Smartphone nào sạc nhanh nhất thế giới năm 2016?

Khi mà công nghệ di động đang vượt quá xa công nghệ pin, các nhà sản xuất bắt buộc phải tìm cách để những chiếc điện thoại có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cao của người dùng thường ngày, và lời giải đáp chính là công nghệ sạc nhanh.

Do không thể tìm cách tăng thêm dung lượng của pin Lithium mà không làm tăng kích cỡ máy nên việc đẩy nhanh tốc độ nạp năng lượng trong mỗi lần sạc trở thành giải pháp tối ưu. Qualcomm – hãng sản xuất chip cho hầu hết các hãng điện thoại Android hiện rất nổi tiếng nhờ công nghệ sạc nhanh Quick Charge, cuối năm ngoái Qualcomm đã ra mắt tới phiên bản Quick Charge 3.0 và được nhiều hãng điện thoại nhanh chóng sử dụng trên các smartphone đời mới của họ. Chẳng còn gì tiện lợi hơn việc chỉ cắm sạc chừng 30 phút ngắn ngủi là bạn có đủ năng lượng để sử dụng điện thoại trong suốt một thời gian dài.


Qualcomm rất thành công với công nghệ sạc nhanh Quick Charge

 

Để đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích smartphone sạc pin nhanh, mới đây trang công nghệ PhoneArena đã tiến hành thử nghiệm và tổng kết ra tốc độ sạc trung bình của các mẫu điện thoại hàng đầu thị trường hiện nay, bạn có thể thấy rõ điều đó trong biểu đồ thống kê tốc độ sạc dưới đây:


Biểu đồ thống kê thời gian sạc của một số smartphone hàng đầu hiện nay

 

Dễ dàng có thể thấy được, về tốc độ sạc thì Moto Z Droid Edition, OnePlus 3 và LG G5 là 3 model sạc nhanh nhất với khoảng thời gian dao động trong khoảng 1 tiếng 15 phút để sạc đầy pin từ 0 tới 100%. Trong khi đó, bộ đôi siêu phẩm mới ra mắt của Apple là iPhone 7 và iPhone 7 Plus lại không được hỗ trợ bất cứ một công nghệ rút ngắn thời gian sạc nào, do vậy, iPhone 7 phải mất tới 2 giờ 20 phút để sạc đầy, con số này của iPhone 7 Plus còn kinh khủng hơn khi máy mất tới 3 giờ 17 phút cho một lần sạc.

 

AnhNQ

Theo: PhoneArena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 830 sẽ hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0

Hiện nay, nhiều mẫu smartphone hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0, một số đã hỗ trợ Quick Charge 3.0 thì chúng ta đã thấy tốc độ sạc rất nhanh rồi nhưng sắp tới, những mẫu smartphone trang bị Snapdragon 830 sẽ hỗ trợ...

Quick Charge 5.0 sẽ hỗ trợ sạc nhanh 32W, sạc không dây 15W

Quick Charge (QC) là công nghệ sạc nhanh của Qualcomm, hiện QC 4+ đã có mặt trên các dòng chip như Snapdragon 660, Snapdragon 670, Snapdragon 710 và Snapdragon 845. Thông tin mới đây từ Hội nghị Qualcomm 4G/5G Summit cho biết, hãng đang chuẩn bị

Qualcomm sắp có công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 với công suất sạc đạt 28W

Công nghệ sạc nhanh hiện tại dường như đang dậm chân tại chỗ và Qualcomm đang muốn tạo ra sự khác biệt với Quick Charge 4.0 trong thời gian tới.

Xiaomi POCO F1 sẽ được hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0

Cụ thể, trên Twitter chính thức của POCO Ấn Độ (thương hiệu con của Xiaomi), hãng này cho biết POCO F1 không chỉ có thể đủ pin để hoạt động trọn ngày dài mà còn hỗ trợ cả chuẩn sạc nhanh mới nhất của Qualcomm - Quick Charge 4.0.

Quick Charge 4.0 sẽ có mặt trên smartphone

Quick Charge 4.0 có thể sạc đầy 50% pin, thống kê của Qualcomm dựa trên viên pin dung lượng 2.750 mAh, tuy nhiên hiện tại pin 3.000 mAh trở lên đã rất phổ biến.

Sức mạnh của Quick Charge 4: Sạc đầy 50% pin trong 15 phút

Hôm qua Qualcomm đã chính thức công bố dòng chip mới nhất của mình: Snapdragon 835 với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 cho tốc độ sạc cực nhanh.

Snapdragon 830 sẽ trang bị sạc siêu nhanh Quick Charge 4.0

Con át chủ bài Snapdragon 830 của Qualcomm sau khi rò rỉ các thông số kỹ thuật thì bây giờ một thông tin quan trọng về vi xử lý này đã xuất hiện....

Qualcomm công bố Quick Charge 4.0: Sạc 5 phút dùng 5 giờ

Hôm nay (17/11) tại sự kiện diễn ra ở New York, Quacolmm đã giới thiệu công nghệ sạc nhanh mới nhất của hãng với tên gọi Quick Charge 4.0. Công...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Hướng dẫn tạo cửa hàng kinh doanh online trên Zalo

Ứng dụng Zalo đã ra mắt tính năng Zalo shop, hỗ trợ người dùng có thể mua bán online, đăng tải hình ảnh, bình luận và quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên Zalo.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TypingMaster trên máy tính

Bạn có thể chỉnh cấp độ trên TypingMaster để phù hợp với kỹ năng gõ phím của bản thân. Phần mềm sẽ xác định điểm yếu của người dùng và xóa chúng bằng những bài tập tương ứng. Nhờ cách tiếp cận linh động này, kỹ năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...