Trên tay loa di động Dali Katch: thiết kế, hoàn thiện tốt, pin lâu, âm khá, chế độ Warm chưa ngon

Thiết kế đẹp, sang, hoàn thiện khá, tương đối nhẹ, tính di động cao, pin lâu, chất âm ấm, dầy ở chế độ bình thường, phù hợp với nhiều thể loại nhạc đặc biệt là trữ tình, bolero,... là một số cảm nhận khá tích cực của mình ở mẫu loa di động Dali Katch. Tuy nhiên, mức giá 10,5 triệu đồng có vẻ hơi mắc hơn so với những gì mà loa có thể làm được, đặc biệt là ở chế độ boost, 2 dải trầm và cao đôi khi bị đẩy lên quá mức nên có thể tạo kéo đuôi dài, lấn át âm trung, như một hình mẫu của V shape chưa kiểm soát thực sự tốt.

Dali Katch đang được bán với giá 10.490.000 VNĐ tại Hệ thống Mai Nguyên - Đại lý chính thức của Dali Việt Nam


Thông số kỹ thuật cơ bản của Dali Katch:


Kích thước: 138 x 268 x 47 mm
Cân nặng: 1,1 kg
Công xuất hiệu dụng: 50Watt
Dải tần đáp ứng: 49 - 23000 Hz
Cường độ âm thanh tối đa: 95 dB
Driver: 2 tweeter 21 mm, 2 woofer 35 mm
Amply Class D
Cổng kết nối 3.5mm
Bluetooth 4.0 aptX
2 chức năng EQ: Clear và Warm.
Dali Katch có thiết kế tổng thể khá bắt mắt, cho cảm giác sang trọng. Bản mình mượn được có màu xanh dương đậm, ngoài ra loa còn có màu da người, màu xanh,...


Loa thiết kế dạng đứng, thân dẹp. 2 mặt trước và sau là lớp lưới bảo vệ dạng mắt cáo từ vật liệu nhựa nhưng được sơn phủ khá hài hòa với màu loa, cho cảm giác khá liền lạc. Thiết kế mặt loa bằng nhựa nhưng nếu soi kỹ ngoài nắng thì mới có thể dễ dàng nhận biết.


Thiết kế dạng dẹp, lại sử dụng các loại vật liệu nhựa nên Dali Katch có trọng lượng khá nhẹ, cho phép dễ dàng di chuyển và cất vào túi xách, ba lô.


Các cạnh trên dưới và trái phải của loa được bo tròn khá mạnh, làm bằng kim loại và hoàn thiện hơi nhám.


Phần trên chúng ta có dải các nút điều khiển khá to. Chính giữa là nút tắt mở nguồn kiêm kết nối bluetooth với dải 4 đèn LED xanh dương xung quanh. Cụm 4 đèn này sẽ báo tình trạng pin của loa, đồng thời sẽ nhấp nháy khi đang ở chế độ chờ pair. Xung quanh là các phím điều chỉnh qua lại bài hát hay tăng giảm âm lượng. Đặc biệt là có sự xuất hiện của một phím chỉnh qua lại 2 chế độ EQ của âm thanh. Mình sẽ nói tới các này kỹ hơn ở phần dưới.


Một cạnh bên của loa chúng ta có một dải da, khi đẩy nhẹ sẽ trượt ra để trở thành một quai xách cho loa. Khá tiện lợi và dễ thương.


Ở bên cạnh bên dưới có 4 chân bằng nhựa nhỏ xíu để đỡ loa lên. Khi kéo phần dây da ra thì một đường rãnh sẽ xuất hiện, khi muốn thu lại chỉ cần đẩy con ốc vào sát bên trong thì sẽ được cố định lại khá chắc chắn. Mặc dù được cố định khá chắc, chống bung ra gây khó chịu nhưng phần dây này lại khá khó nhận biết và cũng tương đối đẩy ra. Mình đã mất chút xíu thời gian để quen với thao tác đẩy sợi dây da ra ngoài thành quai xách.


Ở cạnh đối diện là một nắp cao su, bên trong là cổng kết nối USB và cổng 3.5mm. Bên trên một chút là cổng sạc điện. Chỗ này mình thấy chưa hợp lý lắm bởi nếu được thì giấu luôn cả vào trong hốc thì có lẽ sẽ liền lạc hơn rất nhiều.​


Kết nối bluetooth mạnh, phản hồi tốt, âm lượng lớn so với kích thước, âm ở chế độ clear rất khá, ấm, đầy đặn, chơi được nhiều loại nhạc nhưng đặc biệt là trữ tình, chế độ Warm chưa ngon

Thao tác kết nối loa khá đơn giản, chỉ cần nhấn giữ nút nguồn vài giây là đèn xung quanh sẽ nháy lên, sau đó chỉ cần vào điện thoại hoặc tablet,... chọn là kết nối ngay. Khá nhanh. Được trang bị bluetooth aptX nên loa và thiết bị phát có kết nối khá ổn định, phản hồi nhanh.

So với kích cỡ bên ngoài thì âm lượng của Dali Katch là khá lớn đối với một chiếc loa di động. Mặc dù ở tư thế đứng, ngoại hình dẹp nhưng âm lượng vẫn có thể đạt ở mức cao, tất nhiên là lên tới tầm 85% trở lên là bắt đầu bị méo. Tuy nhiên việc xử lý chống rung là khá tốt, không gặp trường hợp loa bị chạy khi đánh bass nhiều.




Cá nhân mình nghĩ rằng do chính giới hạn về mặt vật lý nên hãng đã cố tình bổ sung thêm 2 tùy chọn EQ nghe nhạc là Clear và Warm để bù lại, đáp ứng nhu cầu bass và treble của người dùng trong một số tình huống. Mình nói về chế độ Clear trước. Tại đây, các âm được đánh khá đồng đều giữa 3 dải trầm, trung và cao. Độ chi tiết ở mức vừa phải, độ ngân, decay khá gọn, âm dầy đặn, ấm và tôn mid, cho cảm giác khá tốt, đặc biệt là khi nghe các bài nhạc trữ tình, hòa tấu nhẹ nhàng.

Tuy nhiên nếu bạn nào cảm thấy hơi thiếu bass hoặc treble thì có thể nhấn nút chuyển sang chế độ Warm. Khi đó các âm trầm và cao sẽ được đánh nhiều hơn về lượng, biến dải âm trở thành V Shape. Tuy nhiên khi đó thì khả năng xử lý đặc biệt là bass bắt đầu hơi kém đi, các âm trầm nhiều về lượng hơn nhưng không gọn, decay dài ra và đôi khi lấn lên mid. Tương tự như vậy, treble cũng được đẩy lên về lượng, tuy nhiên vẫn có decay dài chứ không gọn gàng, dứt khoát. Một số người bạn của mình nghe xong cảm thấy khá khó chiu với chế độ này bởi họ đã quen với tiếng bass sâu, chắc, nhiều nhưng đanh gọn. Kỳ thực điều này là có thể thông cảm được khi hãng chọn cách dùng xử lý điện tử để cố gắng vượt qua giới hạn vật lý của loa.

Nhìn chung với mức giá không hề rẻ là 10,5 triệu đồng chúng ta có một chiếc loa Dali Katch khá đẹp mắt, sang trọng, âm đầy đặn, tương đối ấm, khá thích hợp với thể loại trữ tình hay hòa tấu nhẹ nhàng. Tuy nhiên, chế độ EQ Warm vẫn không khắc phục được giới hạn về mặt vật lý của loa phần nào tạo nên ấn tượng chưa thật sự hoàn hảo về nó. Trong một phép so sánh nhanh, mặc dù B&O BeoPlay A1 có kích thước bé hơn, âm lượng tối đa cũng bé hơn nhưng đổi lại nhờ vào thiết kế vật lý dạng nằm, lại tối ưu âm thanh hiệu quả nên ở khía cạnh p/p thì sẽ nghiêng về A1 hơn là BeoPlay.


Thêm nhiều hình ảnh của Dali Katch








































src='/img/2016/11/html/loa-dali-katch-20.jpg' alt='' width='850' height='566' />






















Theo Tỉnhte.vn

TIN LIÊN QUAN

Trên tay loa kệ không dây Dali Zensor 1 AX: đẹp, gọn, âm cân bằng, chi tiết tốt, âm trường thoáng

Thiết kế gỗ, cho cảm giác cổ điển, liền lạc và đẹp mắt Vẫn là thiết kế loa kệ với 2 loa...

10 ứng dụng chỉnh hình "ảo" nhất nhờ công nghệ AI

Bằng việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), những ứng dụng như Prisma có thể cho ra đời những pô ảnh ảo tung chảo mà cũng không kém phần nghệ thuật. Dưới đây là danh sách 10 ứng dụng chỉnh ảnh 'ảo' nhất bằng...

Loạt thiết bị nghe nhìn sẽ khoe tài trong AV Show 2016

Máy chiếu laser 4K Sony VW5000ES và màn chiếu DNP Supernova Blade Sony VPL-VW5000ES là một...

Trên tay loa không dây 360 độ Samsung R6: Duyên dáng và linh hoạt

Về thiết kế, Samsung 360 R6 được khoác lên mình bộ áo màu trắng sữa – thay vì màu đen giống như 360 R3. Một số người dùng có thể không thích chất liệu vỏ...

Wharfedale ra mắt dòng loa không dây hi-end Diamond Active Series

Wharfedale Diamond A1 Đúng như tên gọi của mình, Diamond Active Series là dòng sản phẩm loa nghe...

Tìm hiểu công nghệ HDR Boost là gì cùng ưu nhược điểm

Ở bài viết này, các bạn hãy cùng TCN tìm hiểu về tính năng HDR Boost là gì nhé. Những chiếc smartphone hiện đại như iPhone đều được trang bị công nghệ này đấy!

iBand+: Thiết bị bạn cần có để được giấc ngủ ngon và mơ đẹp!

Đôi khi, một giấc ngủ ngon và một giấc mơ đẹp có thể làm bạn cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống, tất nhiên nó cũng đóng vai trò rất quan trọng...

Trên tay máy nghe nhạc Sony WM A35: hoàn thiện tốt, nhỏ gọn, dễ thương, hiển thị được tiếng Việt

Sony Walkman NW-A35 có giá 4.490.000 VNĐ tại Hệ thống Mai Nguyên - Đại lý...

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp