Ứng dụng trí tuệ nhân tạo Cortana sẽ được tích hợp Android và iOS

Trước khi biến Cortana trở thành một hệ thống đa nền tảng, Microsoft muốn tăng cường những gì mà cô ấy có thể làm được nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng. Hiện chưa rõ bao giờ thì Cortana sẽ được phân phối cho Android và iOS.

Song song đó, hãng cũng đang muốn phát triển Cortana lên một cấp độ với sự kết hợp của một dự án trí tuệ nhân tạo mang tên mã Einstein. Eric Horvitz, quản lý trưởng của Microsoft Research và cũng là thành viên tham gia vào Einstein cho biết: 'Loại công nghệ này có thể đọc, hiểu được email và nó sẽ đóng vai trò chủ chốt trong phiên bản kế tiếp của Cortana... Einstein rất thông minh khi nói về mặt không gian và thời gian'. Ví dụ, Cortana có thể đọc được email đặt vé bay để nói cho bạn biết về trạng thái của chuyến bay, giờ giấc như thế nào, thông báo nhắc nhở đi đến sân bay.

Hiện tại trong phòng thí nghiệm của Horvitz cũng đang thử nghiệm một nhân vật ảo đặt ngoài cửa có khả năng giao tiếp với khách ghé thăm, còn trên desktop của ông thì chạy một phần mềm có khả năng học hỏi, xác định được các cuộc hẹn, hình ảnh của ông dựa vào nhiều loại dữ liệu khác nhau. Khi ông thử tìm kiếm về cuộc gặp gỡ gần đây nhất thì hình ảnh và video có liên quan sẽ tự động hiện ra.

Ông chia sẻ thêm rằng những tính năng thông minh nói trên dự kiến sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản Cortana 3.0 đã được phát hành cho các thiết bị iOS

Phiên bản Cortana 3.0 được phát hành dưới dạng beta vào tháng trước, hiện tại đã có bản cập nhật chính thức cho các thiết bị iOS. Cortana mới được thiết kế lại với rất nhiều thay đổi mới.

Trợ lý ảo Cortana đã có mặt trên Android?

Có thể nhiều bạn chưa biết nhưng Microsoft đã tung ra phiên bản trợ lý ảo Cortana cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android, và nay nó có thêm 2 tính năng mới.

Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý Cortana như smartphone Lumia

Những chiếc Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý ảo Cortana giống như các smartphone của Microsoft mặc dù nó chạy Android không phải Windows 10 Mobile.

Trợ lý ảo Cortana có tốc độ tăng trưởng lên tới 350%, hoàn toàn áp đảo đối thủ Siri của Apple

Cuộc chiến trợ lý ảo đang trở nên gay cấn và Apple đang cho thấy sự hụt hơi trước các đối thủ như Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.

Cortana trên iPhone sắp lột xác sau chương trình thử nghiệm

Thế giới di động - Trợ lý ảo Cortana trên iPhone mới đây đã nhận một chương trình thử nghiệm mới cung cấp cho người dùng một số cải tiến và tính năng mới. Trước đây...

Trợ lý ảo Cortana chuẩn bị có một sự "tiến hóa" vượt bậc

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft đang “tiến hóa” với tốc độ chóng mặt. Ngoài việc có mặt trên điện thoại, máy tính và máy XBox, nay chuẩn bị...vào nhà của bạn.

Bản cập nhật Cortana cho Android cho phép truy cập ngay từ màn hình khóa

Với bản cập nhật lần này thì người dùng Android đã có thể truy cập Cortana ngay từ màn hình khóa, trang tin phonearena cho hay.

Microsoft Trung Quốc gợi ý về sự tồn tại của Surface Phone

Theo Windowslatest, mới đây, tài khoản hỗ trợ Cortana của Microsoft Asia Research Institute đã gợi ý về sự tồn tại của Surface Phone.

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài