Trên tay Lenovo ThinkPad X1-Carbon 2016. Mỏng nhẹ, đẹp và ấn tượng

Khi Lenovo ra mắt thế hệ ThinkPad X1-Carbon đầu tiên vào năm 2012, dòng laptop siêu nhẹ này đã khiến thế giới sửng sốt với thân hình mảnh dẻ và cân nặng không tới 1.4 kg, trong khi vẫn giữ được độ lớn màn hình tới 14 inch. Vậy trong lần nâng cấp thứ 4 Lenovo đã trang bị cho ThinkPad X1-Carbon này nâng cấp đáng giá nào, đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về thiết kế của sản phẩm qua bài trên tay của mình.

 

 

 

So với thế hệ tiền nhiệm của mình, phiên bản ThinkPad X1-Carbon 2016 mỏng chỉ 16.5 mm, giảm 2.5 mm và trọng lượng chưa đến 1.2 kg giảm hơn 200g. Để đạt được độ mỏng và kích thước như vậy, Lenovo đã sử dụng ma-giê cùng với sợi carbon gia cường lên phần vỏ và khung máy, chất liệu này còn giúp cho máy có thể chống bụi, vết xước nhỏ cũng như các tác động ngoại lực như vặn xoắn và áp lực khi rơi.

 

 

Phần bản lề thép quen thuộc vẫn còn đó trên phiên bản ThinkPad X1 Carbon năm nay và thiết kế bản lề rất chắc nhằm hạn chế tình trạng rung lắc của màn hình khi sử dụng, do đó chung ta phải dùng 2 tay để mở máy bởi cả màn hình lẫn thân máy đều rất nhẹ. Bản lề nổi cho phép mở màn hình ra một góc 180 độ, rất thuận tiện để chia sẻ nội dung với mọi người ngồi cạnh.

 

 

Tuy có trọng lượng và kích thước nhỏ hơn thế hệ trước nhưng Thinkpad X1-Carbon 2016 lại được trang bị nhiều cổng kết nối hơn. Bao gồm 3xUSB 3.0 (Nhiều hơn 1 cổng so với Thinkpad X1-Carbon Gen3), Mini DisplayPort, HDMI, OneLink+ nhưng hơi đáng tiếc là máy không có cổng USB Type-C hay ThunderBolt 3 và cũng không có cổng Ethernet (RJ-45).

 

Cạnh trái

 

Cạnh phải

 

Tại cạnh sau của máy, ngoài khe tản nhiệt được đặt cạnh bản lề phải thì sát bên bản lề trái có thêm hai khe cắm 1 dành cho thẻ nhớ MicroSD và khe còn lại dùng cho NanoSIM và có hỗ trợ 4G LTE. Các khe này được bảo vệ bởi một chiếc nắp.

 

 

ThinkPad X1 Carbon 2016 được trang bị màn hình 14' với tùy chọn độ phân giải Full HD hoặc WQHD 2K, tấm nền IPS và độ sáng tối đa 300 nit. Với việc Lenovo đã không còn cung cấp tùy chọn cảm ứng nên kiểu hoàn thiện của màn hình sẽ là matte chống chói  với phần viền nhựa lồi chạy bao quanh thay vì 1 tấm kính tràn ra sát viền, điều này sẽ giúp cho máy có khả năng làm việc tốt ở ngoài trời hoặc ở nơi có ánh sáng mạnh.

 

 

Ngay dưới màn hình là bàn phím AccuType chống tràn quen thuộc với layout không thay đổi so với phiên bản năm ngoái. Trải nghiệm nhập liệu trên bàn phím của ThinkPad X1 Carbon có thể so sánh tương đương với dòng ThinkPad T với các phím kích thước lớn, hành trình dài hơn mang lại cảm giác gõ rất tự tin và chính xác. Bàn phím cũng được tích hợp đèn backlit trắng với 2 mức sáng. Phần còn lại vẫn là nút joystick màu đỏ quen thuộc với 3 phím chuột cũng như bàn rê đa điểm phủ kiếng, kích thước lớn tích hợp 2 phím chuột bên dưới.

 

 

Điểm đáng chú ý là cảm biến vân tay tại vùng chiếu nghỉ tay bên phải đã được Lenovo nâng cấp với loại cảm biến chạm mở tương tự như trên điện thoại thay vì loại quẹt mở đời cũ.

 

  

Một số hình ảnh sản phẩm:

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

8 lý do nên mua Lenovo ThinkPad T460s

Lenovo ThinkPad T460s là chiếc laptop được thiết kế theo hướng gọn nhẹ, mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo sự bền bỉ ưu việt, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sử dụng của bạn

Lenovo Việt Nam giới thiệu laptop mới cho doanh nghiệp

2 mẫu laptop vừa ra mắt thuộc dòng máy dành cho doanh nhân với cấu hình cao vào độ bền đủ đáp ứng nhiều điều kiện hoạt động khắc nghiệt.

Trên tay ThinkPad T460s: Thiết kế nam tính, hoàn thiện cực tốt, rất cứng cáp

T460s là chiếc laptop doanh nhân kế thừa tinh hoa của dòng ThinkPad trong thân hình mỏng nhẹ và mức giá hợp lý.

Lenovo chăm sóc khách hàng miễn phí cả tháng

Từ 14/3 - 14/4, tất cả khách hàng đang dùng sản phẩm laptop hay tablet của Lenovo đều sẽ được chăm sóc miễn phí máy với nhiều gói dịch vụ tại 4 TTBH của hãng.

6 laptop đắt nhất thị trường Việt trong năm nay

Hãy cùng FPTShop điểm danh 6 mẫu laptop đắt đỏ nhất đã cập bến thị trường Việt Nam trong năm 2016.

Top 5 laptop Windows đáng mua hơn cả Macbook

Đây là những laptop chạy Windows 10 có chất lượng và cho trải nghiệm tuyệt vời còn hơn cả Macbook.

Z5 Pro GT Ferrari Edition được CEO Lenovo chia sẻ hình ảnh trên Weibo

Như vậy Lenovo Z5s phiên bản Ferrari đã không ra mắt vào hôm qua, mà thay vào đó là Z5 Pro GT Ferrari Edition vừa được CEO Lenovo chia sẻ hình ảnh trên Weibo.

Lenovo Z5 Pro GT ra mắt: Snapdragon 855, RAM 12 GB, ROM 512 GB

Cũng tại sự kiện ra mắt Lenovo Z5s hôm nay ở Trung Quốc, Lenovo đã giới thiệu thêm phiên bản Lenovo Z5 Pro dùng chip Snapdragon 855 hay còn được...

THỦ THUẬT HAY

Copy ảnh từ máy tính vào iPhone, iPad, iPod bằng iTunes

iTunes là công cụ cực kỳ hiệu quả và cần thiết để những người sử dụng iDevice có thể thao thác với thiết bị của mình, nhằm sử dụng chúng có hiệu quả hơn.

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là

Cấu hình PC yếu nhất để quẩy Minecraft không bị giật

Mặc dù Minecraft là một tựa game về cơ bản đồ họa là nhẹ tuy nhiên rất nhiều phiên bản mode, bản đồ rộng lơn dành cho game này khiến cấu hình để chơi tốt game phù hợp cần thay đổi lại. Hãy tham khảo xem cấu hình tối

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Trên tay MSI P65: Thiết kế Max-Q mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng không dành cho game thủ

MSI luôn được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị dành cho game thủ nổi tiếng với những sản phẩm thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ đủ sức cân được những tựa game đồ hoạ nặng. Nhưng hãng sẽ không chỉ dừng

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi