iPhone 4 vẫn sống sau một năm ngâm nước dưới hồ?

Chúng ta sẽ chẳng ngờ được về vòng đời của một điện thoại smartphone rớt nước. Nếu là một chiếc iPhone 4 rơi xuống nước  trong thời gian dài thì số phận ra sao?

Về cơ bản nếu rớt xuống và được vớt lên ngay, thì vẫn phải mang thiết bị đến cửa hàng bảo hành gần nhất để làm khô. May mắn thì chúng có thể khởi động lại bình thường, kém may hơn chút xíu thì chủ nhân của nó phải thay thế một số linh kiện mới nào đó bên trong.

Thế nhưng câu chuyện kỳ tích này chúng tôi vô tình biết được khi nó diễn ra tại Mỹ, Vào khoảng tháng 3/2015, chiếc  iPhone 4 vô tình bị đánh rơi trong một lần chủ nhân của chúng đi câu trên băng.

Và chủ nhân của chiếc điện thoại này là anh Michael Guntrum, một công dân sống tại thị trấn Knox, trực thuộc tiểu bang Pennsylvania (Mỹ).

 


 

Câu chuyện được thuật lại như sau:

'Hôm đó, trời lạnh khoảng -4 độ C. Anh Michael Guntrum cùng 2 người bạn thân đi câu cá”. Khi anh ta đang ngồi trong lều thì có dấu hiệu cá cắn câu. Lúc ấy anh ta đặt chiếc điện thoại trong lòng và rồi thì nó trượt mất.

Không may mắn chút nào, thay vì rơi ngay trên mặt tuyết, thì nó lại rơi thẳng vào lỗ câu đã được khoan trước đó trên mặt băng tuyết. Mặc dù tóm được con cá nhưng anh ta khá tiếc khi rớt mất chiếc điện thoại.

Vào khoảng tháng 9/2015, người ta đã rút cạn nước hồ Kyle, nơi anh Guntrum đã từng câu cá trước đó và phát hiện ra chiếc điện thoại.

Anh Daniel Kalgren, một kỹ sư cơ khí, cho biết anh đã săn được “kho báu” này khi sử dụng máy dò kim loại trong khu vực lòng hồ trống rỗng hồi tháng 10 vừa qua.

Chiếc iPhone 4 của anh Guntrum được tìm thấy trong hiện trạng bị chôn vùi sâu 6 inch bên dưới lớp bùn và đất sét.

 


 

Khi ấy, vì sự tò mò rằng không biết liệu nó có còn hoạt động hay không? mà Daniel Kalgren đã mang nó về nhà và bắt đầu quá trình làm sạch. Chiếc điện thoai bị rớt nước được rửa sạch và được đặt trong một bịch gạo.

Điều kỳ tích đã xảy ra, 2 ngày sau đó, chiếc điện thoại sau khi được sạc đầy pin đã có thể hoạt động lại như trước.

 


 

Kalgren tìm kiếm số điện thoại trên máy để tìm ra chủ sở hữu, khi Kalgren diễn tả về cái hồ thì Guntrum đã hỏi lại, có phải nó giống như thế này không và gửi ngay một tấm ảnh về chiếc điện thoại cho Kalgren.

Khi chiếc điện thoại được trả lại cho chủ nhân cúa nó, khi ấy anh Guntrum hoàn toàn không thể tin nổi những điều đang xảy ra trước mặt mình rằng nó vẫn còn có thể hoạt động được khi sống dưới đáy hồ ở nhiệt độ -1 độ C trong suốt mùa đông.

Khi câu chuyện trên được đăng tải và truyền đi rộng rãi. Bộ phận của Apple cho biết đây không phải lần đầu họ nhận được những thông tin như thế này.

“Chưa bao giờ chúng tôi hết ngạc nhiên về tất cả những câu chuyện sống sót đáng kinh ngạc của iPhone mà khách hàng chia sẻ”.

Xem thêm:

- Apple sẽ cho iPhone 8 và 7S cùng ra mắt vào năm 2017

- Cụ ông miền Tây tay không bắt cướp giật iPhone 6

Vichan

Theo buzzfeed

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 4 ngâm một năm dưới hồ vẫn sống sót

Câu chuyện kỳ tích này diễn ra tại Mỹ, nơi chủ nhân của chiếc iPhone 4 làm rơi nó khi đi câu cá trên băng.

iPhone SE có khả năng chống nước cực sốc

Hãy cùng xem xem clip thử nghiệm bên dưới và bạn sẽ thấy iPhone SE & iPad Pro 9,7 inch có khả năng chống nước cực sốc đến dường nào.

Choáng: iPhone 7 vẫn sống sót sau 48 giờ ngâm mình dưới đáy biển

Một chiếc iPhone 7 đã sống sót thần kì sau 2 ngày ngâm mình dưới đáy đại dương.

Cùng ngâm nước iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s, kết quả ra sao?

Theo bạn, sẽ ra sao nếu ngâm nước cùng một lúc ba thiết bị: iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s? Thiết bị nào sẽ tắt trươc và thiết bị nào còn “sống sót” đến cuối cùng.

iPhone X bị đánh rơi xuống biển trong 8 ngày vẫn sống tốt

'Đó là khi tôi đang chơi vài môn thể thao dưới nước với vợ sắp cưới... Chúng tôi đã quyết định mang theo iPhone để làm vài pô ảnh, đem theo khi đi thuyền Kayak và đứng chèo thuyền bên bờ biển (quả là một ý tưởng tồi).

Bất ngờ: iPhone X vẫn sống sót và hoạt động tốt sau 8 giờ chìm dưới biển

Đó là chia sẻ của một người dùng Reddit, khi anh này đánh rơi iPhone X xuống biển và 8 tiếng sau mới tìm lại được dế yêu của mình.

iPhone 7 bị đánh rơi xuống biển 2 ngày vẫn sống sót sau

Cụ thể, nữ thợ lặn Cerys Hearse vô tình nhìn thấy một vật thể phát sáng ngay bên dưới đáy biển, cách mặt nước khoảng 9 mét. Sau khi tiếp cận thì đây là một chiếc iPhone 7 đang nhận tin nhắn tới và vẫn hoạt động bình thường.

Đừng nhầm lẫn về khả năng kháng nước và chống nước trên iPhone 7!

Sở hữu khả năng kháng nước chuẩn IP67 nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng iPhone 7 có khả năng hoạt động ở dưới nước ở mọi lúc mọi nơi.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải