5 bước tiên phong của iPhone làm thay đổi cả ngành di động

Nếu iPhone không làm được 5 điều này, có lẽ ngành công nghiệp di động đã phát triển theo hướng rất khác bây giờ.

Ngày nay, iPhone đã trở thành một trong những thương hiệu di động nổi danh và được ưa chuộng bậc nhất trên thế giới. Dòng điện thoại của Apple đã có những bước đi tiên phong về mặt công nghệ và đặt xuống nền móng cho cả ngành smartphone hiện tại. Dưới đây là 5 điều xuất hiện đầu tiên trên Apple iPhone nhưng đã tạo ra xu thế phát triển cho nhiều nhà sản xuất khác.

 


1. Trải nghiệm sản phẩm trực tiếp bằng tay

 

Công nghệ tương tác trực tiếp trên màn hình bằng tay của chiếc iPhone đời đầu mượt mà đến độ người dùng hoàn toàn không cần phải sử dụng bất cứ một công cụ hỗ trợ nào khác như bút cảm ứng hoặc bàn phím vật lý để ra lệnh cho thiết bị. Nếu không có điều cơ bản nhất này thì chắc hẳn hầu hết chúng ta hiện giờ vẫn đang hì hụi soạn tin nhắn với bàn phím cơ.


Chiếc iPhone đầu tiên đem đến trải nghiệm trực tiếp trên màn hình mượt mà

 

Dưới đây là hình ảnh trong buổi diễn thuyết công bố iPhone của Steve Jobs vào năm 2007, ông tự hào rằng không có một thiết bị di động nào thân thiện với người sử dụng hơn iPhone thế hệ đầu.


Trước đó, không có một thiết di động nào thân thiệt được như iPhone

 


2. Responsive Web

 

Đây là thuật ngữ dùng để chỉ loại website có thể tương thích với nhiều loại kích cỡ màn hình hiển thị khác nhau và chạy tốt trên mọi trình duyệt. Để đem đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng khi sử dụng iPhone truy cập Internet, nhà Táo đã buộc các nhà phát triển của họ phải thiết kế lại website sao cho chúng chạy mượt và hiển thị tối ưu trên smartphone. Bạn có thể thấy rằng trước đây khi vào mạng bằng di động, giao diện web thường quá rộng, xấu và có hiện tượng giật lag.


Website tương thích với di động tốt như hiện tại có công lớn của Apple

 


3. Kho ứng dụng trực tuyến

 

Ra mắt lần đầu cùng iPhone 3G vào tháng 7 năm 2008, kho ứng dụng trực tuyến App Store đã định nghĩa lại cách mọi người sử dụng, tải và mua ứng dụng. Đến nay, sau 8 năm phát triển, App Store đã tập trung một lượng app khổng lồ, đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và gián tiếp tạo nên rất nhiều việc làm trên toàn cầu.


App Store là một trong những điểm thu hút người dùng iPhone nhất

 


4. Máy tính bảng iPad

 

Ra mắt sau iPhone ba năm, ít ai biết rằng nhà Táo đã bắt tay vào phát triển chiếc iPad đầu tiên của họ từ rất lâu trước khi quyết định dồn hết tâm lực vào dự án iPhone. Kết quả thì ai cũng thấy, cả iPhone và iPad đều được đông đảo khách hàng trên thế giới đón nhận, nhưng nếu iPhone – phiên bản mini của iPad không thành công thì nhiều khả năng ban lãnh đạo Apple cũng hủy bỏ luôn dự án iPad.


iPad còn được lên kế hoạch trước cả iPhone


 
5. Khởi nguồn của hình dáng smartphone hiện tại

 

Không ai có thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của iPhone đối với toàn bộ dòng smartphone hiện tại. Đặc biệt là trong hai năm đầu từ khi model đầu tiên lộ diện, dòng điện thoại của Táo khuyết định hình thiết kế smartphone với dạng hình chữ nhật cùng màn hình lớn phủ lên mặt trước như chúng ta đang thấy trên các thiết bị di động hiện nay.


Hình dáng smartphone hiện tại ít nhiều ảnh hưởng từ iPhone

 

Duyên

Nguồn: tổng hợp Internet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone suýt không ra đời

Jonathan Ive (trái) và cố CEO Apple Steve Jobs (phải) gặp phải rất nhiều khó khăn khi tạo ra...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Thời đại iPhone 5s đã trôi quá và iPhone 8 tiếp bước với công nghệ

Theo đó, trong năm nay, cũng là Apple sẽ đi tiên phong trong công cuộc cách tân máy quét vân tay trên smartphone, và iPhone 8 gần như chắc chắn sẽ được ứng dụng sự đổi mới này.

Offline trải nghiệm iPhone 7 và 7 Plus tại Đà Nẵng - có thể xem trực tiếp

Vào ngày 2/10, buổi offline trải nghiệm iPhone 7 và 7 Plus sẽ được tổ chức Đà Nẵng.

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

THỦ THUẬT HAY

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Cách khắc phục nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực kỳ hiệu quả cho bạn

Nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần dẫn đến bỏ lỡ các cuộc gọi hay những thông báo quan trọng. Vậy thì đây là cách khắc phục tình trạng nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực hiệu quả cho bạn...

Tăng tốc và bảo vệ mạng Wi-Fi nhà bạn với 10 mẹo hay

Hầu như các nhà sản xuất thiết bị mạng đều không kích hoạt chế độ tự động cập nhật firmware cho router của mình, tuy nhiên bạn có thể tự nâng cấp thủ công để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

7 ứng dụng trên iOS giúp giao tiếp với người khiếm thính vô cùng đơn giản

Như các bạn đã biết với những người khiếm thính giao tiếp với họ rất khó khăn. Để giao tiếp được buộc buộc phải giao tiếp qua ngôn ngữ cử chỉ (Sign Language). Để thuận tiện cho mọi người giao tiếp với người khiếm thính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.