Touch Bar là gì? Touch Bar trên MacBook Pro 2016 có gì hay?

MacBook Pro 2016 của Apple đã được trình làng với nhiều nâng cấp so với các thế hệ tiền nhiệm. Đáng chú ý nhất là nó được bổ sung thêm thanh Touch Bar cảm ứng để hỗ trợ các tính năng chuyên dụng. Nhưng, Touch Bar là gì?


Touch Bar là gì?

Đây là một thanh cảm ứng hỗ trợ các tính năng đặc biệt cho từng ứng dụng trên MacBook, thanh này được đặt thay thế vào vị trí các phím chức năng từ F1 tới F12 trên các dòng MacBook trước đây.

Touch Bar là một dải màn hình cảm ứng đa điểm dùng công nghệ hiển thị OLED, có độ phân giải Retina giúp ghi nhận các thao tác chạm và vuốt từ người dùng.

Điều đặc biệt là tính năng của Touch Bar sẽ thay đổi tương ứng với phần mềm mà người dùng đang sử dụng. Thanh Touch Bar hiện tại đã hỗ trợ tất cả các ứng dụng của Apple và và vô số ứng dụng của các bên thứ ba sắp tới.

Touch Bar làm được gì trên MacBook?

Như đã nói, các tính năng Touch Bar sẽ thay đổi tương ứng với mỗi ứng dụng mà bạn đang dùng. Hiện tại, Touch Bar chỉ mới hỗ trợ cho các ứng dụng của Apple, bộ API của Touch Bar sẽ được gửi sớm tới các nhà phát triển ứng dụng để triển khai tích hợp với các phần mềm của họ.

Với thanh Touch Bar, việc Mix nhạc trên MacBook Pro mới cũng trở nên vô cùng dễ dàng. Có thể cảm thấy thanh TouchBarr của MacBook mới có vai trò khá giống với Surface Dial được Microsoft giới thiệu trên chiếc Surface Studio, chiếc máy tính AIO được hãng giới thiệu gần đây.

Apple cũng cho biết thêm rằng người dùng sẽ có khả năng tự tùy biến các tính năng trên thanh Touch Bar để phù hợp với sở thích và nhu cầu của cá nhân với từng ứng dụng khác nhau, khá tiện lợi.

Tạm kết

Sự xuất hiện của thanh Touch Bar vô cùng tiện lợi và nút nguồn kết hợp cảm biến vân tay trên chiếc MacBook Pro mới có lẽ sẽ thu hút người dùng MacBook cũ bỏ tiền ra nâng cấp lên thế hệ mới nhất.

Nếu đem so sánh giữa thanh Touch Bar của MacBook Pro mới và Surface Dial trên chiếc Surface Studio được Microsoft giới thiệu gần đây, có vẻ như dải cảm ứng của Apple mang lại nhiều tính năng độc đáo và thú vị hơn.

Bạn đánh giá thế nào giữa Touch Bar và Surface Dial. Hãy cùng comment chia sẻ bên dưới nhé.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt MacBook Air 2018 thiết kế mỏng đẹp, tích hợp Touch ID

MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm.

Báo cáo: MacBook Pro 2021 có thể hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD, Touch Bar bị loại bỏ

Sau khi chia sẻ những thông tin về kế hoạch tích hợp Face ID và kết nối 5G cho dòng máy Mac, một báo cáo mới của Bloomberg vừa tiếp tục chia sẻ cho chúng ta những tin tức mới khá thú vị về MacBook Pro 2021. Nguồn tin ngày hôm nay một lần nữa xác

Apple tung quảng cáo mới cho MacBook Pro Touch Bar

Mới đây, Apple chính thức tung ra video quảng cáo mới cho MacBook Pro 2016 với ngụ ý ví chiếc MacBook mới này như một phát minh mang tính cách mạng.

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

Ai là người sản xuất thanh cảm ứng Touch Bar trên Macbook Pro 2016?

Bạn có đang thắc mắc nhà sản xuất nào đứng sau thanh cảm ứng Touch Bar siêu lung linh trên những dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 vừa mới ra mắt không?

Bạn có biết, thanh Touch Bar trên Macbook Pro 2016 còn có thể tận dụng để chơi piano?

Thanh Touch Bar của Macbook Pro 2016 rất hữu dụng, nay lại có thêm một lý do nữa mà bạn nên tậu ngay cho mình một chiếc laptop Apple này.

MacBook thế hệ mới sẽ có nút nguồn tích hợp Touch ID và panel cảm ứng OLED

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết model MacBook ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ được trang bị nút nguồn mới tích hợp Touch ID và panel cảm ứng OLED dạng thanh.

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Touch ID trên MacBook Pro 2016

Touch ID giúp bạn nhanh chóng mở khóa máy Mac, xác thực Apple Pay để thanh toán, mua hàng trong ứng dụng và iTunes Stores,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thiết lập và sử dụng Touch ID trên MacBook Pro 2016.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên