5 điện thoại thông minh đáng mua dưới 6 triệu đồng

Phần lớn các smartphone bán chạy tại Việt Nam đều nằm trong nhóm dưới 6 triệu. Ngoại trừ Apple, đây là phân khúc tập trung hầu hết các ông lớn trong ngành mobile. Theo nhiều nhà bán lẻ, bên cạnh nhóm dưới 10 triệu, các sản phẩm ở mức 4 đến 6 triệu đang tăng trưởng mạnh. Ngoài ra, cấu hình các thiết bị mức này cũng tốt dần, dẫn tới sự cạnh tranh lớn hơn.

Dưới đây là tổng hợp các smartphone trong mức dưới 6 triệu có thiết kế và cấu hình tốt, đang bán tại Việt Nam.

Obi Worldphone SF1 (5.199.000 VNĐ)

 

 

Obi SF1 là sản phẩm tầm trung đến từ Mỹ, máy mang cấu hình cao, thiết kế lạ nhưng mang bóng dáng nhiều di động khác trong đó. 

SF1 sử dụng chip Snapdragon 615 với hai phiên bản: 2 GB RAM cùng 16 GB bộ nhớ trong hoặc 3 GB RAM với 16 GB bộ nhớ trong. Cả hai đều hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Dùng hệ điều hành Android 5.0.2, giao diện ít tùy biến. Máy được cài sẵn nhiều ứng dụng riêng do Obi sản xuất, nhưng các ứng dụng này không quá cần thiết.

Sản phẩm cho tốc độ xử lý nhanh, không giật khi chạy game nặng, ít nóng máy khi dùng lâu. Có hai khe SIM, nhưng khe thứ hai cũng đóng vai trò nơi cắm thẻ nhớ. Pin trên máy có dung lượng 3.000 mAh, mức cao so với các sản phẩm trung cấp.

Sony Xperia M4 Aqua điện thoại chống nước (4.99.000 VNĐ)

 

 

M4 Aqua là chiếc smartphone sở hữu thông số kỹ thuật cũng như hiệu năng rất ổn nếu so giá thành. Nó được trang bị vi xử lý Snapdragon 615 8 nhân của Qualcomm, RAM 2GB giống như Galaxy A7 của Samsung. Nếu xét cùng tầm tiền ở phân khúc chính hãng, thông số của M4 Aqua chỉ thua One E8 và Zenfone 2, trong khi vượt mặt các model của Samsung, HTC hay Oppo.

Chiếc Xperia tầm trung này không thiếu các kết nối không dây đời mới, với Bluetooth 4.1, aGPS, hỗ trợ Miracast, NFC, đạt chuẩn DLNA cũng như cho phép kết nối USB OTG. Tuy nhiên, Sony chỉ trang bị tính năng âm thanh ClearAudio+ cho M4, trong phần cài đặt không thấy phần xLoud (gia tăng âm lượng) hay giả lập âm thanh vòm VPT như Sony giới thiệu. Máy chạy Android 5.0 Lollipop với giao diện đã được Sony tuỳ biến đi rất nhiều và đem lại tiện dụng cao. Giao diện đẹp, biểu tượng trông tinh tế và kho Theme (chủ đề) đa dạng.

Điểm tốt ở Xperia M4 Aqua chính là tính năng 2 sim và cả hai khe cắm đều hỗ trợ mạng 4G LTE rất tiện dụng vì không cần phải đổi sim khi muốn chuyển đổi tốc độ kết nối mạng. Khả năng quản lý 2 sim, ứng dụng gọi điện, tin nhắn của Sony đem đến trải nghiệm thân thiện, dễ dùng và không cần phải quan tâm đến sim chính hay phụ. Tính năng kết nối sim kép cho phép chuyển tiếp cuộc gọi đến thẻ sim khác khi một thẻ sim không thể kết nối. 

Camera chính của M4 Aqua có độ phân giải 13 megapixel hỗ trợ quay video Full HD, camera trước độ phân giải 5 megapixel chỉ hỗ trợ quay HD 720p. Cảm biến đều là Exmor RS quen thuộc của Sony. 

Samsung Galaxy J5 và J7 (4.490.000 VNĐ - 5.990.000 VNĐ)

 

Ngoài đặc điểm nổi bật là camera trước 5MP có đèn flash LED, Galaxy J5 sở hữu bộ cấu hình tầm trung với màn hình 5 inch Super AMOLED độ phân giải 1280 x 720 pixel cho mật độ điểm ảnh 294 PPI, bộ vi xử lý lý Qualcomm Snapdragon 410 lõi tứ tốc độ 1.2 GHz, nhân đồ họa Adreno 306, RAM 1.5GB, bộ nhớ trong 8GB (còn 4,36GB khả dụng dành cho người dùng), hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 128 GB, camera 13MP phía sau khẩu độ f1.9, chạy hệ điều hành Android Lollipop 5.1.1 và hỗ trợ 2 SIM.

Galaxy J5 được cài sẵn phiên bản Android Lollipop 5.1.1 với giao diện TouchWiz quen thuộc của Samsung. Trên Android Lollipop, giao diện TouchWiz đã được thay đổi để phù hợp hơn với ngôn ngữ thiết kế Material Design: các biểu tượng phẳng hơn, hiệu ứng chuyển cảnh mượt hơn. Các ứng dụng gốc của máy như tin nhắn, gọi điện hay lịch cũng có giao diện mới.

Bộ đôi camera trên Galaxy J5 sở hữu những thông số kỹ thuật khá ấn tượng gồm camera phía sau 13MP khẩu độ lớn f1.9 và camera trước 5MP có cả đèn flash LED trợ sáng.

LG G4 Stylus (5.490.000 VNĐ)

 

G4 Stylus khá giống với đàn anh G4, nhưng thân máy làm bằng chất liệu nhựa. So với G3 Stylus, máy nâng kích thước màn hình lên 5,7 inch. Tuy lớn, nhưng model này vẫn khá nhẹ và không cấn tay khi cầm.

LG đã trang bị cho G4 Stylus một cấu hình tầm trung với chip xử lý Snapdragon 410 4 nhân 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB. Máy chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. Điểm cộng trên model này là thỏi pin lên đến 3.000 mAh, cho thời gian sử dụng gần một ngày với cường độ sử dụng thông thường. G4 Stylus hoạt động trên Android 5.0 Lolipop, với giao diện tùy biến được thừa hưởng từ G4.

So với mẫu LG G4 cao cấp, camera chính trên G4 Stylus được rút gọn xuống 8 MP, nhưng vẫn có đèn laser trợ nét và flash LED. Máy ảnh trước có độ phân giải 5 MP, hỗ trợ chụp selfie bằng cử chỉ. Thử nghiệm cho thấy model này có ảnh chụp ngoài trời khá tốt và ảnh ở điều kiện thiếu sáng ở mức chấp nhận được.

Asus Zenfone 2 (4.490.000 VNĐ)

 

Phiên bản với cấu hình vi xử lý 1.83GHz và RAM 2GB thực tế vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thông thường. Tốc độ chuyển đổi giữa ứng dụng, website hay mở bàn phím, phản hồi cảm ứng… đều nhanh, không xuất hiện các trường hợp khựng, giật trong quá trình trải nghiệm. Máy cũng đáp ứng tốt một số game nặng như Modern Combat 5, N.O.V.A 3 hay Godfire.

ZenFone 2 dùng phiên bản Android 5.0 cùng ZenUI thế hệ 2 do Asus phát triển. ZenUI 2 đã được trang bị thêm nhiều tùy biến để thay đổi giao diện, như thay chủ đề (themes), thay bộ icon, hiệu ứng cuộn… Tuy số chủ đề hiện có hơi ít, nhưng các lựa chọn cơ bản của ZenUI 2 đã khá đa dạng, giống như dùng launcher ngoài.

Máy ảnh của ZenFone 2 được nâng cấp rất nhiều so với ZenFone đời đầu: máy ảnh sau 13MP (so với 8MP trên ZenFone) và máy ảnh trước 5MP (2MP). Hãng cũng trang bị thêm nhiều chế độ chụp mới, đáng chú ý là chế độ thủ công (Manual), cho phép điều chỉnh sâu về độ sáng, ISO, cân bằng trắng, thời gian mở màn trập… khi chụp ảnh.

TIN LIÊN QUAN

7 smartphone Trung Quốc tốt nhất tầm giá dưới 5 triệu đồng

Hiện nay Trung Quốc có rất nhiều mẫu điện thoại thông minh giá rẻ mà thông số kỹ thuật không kém gì các sản phẩm tầm trung.

Vivo Y55 đấu Wiko U Feel Go: phân khúc 4 triệu, kẻ tám lạng người nửa cân

Vivo Y55 sở hữu chip Snapdragon 430 hiệu năng rất tốt trong tầm giá, trong khi đó Wiko U Feel Go được trang bị dung lượng RAM lớn lên đến 3GB. Vậy bạn sẽ chọn sản phẩm nào ở mức giá 4 triệu? Hãy tìm hiểu qua bài viết so sánh Vivo Y55 và Wiko U Feel

HTC U11 - 17 triệu đáng mua trong tầm giá

HTC U11 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá 16.9 triệu đồng với trang bị chip Snapdragon và RAM 6gb.

HTC U11 bản RAM 6GB, ROM 128GB, Snapdragon 835 có giá bán chính hãng 16.99 triệu 35

Theo thông tin vừa được cung cấp bởi HTC, mẫu flagship mới nhất của hãng - chiếc HTC U11 sẽ về Việt Nam với mức giá khá dễ chịu đối với một sản...

Tổng hợp 5 smartphone hỗ trợ 4G tầm giá dưới 5 triệu đồng

Năm 2016 được dự đoán sẽ là năm bùng nổ khi công nghệ 4G được triển khai tại Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng điện thoại hỗ trợ công nghệ 4G tại Việt Nam là khá ít ỏi, dưới đây là 5 mẫu smartphone hỗ trợ 4G tốt nhất tầm giá dưới 5 triệu đồng.

Lại nói về BPhone 2017: ai sẽ là người mua, vì sao mua, những lý do gì khiến BPhone giá cao?

Vì sao BPhone lại đưa ra giá cao hơn so với các đối thủ cùng tầm, và ở mức giá như vậy BKAV sẽ bán hàng cho ai, đặc biệt khi thương hiệu của họ trong thị trường smartphone vẫn còn quá nhỏ bé và chẳng có nhiều người biết tới?

Top smartphone màn hình đẹp, hiệu suất cao, bộ nhớ 'dồi dào' đến 32GB

4 smartphone hot nhất trong bài lại được niêm yết chưa tới 7 triệu đồng. Bên cạnh đó, máy nào cũng được tích hợp công nghệ mạng di động 4G tốc độ cao.

Lộ thông số smartphone tầm trung Moto G5S Plus Snapdragon 660, camera kép, Android 7.1 Nougat

Cách đây vài ngày, chúng ta đã được trông thấy thiết kế của dòng Moto G5S, bây giờ, đến lượt phiên bản lớn hơn của dòng sản phẩm này được gọi là...

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ Project Treble hay không?

Theo mặc định, Google sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất cho các nhà sản xuất smartphone, mỗi bản cập nhật có sự thay đổi rõ rệt về ngôn ngữ giao tiếp giữa phần mềm (HAL) và phần cứng. Đây chính là khâu mất thời

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...