Cách xem ảnh người khác trên Facebook dù bị ẩn, bị chặn

Ảnh bạn đã up lên Facebook dù có để chế độ ẩn, chế độ hạn chế, hay cả khi chặn một người nào đó thì họ vẫn có thể xem được tất cả những ảnh của bạn tải lên hay được gắn thẻ. 

Mình không rõ đây là một tính năng hay lỗi của Facebook vì tính năng này ít nhiều sẽ ảnh hướng đến tính riêng tư của người dùng trên Facebook. Mình cũng không khuyến khích các bạn sử dụng, đồng thời cũng gửi đến các bạn một thông điệp: Nếu không muốn người khác nhìn thấy một tấm ảnh nào đó của bạn thì tốt nhất là xóa đi hoặc gỡ thẻ, ẩn thôi vẫn là chưa đủ vì người khác hoàn toàn có thể 'đào mộ' lên thậm chí bạn có chặn họ.

Để sử dụng tính năng này bạn cần đổi giao diện Facebook sang tiếng Anh, nếu chưa biết cách đổi bạn có thể thực hiện như sau:

Sau khi đã đổi sang tiếng Anh, nếu bạn có kết bạn với người mà bạn muốn xem ảnh thì rất đơn giản, chỉ cần vào ô tìm kiếm của Facebook và gõ lệnh 'Photos of + tên Facebook người dùng'. Facebook sẽ tự gợi ý cho bạn kết quả tìm kiếm, click vào đó thì tất cả ảnh 'từ cổ chí kim', từ ảnh để chế độ công khai cho đến ảnh ẩn, từ ảnh đăng lên hay được gắn thẻ đều xuất hiện và bạn có thể tương tác (like, comment) với những ảnh đó.

Cách xem ảnh người khác trên Facebook dù bị ẩn, bị chặn

Tuy nhiên nếu bạn chưa kết bạn với người đó hoặc bạn bị người đó chặn thì không thể dùng cách này vì Facebook không thể gợi ý kết quả tìm kiếm cho bạn. Đến lúc này cần phải sử dụng tuyệt chiêu khác, đó là tìm kiếm bằng ID Facebook. Nói một chút về ID Facebook, cũng như số CMND, mỗi người trên Facebook đều được cấp một ID, và là duy nhất cho mỗi tài khoản vì thế chắc chắn khi sử dụng cách này sẽ không thể nhầm lẫn ảnh của những người giống tên Facebook.

Để lấy được ID của một người rất đơn giản, chỉ cần vào trang cá nhân của bất kỳ ai, click vào một tấm ảnh tùy thích do người đó tải lên. Đường link sẽ xuất hiện một đoạn dài sau phần Facebook.com như sau:

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=710272912463486&set=a.105125172978266.9575.100004423508190&type=3&theater

Trong đoạn này thì '100004423508190' chính là ID Facebook. Copy lấy đoạn ID này và tiếp tục làm theo hướng dẫn bên dưới:

Nếu bạn bị chặn không vào được Facebook cá nhân của họ thì hoàn toàn có thể sử dụng một Facebook khác, nhờ bạn bè lấy ID về và sử dụng lâu dài! 

Tiếp theo trên phần đường link của trình duyệt nhập theo 'cú pháp' sau: facebook.com/search/ID Facebook/photos-of. Ví dụ như ID Facebook là 100004423508190 thì bạn sẽ nhập 'facebook.com/search/100004423508190/photos-of'. Ấn Enter là tất cả ảnh của người đó sẽ hiện ra. Tuy nhiên có tương tác được hay không thì còn phụ thuộc vào tính riêng tư của tấm ảnh.

Như vậy có thể thấy ẩn hình ảnh trên Facebook không hề an toàn, chỉ với vài thao tác là có thể đào hết tất cả chúng lên. Nói vui một chút thì với những bạn đang có ý định 'thả thính' một cô nàng hay một anh chàng trên Facebook nhưng sợ những hình ảnh nhìn thấy đều qua chỉnh sửa thì cách này sẽ có tác dụng. Tất cả những ảnh mà người đó được bạn bè gắn thẻ bạn đều có nhìn thấy, và bạn có thể biết những ảnh công khai có giống với những hình ảnh hầu như chưa qua chỉnh sửa của bạn bè gắn thẻ hay không.

Biết tính năng này rồi thì các bạn còn không mau xóa những ảnh không muốn người khác nhìn thấy, đừng quên bạn lo đi 'đào mộ' người khác thì cũng có người đang lục lọi Facebook của bạn đó!

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Xin Zhao – Tể Tướng Demacia sẽ được làm lại trong tương lai

Xin Zhao sắp được làm lại và mong rằng đợt làm lại này sẽ thành công cũng như không khiến cho những ai âm mộ vị tướng này thất vọng

TSM Reginald: “Xin lỗi vì lại làm các bạn thất vọng thêm lần nữa”

TSM lại một lần nữa khiến người hâm mộ phải buồn rầu vì phong độ thi đấu không được ổn định

[CKTG 2017] SKT Huni cho rằng trận đấu với MSF sẽ không hề dễ dàng

Lần này Huni lại rất là tôn trọng đối thủ!

LMHT: Misfits cũng là một trong những đối thủ mà Huni lo ngại

Huni cũng rất thận trọng và không hề coi thường Misfits

Không phải ngoại hình mà là 8 điều này làm nên một người phụ nữ cuốn hút

Bản thân tôi đã và đang giúp các các bạn nam khác tìm kiếm, giữ gìn tình yêu hàng năm liền. Tôi cũng đọc, nghiên cứu hàng chục bài viết khác nhau về những điều tạo nên nét hấp dẫn của đàn ông trong mắt nữ giới trước khi bắt tay vào viết

THỦ THUẬT HAY

Học cách kiếm tiền bằng Google Rewards trên Android

Google Rewards là ứng dụng miễn phí trên Play Store. Sau khi tải và mở ứng dụng lần đầu tiên, Google sẽ yêu cầu bạn trả lời vài câu hỏi về bản thân. Chúng rất dễ trả lời. Mục đích của chúng nhằm giúp công cụ tìm kiếm

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong

Volume2: Tùy chỉnh âm lượng và giao diện volume hub cực chất dành cho máy Windows

Cho phép người dùng thiết bị âm thanh đầu vào/ra, thiếp lập chế độ thay đổi âm thanh (hệ thống, ứng dụng đang hoạt động, ứng dụng được chỉ định hoặc theo danh sách ứng dụng), thiết lập âm thanh dự phòng, phương thức

Khắc phục lỗi không thể tải ứng dụng và trò chơi trên Appstore

Appstore là một kho ứng dụng lớn nên cần phải tải nhiều dữ liệu hơn thông thường nên bạn cần một đường truyền ổn định để kết nối với Appstore.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người