Chặn 168 số điện thoại phát tán tin rác

Trong 168 thuê bao điện thoại vừa bị Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ, có 86 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định và 82 số điện thoại, đầu số phát tán, số liên hệ trong SMS rác.

Sở TT&TT Hà Nội vừa tiếp tục có công văn đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các  số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định và các số điện thoại phát tán, các số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác.

Theo đó, trong danh sách 168 thuê bao điện thoại, đầu số tin nhắn sai phạm vừa bị Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu cắt liên lạc lần này, bên cạnh 86 thuê bao điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định, có 42 số điện thoại phát tán tin nhắn rác và 40 số điện thoại, đầu số liên hệ trong các tin nhắn rác. Các thuê bao điện thoại, đầu số tin nhắn sai phạm nêu do Phòng Văn hóa thông tin 2 quận Bắc Từ Liêm và Hoàn Kiếm thống kê, báo cáo về Sở.

Đối với 86 thuê bao điện thoại có hành vi quảng cáo rao vặt sai quy định vừa bị Sở TT&TT Hà Nội đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ, các thuê bao này đều được Phòng Bưu chính Viễn thông của Sở  tổng hợp trên cơ sở số liệu thống kê từ 7 Phòng Văn hóa thông tin các quận/huyện/thị xã gồm Hoàn Kiếm, Long Biên, Cầu Giấy, Chương Mỹ, Hoài Đức, Gia Lâm và Sơn Tây.  Nội dung của các quảng cáo rao vặt vẫn chủ yếu là giới thiệu các dịch vụ: cho vay trả góp, lắp mạng FPT, bán chung cư, vay vốn ngân hàng, diệt mối muỗi, in phun khổ lớn...

Trong đó, thuê bao mạng Viettel vẫn chiếm tới hơn 53%, tương ứng với 46 thuê bao vi phạm quy định bị Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu nhà mạng cắt liên lạc. Cùng với đó là 27 thuê bao mạng VinaPhone, 8 thuê bao MobiFone và 5 thuê bao điện thoại cố định do VNPT Hà Nội quản lý.

Sở TT&TT Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông hướng dẫn chủ thuê bao nếu có thắc mắc về quảng cáo rao vặt, liên hệ tới 7 Phòng Văn hóa thông tin quận/huyện/thị xã. Trường hợp chủ thuê bao thắc mắc về tin nhắn rác, địa chỉ liên hệ là Bộ phận tiếp dân của Sở TT&TT Hà Nội, 185 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Số điện thoại: 04.37366690).

Thời hạn để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông báo cáo về Sở TT&TT Hà Nội kết quả thực hiện yêu cầu tạm ngừng cung cấp dịch vụ với 168 số điện thoại, đầu số sai phạm là trước ngày 3/11/2016.

Như vậy, với việc có thêm 86 thuê bao điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định và 82 số điện thoại, đầu số phát tán, liên hệ trong tin nhắn rác mới bị Sở TT&TT Hà Nội đề nghị nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ, tính từ đầu năm 2016 đến nay, tổng số thuê  bao điện thoại, đầu số bị Sở này yêu cầu cắt liên lạc đã lên tới hơn 3.200 thuê bao.

Theo ICTnews


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội lần đầu "trảm" số điện thoại phát tán SMS rác

Sở TT&TT Hà Nội vừa yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ với 127 thuê bao điện thoại, đầu số tin nhắn đã có hành vi phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Cắt hơn 550 số điện thoại rao vặt quảng cáo sai quy định

Từ đầu năm 2016 đến nay, Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng đã phát hiện 554 số điện thoại đăng tin rao vặt, quảng cáo sai quy định và yêu cầu các doanh...

Sở TT&TT Hà Nội đề nghị trảm 438 thuê bao rao vặt

Thế giới di động - Sở TT&TT Hà Nội vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 438 số điện thoại quảng...

Thay đổi mã vùng điện thoại cố định 59 tỉnh, thành phố từ ngày 1/3/2015

Từ ngày 1/3/2015, 59 tỉnh, thành phố sẽ thay đổi mã vùng điện thoại cố định theo Thông tư 22/2014/TT-BTTTT.

Hà Nội có 11,2 triệu thuê bao di động, giảm so với 2016

Lượng thuê bao di động giảm được các chuyên gia nhận định là kết quả của những biện pháp xử lý chặt chẽ thời gian qua trên địa bàn thành phố.

Năm 2015 chưa có phương án thay đổi mã vùng điện thoại cố định

Ông Trần Mạnh Tuấn cho biết, quy hoạch về kho số viễn thông có hiệu lực từ 1/3/2015. Trong quy hoạch này có quy hoạch về chuyển thuê bao di động từ 11 số xuống thành thuê bao 10 số và chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định.

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

Năm 2018 sẽ chuyển hết từ SIM 11 số sang 10 số

Cụ thể hơn, ông Hải cho biết Bộ sẽ thực hiện chính sách chuyển các thuê bao đang sử dụng đầu 11 số sang đầu 10 số và chỉ đạo Cục Viễn thông xem xét có thể chuyển đổi gọn trong năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

So sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra: Thương hiệu có làm nên đẳng cấp?

iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra là hai chiếc smartphone cùng phân khúc với thiết kế cao cấp cùng cấu hình hấp dẫn. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra xem hai sản phẩm này