Mách bạn cách khắc phục một số lỗi thường gặp trên iPhone 7

Nếu gặp khó khăn trong quá trình sử dụng iPhone 7, bạn có thể tham khảo cách khắc phục một số lỗi thường gặp trên model iPhone mới ngay dưới đây.

Với sự hỗ trợ từ hệ điều hành iOS 10 cùng những nâng cấp đáng chú ý về mặt cấu hình, bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, một vài tính năng trong số đó không thực sự phù hợp với số đông và nó khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng. Để giải quyết vần đề này, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục được chúng tôi đề xuất ngay dưới đây.

 

Nút Home và cảm biến vân tay

 


 

Cách mở khóa 2 bước trên iOS 10 của Apple nhận được rất nhiều phản ánh của người dùng về sự bất tiện. Tuy nhiên, may mắn là bạn hoàn toàn có thể đưa về cách mở khóa cũ bằng cách thực hiện các thao tác sau: vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Nút Home > Giữ ngón tay để mở. Bằng cách này, người dùng chỉ cần để ngón tay lên nút Home là đã có thể mở máy như bình thường.

Ngoài thay đổi nói trên, iPhone 7 cũng có 3 tùy chỉnh khác nhau cho độ phản hồi của nút Home, bạn có thể chọn trong mục Cài đặt > Cài đặt chung > Nút Home.

 

Mất kết nối Wi-Fi, Bluetooth

 


 

Mất kết nối Wi-Fi, Bluetooth là một trong những vấn đề nan giải trên các model iPhone từ trước tới nay và iPhone 7 cũng không phải là ngoại lệ. Ghi nhận trong thời gian qua cho thấy có rất nhiều người nói rằng chiếc iPhone 7 của họ tự nhiên bị mất kết nối Wi-Fi, báo sai mật khẩu dù đã nhập đúng và Bluetooth thì nhiều khi rơi vào trạng thái chập chờn.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tắt kết nối và mở lại. Hoặc tốt hơn là khởi động lại máy. Nếu vấn đề trên vẫn tiếp diễn, bạn có thể chọn Quên mạng Wi-Fi/thiết bị Bluetooth và thực hiện kết nối lại từ đầu.

Với Wi-Fi, người dùng có thể đặt lại cấu hình kết nối bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt mạng. Nếu sau khi thực hiện rất cả các bước trên mà vẫn không được, bạn có thể chọn lại Đặt lại tất cả Cài đặt hoặc đi đến trung tâm bảo hành uy tín để kiểm tra.

 

Pin sụt quá nhanh

 


 

Một trong những ưu điểm lớn nhất của hệ điều hành iOS 10 đó chính là cải thiện thời lượng sử dụng pin. Tuy nhiên, vẫn có những phản ánh của người dùng cho thấy một số máy có hiện tượng sụt pin một cách nhan chóng. Thông thường, tình trạng này diễn ra khoảng 2 tuần kể từ lúc kích hoạt máy. Nếu sau 2 tuần mà lượng pin vẫn sụt giảm một cách bất thường, bạn nên tham khảo các cách khắc phục sau:

 

  • Tắt thông báo các ứng dụng, dịch vụ định vị, các kết nối không cần thiết.
  • Vào Cài đặt > Pin, xem ứng dụng nào dùng nhiều pin và tắt bớt.
  • Tắt chế độ tự làm mới ứng dụng ngầm: Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền.
  • Bật chế độ giảm chuyển động: Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Giảm chuyển động. Lưu ý là việc bật chế độ này có thể gây ảnh hướng đến một vài ứng dụng hình ảnh 3D khác như iMessage.
  • Cách đơn giản nhất mà người dùng có thể làm đó chính là sử dụng chế độ năng lượng thấp. Theo đó, bạn truy cập vào Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp.

 

Mất kết nối sau khi bật/tắt chế độ máy bay

 


 

Tính đến thời điểm này thì lỗi này chỉ xuất hiện ở vài nhà mạng ở Mỹ chứ không xảy ra trên máy chính hãng bán ở Việt Nam. Vì vậy những bạn có ý định mua hàng xách tay từ Mỹ có thể sẽ gặp trường hợp này.

Để khắc phục, bạn có thể thử lắp lại SIM và cài đặt lại cấu hình kết nối. Sau đó vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu, chọn Nâng cấp Cài đặt nhà mạng nếu có.

 

Thanh âm lượng không sử dụng được

 


 

Nhiều người dùng gặp tình trạng thanh âm lượng trong trung tâm điều khiển không thể kéo để chọn mức âm thanh. Hiện chưa rõ đây là chủ đích của Apple hay là bug iOS. Tuy nhiên thì bạn có thể sử dụng cách khắc phục tạm thời là sử dụng nút cứng để điều khiển. Trong trường hợp không có ứng dụng âm thanh, hoặc một số ứng dụng bên thứ ba, thanh này sẽ bị khóa.

 

Một số lỗi khác

 

Ngoài các lỗi đã kể trên, iPhone 7 còn gặp các lỗi khác như máy phát ra tiếng rít lạ khi sử dụng, giao diện sử dụng phản hồi chậm hay thậm chí là treo ứng dụng. Nếu gặp phải những trường hợp này, bạn nên cập nhật lên bản iOS mới nhất để sửa lỗi hoặc liên hệ với trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ kỹ thuật.

 

Ho Huyn

Nguồn: Tổng hợp internet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Nút home iPhone X bị lỗi liệt: Nguyên nhân, cách sửa

Nút home iPhone X là một tính năng độc đáo, sản phẩm từ ý tưởng sáng tạo của hãng Apple. Tuy nhiên khi sử dụng, nút home ảo thường gặp lỗi bị liệt gây cảm giác hơi khó chịu, hãy tham khảo bài viết để biết cách khắc phục sự cố trên. Nguyên nhân nút

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Không có phím Home vật lý, làm thế nào để khởi động được iPhone X?

Có lẽ bạn đang thắc mắc rằng, nếu iPhone X không trang bị nút Home vật lý thì làm thế nào để khởi động lại thiết bị trong một số trường hợp khẩn cấp như bị đơ hay lỗi phát sinh từ phần mềm?

Mở khóa vân tay trên iPhone 7 ngon hơn trên Galaxy Note 7

Nhờ cảm biến vân tay được đặt trên nút Home cảm ứng Touch Force mà từ bây giờ, mở khóa trên iPhone 7, 7 Plus chỉ dùng 1 chạm đúng nghĩa, tại sao...

Nút home trên iPhone 7 không hoạt động nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay người dùng

Theo một số thử nghiệm, nút home trên iPhone 7 sẽ trở nên vô dụng nếu không được tiếp xúc trực tiếp với ngón tay người dùng

Phím Home trên iPhone 7 vô dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay

Phím Home cảm ứng lực trên iPhone 7 chỉ hoạt động được khi tiếp xúc với da bàn tay. Nếu bạn đeo găng tay, phím này sẽ hoàn toàn không dùng được.

Không thể sửa được nút Home của iPhone 7/7 Plus thợ ngoài nữa

Tin buồn cho giới cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone bên ngoài (không phải chính hãng): có vẻ như nút Home trên iPhone 7 và 7 Plus giờ không thể thay thế bằng nút Home khác.

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét