Apple chiếm trọn lợi nhuận ngành công nghiệp smartphone

Gần như chỉ có một công ty làm ăn có lãi trong toàn bộ ngành công nghiệp smartphone quý III vừa qua.

 

Apple một lần nữa khiến toàn ngành công nghiệp smartphone phải ghen tị. Ảnh: Getty Images.

 

Apple hiện chiếm 103,6% lợi nhuận của ngành công nghiệp smartphone, theo BMO Capital Markets. Đây là mức lợi nhuận cao nhất Apple từng có được từ trước đây nay. Nó cũng vượt xa mức 70% của chính hãng này trong quý II. Quý III năm ngoái, lợi nhuận của Apple đạt hơn 90%.

Thành công của Apple có được trong quý III một phần do iPhone 7. Tuy nhiên, yếu tố chính khiến họ chiếm trọn lợi nhuận của ngành công nghiệp smartphone là do sự cố của Galaxy Note 7, buộc Samsung phải thu hồi sản phẩm.

“Samsung có một quý III yếu ớt”, Tim Long, nhà phân tích của BMO Capital Markets cho hay. “Sau khi đạt mức lợi nhuận cao nhất trong quý trước tính từ đầu năm 2014, lợi nhuận của Samsung rơi thẳng xuống mức gần bằng 0 trong tháng 9”

Cụ thể, lợi nhuận của Samsung chỉ đạt 0,9% trong ngành công nghiệp smartphone quý III vừa qua. Sở dĩ tỉ lệ lợi nhuận của Apple vượt mức 100% là vì nhiều hãng di động khác đang phải gánh lỗ cho mỗi chiếc smartphone bán ra. Nói cách khác, tỉ lệ lợi nhuận của họ đang ở mức âm.

Thực tế trong vài năm qua, chỉ có Apple và Samsung làm ăn có lãi ở mảng di động và chiếm trọn lợi nhuận của ngành công nghiệp này.

Tỉ lệ lợi nhuận của Apple đặc biệt ấn tượng, nhất là trong bối cảnh họ chiếm thị phần khá nhỏ trên thị trường smartphone (13,2%, theo BMO). Samsung hiện vẫn là nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới với thị phần 21,7%.

iPhone của Apple từ lâu đã là smartphone phổ biến nhất thế giới. Nó là động lực mang về hàng tỷ USD lợi nhuận cho Apple mỗi quý.

Tuy nhiên, Apple công bố nhiều thông tin thất vọng trong năm tài khóa vừa qua (tính từ đầu tháng 10/2015 đến hết tháng 9/2016). Cụ thể, doanh số iPhone giảm 5% trong khi lợi nhuận giảm 13%.

 

Đức Nam

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : Apple, chi, nhu, nghi, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn thị trường smartphone Q3/2016

Apple đã thu về 8,5 tỷ USD và chiếm 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone trong Q3 của năm tài chính 2016. Ngành công nghiệp di động toàn thế giới...

Táo khuyết bất ngờ dẫn đầu khi chiếm tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu

Một báo cáo mới nhất cho biết Apple đã vượt mặt Samsung khi đạt tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu và vinh dự đứng ở vị trí đầu tiên.

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận smartphone toàn thế giới

Trong quý vừa qua, Apple đã có một sự ra mắt khá hoành tráng khi iPhone 7 và 7 Plus liên tục cháy hàng và Macbook Pro 2016 cũng bán rất chạy. Và đây là tổng kết cuối quý của hãng.

Apple chiếm 83% lợi nhuận từ smartphone toàn cầu, gấp hơn 6 lần Samsung

Đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung chỉ chiếm 12,9% thị phần lợi nhuận từ smartphone do thị trường bắt đầu bão hòa.

Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Apple đã được đánh giá là công ty ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, và bạn có thể hỏi tại sao nhà Táo lại được như vậy?

Sao doanh số iPhone không bằng Samsung, nhưng lợi nhuận cao?

Apple đạt 8,5 tỷ USD lợi nhuận hoạt động liên quan đến ngành hàng smartphone chỉ tính riêng trong Q3/2016. Con số này đặc biệt đáng chú ý khi đặt...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu