iPhone sẽ sụt giảm doanh số trầm trọng nếu Trump áp thuế

Tờ Global Times dẫn lời Chính phủ Trung Quốc cho rằng doanh số iPhone sẽ bị sụt giảm nếu tổng thống Mỹ Donald Trump tăng 45% thuế cho các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ.

Nếu Trump bắt đầu chiến dịch như đã dự định, thương mại của Trung Quốc sẽ dần bị tê liệt. Đất nước đông dân nhất Đông Nam Á sẽ chọn các hình thức đáp trả cứng rắn, thị trường iPhone tại Trung Quốc có khả năng cao sẽ sụt giảm đáng kể trong thời gian tới.

Tuy nhiên trang báo cũng nhận định rằng việc áp thuế cao như trên rất khó để thực hiện, lượng thuế cao nhất mà ông Trump có thể áp đặt là 15% trong 150 ngày trên tất cả các hàng hóa nhập khẩu, nếu trong trường hợp khẩn cấp có thể nới dài thời gian hơn. Bên cạnh đó một Tổng thống Mỹ chỉ có thể yêu cầu tăng thuế đối với những mặt hàng cá nhân.

Trung Quốc là một thị trường rất quan trọng đối với Apple. Gã khổng lồ đang càng ngày càng phát triển các mối quan hệ đối với Trung Quốc và thị trường nước này được dự đoán sẽ vượt cả Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của hãng.

Cũng theo Global Times, nếu Donald Trump tiếp tục làm gay gắt mối quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung, rất nhiều ngành công nghiệp của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng và vị Tổng thống này sẽ bị lên án vì sự liều lĩnh của mình. Tuy nhiên bài viết cũng cho rằng “Trump là một doanh nhân khôn ngoan, ông sẽ không thực hiện điều gì khi không biết rõ mục đích”.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Donald Trump quyết đánh thuế 45% với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc

Một bài viết op-ed (của một chuyên gia có tiếng) trong tờ Global Times của Trung Quốc đã tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang áp đặt mức thuế 45% cho mỗi mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc,...

iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang rất căng thẳng, nhiều loại hàng hóa nhập từ Trung Quốc đã bị đánh thuế rất cao. Dẫu vậy, Apple đã tránh được các mức thuế đối với các sản phẩm của họ.

Tổng thống Trump có thể vừa khơi mào một cuộc chiến thương mại với châu Âu

Phản ứng của EU nhằm đáp trả tuyên bố mới của Tổng thống Trump về việc Mỹ sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ tuần tới. Ông Trump cũng cho rằng, “chiến tranh thương mại là tốt đẹp và dễ dàng giành chiến thắng”.

Chiến tranh kinh tế của Trump sẽ giết chết iPhone

Một loạt các công ty lớn có trụ sở tại Mỹ sẽ phải đối mặt nhiều vấn đề nếu tổng thống mới...

iPhone 8 sẽ đắt thêm 50 USD dưới thời Donald Trump

iPhone 8, điện thoại Apple đầu tiên ra mắt dưới thời Donald Trump, được cho là có giá khởi điểm không dưới 700 USD nếu được sản xuất tại Mỹ.

iPhone X 2018 lẽ ra sẽ rẻ hơn, nếu không vì chiến tranh thương mại của Donald Trump

Giá cao ngất ngưởng của iPhone X được trích ra là lý do chính tại sao doanh số của flagship này giảm mạnh vào quý đầu năm nay. Và cho dù vào quý sau thì Apple đã bán được nhiều iPhone X hơn, doanh số bán ra vẫn không được như mong đợi.

Hyundai cho rằng Tổng thống Trump đang trực tiếp nhắm vào các nhà sản xuất ô tô

Chia sẻ với Bloomberg, ông Smith tuyên bố Tổng thống Trump đã tỏ ra ít quan tâm đến việc các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cũng đang sản xuất xe ở Mỹ.

Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Ông Juncker đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Tổng thống Trump bác bỏ đề xuất của EU miễn thuế đối với mặt hàng ôtô, đồng thời khơi lại cuộc tranh cãi thương mại ở hai bên bờ Đại Tây Dương.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt nguồn iPhone

Bạn mới sử dụng iPhone và không biết cách tắt nguồn cho iPhone của mình, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để có thể tắt nguồn nhanh chóng cho iPhone.

Top các địa điểm đi chơi Valentine siêu lãng mạn ở Hà Nội mới nhất 2023

Valentine là ngày lễ mong chờ nhất của các cặp đôi. Vào ngày này các cặp đôi thường dành cho nhau những lời yêu thương ngọt ngào, tặng cho nhau những món quà ý nghĩa. Cùng nhau trải qua một ngày tại một địa điểm lãng

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn cách dùng điện thoại điều khiển Youtube trên máy tính, Tivi

Youtube là trang web chia sẻ hình ảnh trực tuyến nổi tiếng nhất, điều này ai cũng biết. Nhưng có một tính năng khá thú vị về kho video lớn nhất thế giới này mà không phải ai cũng biết, đó là việc điều khiển trang thông

Hưỡng dẫn tạo báo thức 'rung' trên iOS

Dù có để chế độ im lặng thì báo thức vẫn sẽ phát âm báo và mẹo trong bài sẽ giúp người dùng tạo được báo thức chỉ rung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta