Thiên tài của Apple sẽ không tham gia thiết kế iPhone 8

Jony Ive – người được mệnh danh là thiên tài của Apple có khả năng sẽ không tham gia vào quá trình thiết kế iPhone 8.

Trong Talk Show gần đây do một blogger tổ chức, ngài Jason Snell - người sáng lập nên SixColors đã nhắc tới vai trò hiện tại của thiên tài Jony Ive ở Táo khuyết. Điều đáng tiếc là nhà thiết kế danh tiếng bậc nhất thế giới đã không còn trực tiếp tham gia tạo nên các mẫu thiết kế phần cứng của iPhone từ lâu.


Jony Ive đã không còn thiết kế iPhone từ lâu

 

Được xem là linh hồn trong nhiều tác phẩm của Apple, jony Ive thành công từ sớm và góp công lớn tạo ra những thiết bị lẫy lừng làm nên tên tuổi hiện tại của nhà Táo. Giờ đây ông đã lùi ra sau hậu trường vào bắt tay vào những vấn đề khác liên quan tới kiến trúc như trụ sở tàu vũ trụ của Apple cùng chuỗi cửa hàng bán lẻ mà hãng đặt trên khắp thế giới.

Nếu thông tin vừa được tiết lộ là chính xác thì Ive sẽ không còn trực tiếp góp mặt vào dự án thiết kế iPhone 8 đang được nhiều người kì vọng nữa. Những thông tin rò rỉ cho thấy iPhone 8 sẽ sở hữu tới 3 phiên bản với kích thước khác biệt, được trang bị tấm nền OLED với công nghệ nhận dạng vân tay giấu bên dưới màn hình.


iPhone 8 sẽ mang trong mình nhiều công nghệ tân tiến

 

Một trong những bằng chứng khiến nhiều người tin rằng huyền thoại thiết kế của Apple muốn về hưu sớm chính là cuốn sách mới phát hành gần đây của Táo khuyết. Không chỉ vậy, dù vẫn giữ cương vị là Giám đốc phụ trách mảng thiết kế của Apple nhưng vài năm trở lại đây ông gần như không lộ diện trong các video quảng bá sản phẩm cũng như góp mặt trong các sự kiện do nhà Táo tổ chức.

Tất nhiên, khi mà bản thân Jony Ive chưa lên tiếng xác nhận thì tất cả các thông tin nói trên vẫn cần được kiểm chứng lại. Và, dù cho Ive có thật sự bước ra khỏi con thuyền iPhone đi nữa thì 20 năm cống hiến dành cho Apple với vô số các sản phẩm thành công dưới bàn tay nhào nặn của ông cũng khiến cho tất cả iFan trên toàn thế giới nể phục.

 

AnhNQ

Theo: PhoneArena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 sẽ không còn được "phù thủy" Jony Ive thiết kế?

Hầu hết các sản phẩm của Apple đều qua tay “phù thủy” thiết kế Jony Ive tuy nhiên thông tin mới đây cho rằng với iPhone 8, Jony Ive sẽ không tự...

Jony Ive sẽ ngừng thiết kế iPhone 8 và các sản phẩm của Apple

Nhà thiết kế tài năng của Apple là Jony Ive rất có thể sẽ nghỉ hưu sớm. Điều đó có nghĩa là thiết kế iPhone 8 sẽ được đội ngũ khác đảm nhiệm.

Jony Ive: iPhone 7 Plus như những linh kiện bị ngắt kết nối nằm trong bộ vỏ bình thường

Ngay cả trước khi iPhone X ra mắt, Ive đã từng nhiều lần nói ông muốn iPhone 'nhìn như một tấm kính duy nhất'.

Jony Ive quay trở lại với vị trí quản lý nhóm thiết kế của Apple

Khi này, Jony đã giao việc quản lý nhóm giao diện người dùng cho Alan Dye và thiết kế công nghiệp cho Richard Howarth. Dye và Howarth sẽ báo cáo trực tiếp cho Tim Cook thay vì Ive.

Jony Ive vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Apple, không bỏ bê như lời đồn

Vài ngày trước, có thông tin nói rằng Jony Ive đang dần rút khỏi Apple và không trực tiếp tham gia thiết kế sản phẩm nữa, nhưng sự thật không phải như vậy.

Ngắm Apple Store do Jony Ive thiết kế có màn hình TV trị giá 1,5 triệu USD

Được biết, đây cũng chính là mẫu thiết kế Apple Store mới do chính tay ngài Jony Ive tạo ra.

Giám đốc thiết kế Apple tiết lộ thông tin gây sốc về iPhone 2017

Thông tin về thiết kế của chiếc iPhone ra mắt năm sau do chính Giám đốc thiết kế Jony Ive của Apple tiết lộ.

Cựu "phù thủy thiết kế" của Apple, Jony Ive, là ứng cử viên cho vị trí CEO Ferrari

Giám đốc tài chính Apple, Luca Maestri, và cựu giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive, được cho là hai ứng cử viên đang được xem xét cho vị trí CEO mới đang bị bỏ trống của Ferrari. Theo báo cáo của Reuters, Giám đốc điều hành Ferrari, Louis

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt