp phiên bản này ổn định hơn. Việc thay đổi này luôn làm khó người dùng cũng như lập trình viên. Các driver cũ không hoạt động được trên Windows Vista khiến họ không thể khởi động thậm chí nếu cố gắng truy cập thì sẽ bị treo máy.

 

 

Windows Vista là một thử nghiệm giữa quá trình chuyển đổi giữa Windows XP và Windows 7. Hai năm sau cú ngã khá đau bởi Windows Vista, Windows 7 dường như đã khắc phục được đa số lỗ hổng trên Windows Vista và trở thành một trong những phiên bản hệ điều hành thành công nhất của Microsoft.

 


Windows 8

 


 

Là một phiên bản hệ điều hành phát hành vào năm 2012, ít nhiều sẽ có nhiều người đã và vẫn sử dụng phiên bản này ít nhiều sẽ cảm nhận được những điều khó chịu gặp phải.

Đối với nhiều người, câu hỏi họ đặt ra là tại sao Microsoft lại thay đổi quá nhiều thứ vô ích đến vậy. Hướng đến một hệ điều hành mà nhiều thiết bị có thể cài đặt, Windows 8 tỏ ra quá khác biệt với người dùng khi từ bỏ thanh Menu Start thay vào những ô Tiles khá lạ lẫm.

 

 

Đó chỉ là khỏi đầu, vấn đề nằm ở Windows Store. Đây là một trung tâm để người dùng có thể tải các app dành cho Windows. Tuy nhiên, do thiếu quản lý nên Windows Store đã ngập trần trong những ứng dụng rác, thậm chí malware ảnh hưởng đến thông tin người dùng.

Ngoài ra Windows 8 vẫn chưa có sự thống nhất giữa Desktop truyền thống và giao diện Modern UI. Trên giao diện Desktop vẫn giống như Windows 7 mà vắng mặt của nút Home và chạy các ứng dụng cũ bình thường. Khi chuyển sang giao diện Moderm UI, người dùng chỉ có thể chạy các ứng dụng được cài sắn củ Microsoft.

 


 

Nhiều người dùng cũng cho rằng Modern UI trên Windows 8 là thừa thãi, không cần thiết và khó sử dụng. Nếu muốn thay đổi cài đặt, người dùng Windows 8 sẽ phải vào ứng dụng Setting thay vì Control Panel như trước. Ngoài ra, việc phải mở một bức ảnh trên Desktop thông qua ứng dụng Photos đã bị phàn nàn vì quá rườm rà.

 


 

Windows 8 được thiết kế tối ưu dành cho màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu một màn hình cảm ứng để sử dụng. Một số tính nawg Chảm Bả có thể mở bằng cách vuốt qua phải bằng tay thì vô cùng dễ. Nhưng thao tác với chuột và bàn phím thì không đơn giản chút nào

Nhiều người dùng thậm chí không biết làm sao để tắt máy khi không có Menu Start.

Windows 8 là một bài học cho Microsoft về nhu cầu sử dụng điện thoại và máy tính rất khác nhau. Sự hòa hợp này cần có thời gian và phần cứng hỗ trợ đủ mạnh để tương tác qua lại. Nhận biết lỗi lầm, Microsoft lập tức tung ra bản Windows 8.1 với rất nhiều chỉnh sửa hàng loạt. Rất đông người dùng đã nâng cấp lên nhanh chóng và sử dụng đến hiện tại.

TamTD

Nguồn:: vnreview

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Microsoft âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Đúng cách đây 1 năm (31/10/2015) Microsoft đã tuyên bố rằng họ sẽ dừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1 sau 1 năm nữa, bây giờ mọi thứ đã thành sự thật.

Microsoft ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Microsoft hôm nay vừa âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 Professional và mọi phiên bản Windows 8.1 cho các nhà sản xuất máy tính, kết thúc vòng...

Bạn còn sử dụng Windows XP? Có một tin vui nhỏ cho bạn đấy

Thế giới di động - Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP, trong khi người anh em Windows Vista cũng sẽ sớm bị khai tử vào ngày 11/4/2017. Nếu...

Microsoft chính thức phát hành Authenticator cho Windows 10 Mobile

Sau một thời gian phát hành bản Beta, cuối cùng Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của ứng dụng Authenticator trên Windows Store cho những người dùng Windows 10 Mobile.

85% người dùng Windows Phone sẽ bị Microsoft ngừng hỗ trợ Skype

Nếu bạn đang dùng một chiếc máy chạy hệ điều hành Windows Phone 8, 8.1 và một số máy chạy Windows Phone 10 thì bạn có thể bị ngừng hỗ trợ ứng dụng Skype

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Bạn chỉ còn đúng 1 ngày để nâng cấp miễn phí lên Windows 10!

Tính luôn ngày hôm nay (28/7), người sử dụng thiết bị Windows 7 và 8.1 chỉ còn lại đúng 1 ngày nữa để nâng cấp lên Windows 10 trước khi thời...

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7