Hướng dẫn chuyển đổi dữ liệu từ iCloud Drive sang Google Drive

Đây là cách dễ dàng nhất để bạn có thể chuyển dữ liệu từ iCloud Drive sang Google Drive khi chuyển từ iPhone sang dùng điện thoại Android.

 

Nếu bạn đang muốn chuyển đổi dữ liệu từ iPhone sang máy Android, có thể bạn sẽ muốn tận dụng những lợi thế của Google Drive và tất cả các Google Apps khác để tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên điện thoại. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải thực hiện các thao tác chuyển đổi dữ liệu từ iCloud Drive sang Google Drive. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ gặp một vài khó khăn khi làm việc này vì Apple thực sự không muốn để khách hàng của họ ra đi và cách dễ dàng nhất để chuyển dữ liệu từ iCloud Drive sang Google Drive dành cho bạn là sử dụng các ứng dụng trên máy tính. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể.


 


Chuyển tập tin từ iCloud Drive sang Google Drive bằng các ứng dụng máy tính

 

Nếu máy tính Mac hoặc PC của bạn chưa có sẵn ứng dụng Google Drive, bạn cần phải tải nó về trước khi bắt đầu. Khi bạn tải về cho Mac, một phím tắt Finder sẽ tự động được tạo ra trong mục Favorites. Còn khi bạn tải nó về cho PC, bạn sẽ được hỏi có muốn tạo một phím tắt trong File Explorer không. Hãy thực hiện điều này.

Tiếp theo, nếu bạn đang dùng máy Mac thì iCloud Drive đã được cài sẵn trên máy, còn nếu bạn đang dùng PC thì bạn cần phải tải dứng dụng iCloud Drive về máy trước khi bắt đầu. Nói chung, dù bạn dùng máy tính nào thì bạn cũng cần đảm bảo thiết bị của bạn đã có cả iCloud Drive và Google Drive.

Sau khi đã tải đủ 2 ứng dụng này, bạn thực hiện theo các bước sau:

1. Mở 2 cửa sổ Finder nếu bạn đang sử dụng máy Mac hoặc cửa sổ File Explorer nếu bạn đang sử dụng PC.

2. Nhấn vào iCloud Drive ở thanh bên trái của một cửa sổ.

3. Nhấn vào Google Drive ở thanh bên trái trong một cửa sổ khác.

4. Nhấp vào tệp tin trên cùng trong thư mục iCloud Drive.

5. Giữ phím Shift và nhấp vào tệp tin cuối cùng trong thư mục iCloud Drive.

6. Nhấp và kéo tất cả các tập tin của bạn sang thư mục Google Drive và khi đó tất cả các tệp tin của bạn sẽ tự động được đồng bộ lên Google Drive.

 


Chuyển đổi các tập tin từ iCloud Drive sang Google Drive trên web

 

Nếu bạn không muốn tải ứng dụng iCloud Drive hay Google Drive về máy tính, bạn có thể chuyển các tập tin bằng cách sử dụng ứng dụng online trên web. Tuy nhiên, bạn sẽ phải download từng file riêng lẻ trong iCloud Drive tại trang icloud.com, sau đó lại tải tất cả lên Google Drive.

Chúc các bạn thành công!

 

NhungHTH

Theo: androidcentral

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn lên Dropbox hoặc Google Drive trên Android

Với ứng dụng này, bạn có thể sao lưu tin nhắn của bạn vào Dropbox, Google Drive

Google Drive cập nhật mới, kết thúc hỗ trợ cho Android 4.0

Google Drive ra mắt bản cập nhật mới đi kèm những tính năng khá thú vị cũng như sửa một số lỗi và hoàn thiện hơn so với phiên bản trước nhưng ứng...

Hướng dẫn đồng bộ hóa Destop và thư mục Documents lên iCloud Drive trên macOS Sierra

Nếu bạn đã từng sử dụng Dropbox, bạn sẽ nắm được tính năng này sẽ làm gì đối với file của bạn. Chỉ thay thế Dropbox với iCloud Drive và đó là tính năng mới này.

Mẹo lưu nội dung trang web, hình ảnh vào Google Drive

Google Drive là một gói công cụ trực tuyến khá phổ biến vào thời điểm hiện tại và là một trong những dịch vụ tốt nhất cho việc lưu trữ đám mây. Với một chút khéo léo, Drive có thể sẽ là một kho lưu trữ tất cả các bài...

Khám phá những tính năng nổi bật của Google Drive để sử dụng hiệu quả hơn

Một trong những dịch vụ lớn nhất nổi lên gần đây trong các dịch vụ của Google đó chính là Google Drive. Một nền tảng lưu trữ đám mây cho phép bạn tải các tệp lên mạng internet ở bất cứ nơi nào miễn là có kết nối mạng.

Google tung chiêu lôi kéo người dùng iPhone sang Android

Tuyệt chiêu sau vừa được Google tung ra là một phần trong nỗ lực không ngừng của hãng để lôi kéo người dùng iPhone sang sử dụng các smartphone chạy Android.

6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ

Bạn đang tìm cách chuyển dữ liệu từ iPhone lên MacBook hay các máy tính khác? Đừng lo Minh Tuấn Mobile sẽ bật mí cho bạn 6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ, hãy cùng xem nhé! 1. 4 cách chuyển hình

Google sẽ cung cấp công cụ bảo mật cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Google đã tuyên bố họ sẽ hỗ trợ iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới ra mắt với một giải pháp được gọi là iOS Sync. Công cụ này sẽ bảo vệ các tập tin, email, tài liệu và các ứng dụng khác của Google trên các thiết bị trên hệ điều hành của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Đăng ký Email doanh nghiệp tại nhà cung cấp Microsoft

Thời điểm hiện tại nhà cung cấp GoogleBusiness chính thức thu phí đối với các Email theo tên miền ten@tendoanhnghiep.com, với khoản thu phí khá lớn thì những Webmaster nhỏ lẻ không thể nào trích ra duy trì những tiện

Hướng dẫn xóa quảng cáo sai đối tượng trên Facebook

Các mẫu quảng cáo này thường được gọi với cái tên 'quảng cáo sai đối tượng', có rất nhiều nguyên nhân. Nhưng chủ yếu nhất là người dùng thích hoặc bình luận vào bài viết có nội dung liên quan, người dùng thích

Mang tính năng thùng rác lên điện thoại Android như trên máy tính

Bạn tự hỏi tại sao trên smartphone không tìm thấy 'thùng rác' như trong máy tính? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách mang chiếc thùng rác quen thuộc lên điện thoại Android.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.