Qualcomm giới thiệu chip xử lí Snapdragon X50 dành cho mạng 5G

Trong một hội nghị cấp cao về công nghệ mới diễn ra tại Hồng Kông, Qualcomm vừa giới thiệu chip xử lí Snapdragon X50 5G dành cho các thế hệ điện thoại mới và các thiết bị mạng.

 



Qualcomm phát biểu rằng họ là nhà sản xuất chip đầu tiên công bố dòng chip được thiết kế cho các nhà sản xuất điện thoại di động để thử nghiệm và khai thác công nghệ 5G. Snapdragon X50 hoạt động trong băng tần 28 GHz. Đây là băng tần được Nokia và US cellular thử nghiệm mạng 5G gần đây.


Trong các thử nghiệm gần đây Snapdragon X50 cho tốc độ download khoảng 5GB/s. Để đạt tốc độ cao này, Qualcomm đã sử dụng công nghệ ăng-ten MIMO (Multiple-Input Multiple-Output) trên Snapdragon X50.


Các nhà sản xuất điện thoại di động sẽ là những đơn vị đầu tiên sở hữu chip Snapdragon X50 để thử nghiệm khả năng tương thích giữa các thiết bị của họ và mạng 5G. Hiện tại, mạng 5G chưa thực sự phổ biến do chỉ đang được thử nghiệm ở 1 số nước như Hàn Quốc và Mỹ, vì vậy Snapdragon X50 có thể hoạt động trên cả mạng 4G – LTE, chuẩn kết nối phổ biến ở hiện tại. 

 



Cristiano Amon, phó chủ tịch Qualcomm cho biết:


“Snapdragon X50 sẽ mở đầu giai đoạn thử nghiệm và phát triển của mạng 5G. Trong lịch sử phát triển mạng 4G – LTE và mạng Wifi, chúng tôi rất vui mừng khi đưa ra dòng chip sẽ thúc đẩy sự phát triển của mạng 5G và sớm đưa công nghệ 5G vào thực tế. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện điều này.”


Snapdragon X50 sẽ được bắt đầu thử nghiệm vào nữa cuối năm 2017. Qualcomm dự kiến sản xuất thương mại Snapdragon X50 và đưa ra thị trường vào đầu năm 2018.

 

Xem thêm:

- Qualcomm chuẩn bị ra mắt 3 con chip tầm trung mới với nhiều nâng cấp

- Chip 'khủng' Qualcomm Snapdragon 830 chuẩn bị đổ bộ lên Trái đất

- Qualcomm ra mắt 2 chip mới Snapdragon 600E và 410E

Nguyễn Hoàng

Theo: Phonearena

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G, 695 5G, 680 4G và 480 Plus 5G

Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G - bản nâng cấp của Snapdragon 778G cùng ba chip khác: Snapdragon 695 5G, Snapdragon 680 4G, Snapdragon 480 Plus 5G.

Qualcomm công bố Snapdragon 678 - phiên bản cải tiến của Snapdragon 675

Qualcomm mới đây đã ra mắt chip Snapdragon 678, hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn cho các điện thoại Android tầm trung.

Qualcomm bất ngờ để lộ siêu chip Snapdragon 845 trên Galaxy S9 và chip giá rẻ Snapdragon 440

Vào đầu tháng này, Qualcomm đã đệ đơn khiếu nại Apple vi phạm bằng sáng chế lên Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC), và rất đặc biệt khi những vi phạm...

Qualcomm Snapdragon 875 lộ điểm AnTuTu lên tới gần 850 ngàn điểm

Bộ xử lý cao cấp tiếp theo của Qualcomm dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 1 tháng 12 tới đây.

Rò rỉ thông số kỹ thuật chip mới Qualcomm Snapdragon 653

Dòng smartphone tầm trung trên thế giới lại sắp được trang bị một bộ vi xử lý mới, hôm nay (9/9), Qualcomm Snapdragon 653 đã xuất hiện.

Qualcomm chuẩn bị ra mắt chip mới Snapdragon 660, 630 & 635

Thế giới di động - Trong một nỗ lực để duy trì vị thế của mình không chỉ ở những dòng chip cao cấp mà còn ở những vi xử lý cấp thấp, mới đây các nguồn tin cho rằng...

Qualcomm sẽ giới thiệu đến 3 chip mới ở sự kiện ra mắt Snapdragon 660?

Chúng ta đã biết Snapdragon 660 là chip xử lí có 8 nhân, với các lõi Kryo 280 tương tự như Snapdragon 835 mạnh nhất hiện nay, GPU đồ họa Adreno 512 và được sản xuất trên tiến trình 14m.

THỦ THUẬT HAY

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

Cách lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF

Để lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF, chúng ta có thể sử dụng ngay tính ăng In (Print) sẵn có trên trình duyệt.

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách mở chế độ đa nhiệm trên Android 7 cho điện thoại [MỚI]

Chế độ đa nhiệm trên Android 7 (Nougat) cho phép bạn sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình. Đây là cách mở ứng dụng trong chế độ đa nhiệm trên điện thoại chạy Android 7.0 cho bạn.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.