4 cách hiệu quả nhất tăng tốc laptop của bạn

Sau khi dùng khoảng vài năm thì chiếc laptop của bạn đã bắt đầu chạy chậm. Không phải ai cũng có tiền để mua laptop mới, lựa chọn hợp lý hơn là chúng ta sẽ tạm thời nâng cấp máy theo 4 cách dưới đây. 4 cách này rất hiệu quả, đảm bảo sẽ làm laptop của bạn chạy nhanh hơn đáng kể.

 


Mua ổ cứng SSD

 

Ổ cứng thể rắn SSD không chỉ bền hơn ổ HDD thông thường nhiều mà nó còn có tốc độ truy xuất dữ liệu cực nhanh. Sử dụng SSD giúp cho tốc độ khởi động máy, mở phần mềm, chép dữ liệu nhanh hơn hẳn. Trước đây, ổ SSD không phổ biến do giá quá đắt. Tuy nhiên hiện tại giá ổ SSD đã dễ chịu hơn nhiều. Bạn có thể mua ổ cứng SSD 120 GB với giá chỉ từ 900 ngàn đồng, ổ SSD 240GB với giá chỉ từ 1,6 triệu đồng tùy theo nhu cầu sử dụng.

Nếu như laptop của bạn có ổ CD, lời khuyên của chúng tôi là bạn lắp ổ SSD vào vị trí của ổ CD, bạn sẽ có song song hai ổ SSD và HDD cũ. Sau đó bạn cài Windows và ứng dụng vào ổ SSD, dữ liệu lưu trong ổ HDD, laptop của bạn sẽ vừa chạy nhanh, vừa có nhiều không gian lưu trữ dữ liệu.

 


4 cách hiệu quả nhất tăng tốc laptop của bạn

 


Nâng cấp RAM

 

RAM là bộ nhớ tạm thời, giúp bạn truy xuất các phần mềm đang mở nhanh hơn. Bộ nhớ RAM càng lớn thì bạn càng mở được nhiều phần mềm, nhiều tab duyệt web cùng lúc được. Chi phí nâng cấp RAM cũng khá rẻ. Thông thường laptop có hai khe cắm RAM, bạn chỉ cần mua thêm một thanh RAM 2GB hoặc 4GB với giá từ 300-500 nghìn đồng lắp thêm, máy của bạn sẽ chạy nhanh hơn đáng kể. Nếu máy của bạn chỉ có một thanh RAM thì bạn buộc phải thay thế nó bằng thanh RAM dung lượng cao hơn khi nâng cấp.

 



 
Vệ sinh laptop

 

Laptop sử dụng lâu ngày sẽ có nhiều thành phần linh kiện bên trong bị bám bụi. Điều này dẫn đến máy nóng, giảm tuổi thọ và chạy chậm hơn. Bạn nên vệ sinh laptop ít nhất 1 năm một lần. Nếu không tự tháo được máy, bạn có thể mang ra các cửa hàng. Chi phí vệ sinh laptop chỉ khoảng 100 nghìn đồng.

 


 

Sử dụng quạt tản nhiệt

 

Bộ phận tản nhiệt của laptop sau nhiều năm sử dụng sẽ không còn hoạt động tốt như trước. Việt Nam lại là đất nước có khí hậu nhiệt đới, góp phần khiến laptop bạn rất dễ bị nóng. Như đã nói ở trên, máy nóng dẫn đến giảm tuổi thọ linh kiện và chạy chậm hơn. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn thấy thân máy quá nóng thì việc cần làm là mua thêm quạt tản nhiệt. Các loại quạt tản nhiệt có mức giá rất rẻ, chỉ 100-300 nghìn đồng, nhưng sẽ giúp làm mát máy đáng kể.

Mẹo giảm độ nóng laptop đơn giản mà hiệu quả

 


 

Trên đây là 4 giải pháp tạm thời để bạn tự nâng cấp, tăng tốc laptop mà không cần phải mua máy mới. Tuy nhiên về lâu dài, việc mua một chiếc laptop thế hệ mới là cần thiết. Tuổi thọ laptop hiện nay rơi vào khoảng 4-5 năm, sau thời gian này bạn nên cân nhắc để lên đời laptop mới.

 

Quân LNH

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Top 4 mẫu laptop giá hấp dẫn, nhỏ gọn đáng mua trong năm nay, tậu về học online thì không có điểm chê

Thị trường máy tính xách tay trở nên sôi động hơn trong năm nay với nhiều lựa chọn hấp dẫn về giá và cấu hình.

Laptop Hyundai Hybook Celeron: Chiếc máy tính giá rẻ sinh ra là để dành cho việc học trực tuyến

Laptop Hyundai Hybook Celeron xuất hiện như một ứng cử viên sáng giá bởi giá tốt, phục vụ việc học không có điểm nào chê, mà còn có thiết kế đẹp.

Trên tay laptop Hyundai Hybook Celeron: Giá rẻ cấu hình tốt, ứng cử viên sáng giá cho việc học tập trực tuyến

Giá thành rẻ, cấu hình ổn cùng thiết kế thời trang gọn nhẹ, cùng trên tay laptop Hyundai Hybook Celeron để xem chiếc laptop này có gì nổi bật nhé.

Concept: Laptop Surface ARM chạy chip Snapdragon 835, pin 17 tiếng

Chúng ta đã nghe nhiều thông tin về việc sẽ có một dòng laptop chạy chip Snapdragon của Qualcomm và bây giờ hãy đến với concept mang tên Surface...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và những cách phòng tránh

Hiện nay có rất nhiều hình thức lừa đảo tinh vi, đặc biệt là lừa đảo qua điện thoại. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách nhận biết số điện thoại lừa đảo để tránh nhé. Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo Khi

Cách đăng ảnh toàn cảnh 360 độ lên Instagram

Hiện nay, Instagram đã cập nhật rất nhiều tính năng thú vị giúp người dùng có thể trải nghiệm mạng xã hội này một cách tốt nhất bao gồm việc phát video trực tiếp hay đăng ảnh 360 độ Panorama lên Instagram,... Vậy làm

Làm sao cắt video trên Windows 10 không cần phần mềm?

Ứng dụng xem ảnh Photos trên Windows 10 có tính năng cắt video vô cùng hữu ích. Bạn chỉ cần lựa chọn đoạn video muốn cắt để lưu lại là xong.

Active Adobe Audition CC 2021 Miễn Phí [Hướng dẫn download chi tiết]

Adobe Audition CC 2021 là phần mềm xử lý âm thanh chuyên nghiệp của Adobe, cho phép người dùng ghi âm, chỉnh sửa file, thêm/bớt các đoạn âm thanh, hiệu ứng và lưu dưới nhiều định dạng. Ngoài ra, bạn có thể tự sửa đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá Benelli Leoncino 500 2018 sau 5000km sử dụng: Hoàn hảo tầm giá 148 triệu đồng

Hiện nay, thị trường xe phân khối lớn ở nước ta đang ngày càng phát triển với một cộng đồng chơi xe ngày càng đông đảo, mạnh mẽ và chất lượng hơn. Các hãng sản xuất xe phân khối lớn nổi tiếng trên thế giới hầu như đã

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình