Microsoft ra bộ đôi máy tính Surface mới cạnh tranh với Apple

Ngoài bản nâng cấp của laptop Surface Book, hãng công nghệ Mỹ còn trình làng máy tính để bàn All-in-one kiểu dáng siêu mỏng mang tên Surface Studio, đối thủ của iMac.

Microsoft cho thấy ngày càng muốn cạnh tranh với Apple trong lĩnh vực sản xuất phần cứng, chứ không chỉ dựa vào thế mạnh là phần mềm với hệ điều hành Windows như trước.



Microsoft ra bộ đôi máy tính Surface mới cạnh tranh với Apple


Trong sự kiện vừa diễn ra ở Mỹ ngày 26/10, Microsoft đã trình làng loạt máy tính Surface thế hệ mới, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu máy tính Mac của Apple. Có thể coi Surface Studio là đối thủ nặng ký với iMac của Apple.


Đây là dòng máy tính Windows tất cả trong một (all-in-one) với màn hình rộng 28 inch được thiết kế theo tỷ lệ hiển thị khá lạ 3:2 thay vì 16:9 như thông thường. Ngoài thiết kế siêu mỏng chỉ 12,5 mm, Surface Studio còn được giới thiệu có chất lượng hiển thị cực cao với độ phân giải UltraHD 4K, công nghệ TrueColor với dải màu sRGB siêu rộng và hỗ trợ cảm ứng.





Surface Studio còn được trang bị cấu hình mạnh ấn tượng với chip Intel Core i7 nền tảng Kaby Lake, RAM 32GB cùng bộ xử lý đồ hoạ Nvidia GTX 980M GPU kèm ổ cứng lai dung lượng 2TB. Với thiết kế All-in-one, toàn bộ cổng kết nối được đặt ở dưới chân đế màn hình bao gồm mini Display Port cùng 4 cổng USB 3.0 khác.


Dù vậy, giá của Surface Studio không hề rẻ khi lên tới 2.999 USD, đắt hơn từ 700 cho tới 1.200 USD so với ba cấu hình cơ bản của iMac 27 inch.


Cũng ở sự kiện, Microsoft còn tung ra máy tính Surface Book phiên bản mới. Thiết kế không thay đổi phiên bản từng ra năm ngoài nhưng được nâng cấp về cấu hình, đi kèm pin lâu hơn 30% và lên tới 16 giờ sử dụng. Đây chính là đối thủ với Macbook Pro mới sắp xuất hiện.





Dòng máy tính xách tay chạy Windows 10 mới của Microsoft đều sử dụng chip Intel Core i7 cùng bộ xử lý đồ hoạ NVIDIA GeForce GTX 965M GPU. Người dùng có ba phiên bản để lựa chọn bao gồm bộ nhớ trong 256GB, 512GB và 1TB với giá lần lượt 2.399, 2.799 và 3.299 USD.


Theo Sohoa.vnexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh và video thực tế của Surface Studio: máy tính siêu bự của Microsoft

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh và video thực tế của Surface Studio để cảm nhận rõ hơn về chiếc máy tính để bàn này.

Microsoft ấn định ngày ra mắt dòng sản phẩm Surface thế hệ mới

Mùa Thu này, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của các ông lớn trong làng công nghệ diễn ra khá nhiều, chẳng hạn như Apple ngày 12/9 tới, Google 9/10,...

Microsoft Surface Studio cháy hàng "khét lẹt"

Surface Studio là chiếc máy tính 'tất cả trong 1' vừa được Microsoft giới thiệu gần đây. Mang trong mình sự tinh tế trong thiết kế cùng nhiều tính...

Microsoft Surface Laptop 2 lộ ảnh render trước ngày ra mắt 2/10

Microsoft đã phát lời mời sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 2/10 tới. Giới thạo tin cho biết, Microsoft sẽ tung ra các bản nâng cấp cho Surface...

Microsoft ra mắt Surface Book i7, bản nâng cấp cực mạnh của Surface Book

Hôm nay, Microsoft đã chính thức ra mắt mẫu laptop cao cấp nhất của mình mang tên Surface Book i7, thiết bị này sở hữu bộ vi xử lý Core i7 Skylake mới nhất của hãng với hiệu suất đồ họa gấp đôi.

7 điểm "đáng tiền" của máy tính Microsoft Surface Studio

Trong những năm qua Surface là sự kết hợp giữa máy tính bảng và Ultrabook. Giờ đây Microsoft đã có một bước tiến mới với Studio – Desktop Surface....

Apple đang bắt chước chúng tôi

Mới đây, Ryan Gavin – giám đốc mảng Surface của Microsoft đã lên tiếng khẳng định rằng iPad Pro chính là “ví dụ rõ ràng nhất” về việc Apple đang cố tình sao chép Microsoft.

Lộ cấu hình Surface Book 2 - siêu phẩm tiếp theo của Microsoft

Sự kiện lớn của Microsoft sắp diễn ra vào cuối tháng. Nhiều khả năng gã khổng lồ công nghệ này sẽ tung ra chiếc máy tính xách tay Microsoft Surface Book 2. Nhiều người đang rất tò mò về cấu hình của siêu phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.