Không có Apple, Trung Quốc vẫn chiếm lĩnh thị trường

Trung Quốc là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất toàn cầu. Sự phát triển vượt trội đó đã giúp Trung Quốc cũng như các nước châu Á chiếm thị phần to lớn trong việc sản xuất smartphone và thu về nguồn lợi to lớn.

Điện thoại thông minh cũng giống như quần áo của chúng ta. Từ thời nguyên thủy chúng ta không cần mặc quần áo, nhưng rồi xã hội ngày càng phát triển nhu cầu mặc quần áo là cần thiết.

Smartphone cũng thế, khi công nghệ chưa phát triển chúng ta có thể nói không cần. Nhưng với sự phát triển như ngày nay thì smartphone đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống.

Trung Quốc tuyên chiến với Donald Trump…

Thấy được điều này, một phần Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn lấy lại nguồn lợi từ việc sản xuất smartphone Apple của Trung Quốc để dành cho chính đất nước mình. Một phần muốn kìm hãm lại sự phát triển của Trung Quốc.

Donald Trump tuyên bố sẽ buộc Apple sản xuất ra iPhone trên chính đất nước Mỹ

Trước khi lên làm tổng thống, Donald Trump đã có một số phát biểu gây nhiều tranh luận. Điển hình là “sự bất công” thương mại của Trung Quốc. Ông ấy đã nhiều lần cáo buộc là Trung Quốc thao túng tiền tệ. Và phía Trung Quốc thì chả để tâm đến những lời cáo buộc đó.

Không những thế, Trung Quốc còn có những động thái trả đũa Mỹ như việc hủy toàn bộ đơn hàng máy bay của Boeing thay thế bằng Airbus. Trung Quốc đang khẳng định rằng Trung Quốc chẳng thua kém gì Mỹ và sẵn sàng đáp trả những hành động gây bất lợi của Mỹ.

Apple không thể sản xuất một chiếc iPhone nếu không có Trung Quốc. Nhưng Trung Quốc vẫn sẽ sản xuất ra được nhiều smartphone tuyệt vời hơn mà không cần Apple.

Có một điều mà ông Trump nghĩ quá đơn giản. iPhone sản xuất ngay tại Mỹ là một điều không thể, Apple sẽ phải tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để thực hiện điều đó. Và nếu điều đó thành sự thật thì giá của iPhone sẽ rất cao và ảnh hưởng tới doanh số rất nhiều. Và rồi doanh thu cũng sẽ giảm và điều cuối cùng Mỹ vẫn phải chịu thiệt hại.

Một sự thật là thị trường điện thoại di động đang chiếm tỉ trọng cao nhất thế giới và Trung quốc đang sở hữu các nhà sản xuất tiềm năng như Huawei, Xiaomi, Oppo hay Meizu. Nếu Apple có chuyển dây truyền của mình về Mỹ thì Trung Quốc cũng chẳng ảnh hưởng nhiều.

Doanh thu của các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng tăng trưởng. Một ông lớn đó là Alibaba với kỉ lục 18 tỉ USD doanh thu bởi chiến dịch giảm giá trong ngày lễ độc thân. Điều đó chứng tỏ nền công nghệ ở Trung Quốc vẫn rất mạnh, có hay không có Apple cũng không quá quan trọng.

Thống kê cho thấy sản lượng smartphone của Trung Quốc vẫn đang tăng rất mạnh

Suy cho cùng, người bị thiệt cuối cùng vẫn là người sử dụng, giá iPhone sẽ cao hơn nhiều và sẽ có nhiều người dùng hơn nữa không sở hữu được nó và iPhone là một sản phẩm đầu bảng. Mọi sự thay đổi của Apple có ảnh hưởng rất nhiều tới các hãng khác. Có thể là giá các smartphone khác cũng sẽ tăng theo iPhone. Đó là điều đáng buồn cho người dùng.

Kết

Nhưng chắc chắn Apple sẽ có những biện pháp để bảo vệ chính mình và người tiêu dùng. Và dù muốn dù không thì thị trường và thị phần smartphone của Trung vẫn vẫn thuộc top lớn nhất toàn cầu. Nếu muốn gây sức ép cho Trung Quốc thì Mỹ hay Donald Trump sẽ phải có những cách khác.


Tổng thống Mỹ Donald Trump dưới góc nhìn công nghệ

Donald Trump là fan cứng cựa của Samsung, nói không với iPhone

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ

Apple được cho đang yêu cầu đối tác sản xuất tìm cách đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ, theo Nikkei.

iPhone sẽ sụt giảm doanh số trầm trọng nếu Trump áp thuế

Thông qua tờ Global Times, Chính phủ Trung Quốc nói rằng doanh số iPhone sẽ bị sụt giảm nếu Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump áp dụng 45% thuế...

Donald Trump đã nhắc tới Việt Nam khi nói chuyện với Tim Cook

Ngày 23.11.2016, Donald Trump đã có buổi chia sẻ với tờ New York Times. Tại đây, Trump nhắc tới Việt Nam trong cuộc trò chuyện qua điện thoại cùng với Tim Cook

iPhone 7 phiên bản Donald Trump giá hơn 3.000 USD

Chiếc iPhone này có vỏ sau được gắn một tấm vàng lá in tên và hình của ông Trump kèm khẩu hiệu 'làm nước Mỹ vĩ đại trở lại'.

Tiết lộ cuộc trò chuyện giữa Donald Trump và Tim Cook

Mời vừa đây, ngài Tổng thống Mỹ đắc cử - Donald Trump đã tiết lộ lên một cuộc trò chuyện điện thoại khá thú vị với vị CEO của Apple - Tim Cook....

Đã có Trump iPhone mạ vàng, đính kim cương giá 3.4 tỷ

Chân dung tân Tổng thống Mỹ, Donald Trump, mới đây đã xuất hiện trên mặt sau của chiếc iPhone 7 mạ vàng đính kim cương được đặt tên là Trump iPhone.

Giá iPhone rất có thể tăng gấp đôi dưới thời Donald Trump

Nếu Apple mang toàn bộ dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ theo lời Trump, giá iPhone có thể tăng gấp đôi, kéo theo nhiều hệ lụy khác về nhân lực, cơ sở vật chất

Donald Trump đắc cử tổng thống Apple sẽ ảnh hưởng thế nào?

Chiều nay, tại Sài Gòn - Hà Nội, Thegioididong.com sẽ cùng Apple Việt tổ chức event iPhone 7/7 Plus mới nhất. Tuy nhiên bây giờ, ta hãy tạm gác...

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại