Qualcomm sắp có công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 với công suất sạc đạt 28W

Công nghệ sạc nhanh hiện tại dường như đang dậm chân tại chỗ và Qualcomm đang muốn tạo ra sự khác biệt với Quick Charge 4.0 trong thời gian tới.

 


 

Theo đó, công nghệ sạc nhanh thế hệ tiếp theo ủa Qualcomm là Quick Charge 3.0 sẽ hỗ trợ trên các điện thoại sử dụng chip xử lý Snapdragon 830 và cung cấp công suất sạc lên tới 28WW, một con số rất ấn tượng.

Để so sánh, hiện tại thì Quick Charge 3.0 cung cấp công suất sạc là 18W, Huawei Super Charge nhanh hơn một chút là 22.5W còn VOOC của Oppo thì là 20W. Gần đây cũng xuất hiện thông tin rằng gã khổng lồ công nghệ Google đang xem xét việc yêu cầu các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn sạc Power Delivery cho điện thoại sử dụng USB Type-C. Smartphone đầu tiên của Google là Pixel đang áp dụng tiêu chuẩn sạc này với công suất sạc là 18W.

Quick Charge 4.0 được cho là có thể sạc ở hai mức điện áp đó là 5V (4.7A đến 5.6A) hoặc 9V (4A). Các mức điện áp khác là 12V hoặc 20V đều không được đề cập tới mặc dù đó là một trong các mức điện áp cao dễ dàng cung cấp nhanh chóng điện năng cho thiết bị. Tuy nhiên, có thể Qualcomm sẽ tránh đẩy các con số lên quá cao bởi vì điều này dễ làm các viên pin lithium tạo nhiệt độ lớn trong lúc sạc. Một vài công nghệ sạc nhanh tiêu biểu, an toàn hiện nay là Super Charge của Huawei và VOOC của Oppo bởi họ chỉ sử dụng điện áp thấp 5V (5A) để loại bỏ các sự thay đổi về nhiệt nhanh chóng trên điện thoại.

Sạc nhanh Quick Charge 4.0 được cho là sở hữu tính năng thông minh INOV (Intelligent Negotiation of Optimum Voltage) giúp điều chỉnh mức điện áp đầu vào hợp lý và tốt nhất cho pin.

Xem thêm: Gionee S9 với camera kép sẽ ra mắt ngày 15 tháng 11

Hồng Sơn
Theo gsmarena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Quick Charge 5.0 sẽ hỗ trợ sạc nhanh với công suất tối đa 32W và sạc nhanh không dây 15W

Chuẩn sạc nhanh mới nhất của Qualcomm hiện tại đang hỗ trợ sạc nhanh với công suất là 18W. Chuẩn sạc này 'thua thiệt' hơn rất nhiều khi bị mang ra so sánh với một số chuẩn sạc khác như SuperCharge (tối đa 40W) của Huawei, Super VOOC của OPPO (tối

Quick Charge 5.0 sẽ hỗ trợ sạc nhanh 32W, sạc không dây 15W

Quick Charge (QC) là công nghệ sạc nhanh của Qualcomm, hiện QC 4+ đã có mặt trên các dòng chip như Snapdragon 660, Snapdragon 670, Snapdragon 710 và Snapdragon 845. Thông tin mới đây từ Hội nghị Qualcomm 4G/5G Summit cho biết, hãng đang chuẩn bị

Snapdragon 830 sẽ hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0

Hiện nay, nhiều mẫu smartphone hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0, một số đã hỗ trợ Quick Charge 3.0 thì chúng ta đã thấy tốc độ sạc rất nhanh rồi nhưng sắp tới, những mẫu smartphone trang bị Snapdragon 830 sẽ hỗ trợ...

Xiaomi POCO F1 sẽ được hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0

Cụ thể, trên Twitter chính thức của POCO Ấn Độ (thương hiệu con của Xiaomi), hãng này cho biết POCO F1 không chỉ có thể đủ pin để hoạt động trọn ngày dài mà còn hỗ trợ cả chuẩn sạc nhanh mới nhất của Qualcomm - Quick Charge 4.0.

Quick Charge 4.0 sẽ có mặt trên smartphone

Quick Charge 4.0 có thể sạc đầy 50% pin, thống kê của Qualcomm dựa trên viên pin dung lượng 2.750 mAh, tuy nhiên hiện tại pin 3.000 mAh trở lên đã rất phổ biến.

Sức mạnh của Quick Charge 4: Sạc đầy 50% pin trong 15 phút

Hôm qua Qualcomm đã chính thức công bố dòng chip mới nhất của mình: Snapdragon 835 với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 cho tốc độ sạc cực nhanh.

Những smartphone được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0/4.0+

Chắc hẳn rất nhiều người dùng công nghệ đều mong đợi rằng danh sách này sẽ chứa ít nhất một vài thiết bị. Thế nhưng, chỉ có duy nhất một thiết bị mà Qualcomm xác nhận là hoàn toàn tương thích với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0/4.0+ mà thôi.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.