Hướng dẫn sử dụng ứng Mail trên Windows 10

Windows 10 đi kèm với một ứng dụng Mail có sẵn, từ đó bạn có thể truy cập vào tất cả tài khoản email khác của bạn (bao gồm Outlook.com, Gmail, Yahoo!, và những dịch vụ khác). Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn thiết lập những tùy chọn cơ bản nhất cho ứng dụng này.

 


Thêm nhiều email vào ứng dụng Mail trên Windows 10

 

Ứng dụng Mail hỗ trợ tất cả các dịch vụ email phổ biến nhất, bao gồm cả Outlook, Exchange, Gmail, Yahoo! Mail, iCloud, hoặc bất kỳ dịch vụ email nào có hỗ trợ POP hoặc IMAP. Nhấp vào ứng dụng Mail từ thanh Start Menu để mở ứng dụng. Nhấp vào biểu tượng 'Settings' ở góc dưới bên trái. Cửa sổ Settings sẽ hiện bên phải, bạn hãy điều hướng đến Manage Accounts> Add Account.



 

Cửa sổ chọn tài khoản sẽ xuất hiện. Chọn loại tài khoản bạn muốn thêm vào và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Nếu bạn hoàn thành mọi thứ đúng như các bước trên, bạn sẽ có thể truy cập toàn bộ email từ nhiều tài khoản khác nhau, trên cùng một ứng dụng Mail của Windows 10. Bên tay trái hiện toàn bộ những tài khoản email của bạn, nhấp vào đó để xem email của từng tài khoản.


Hướng dẫn sử dụng ứng Mail trên Windows 10

Tùy chỉnh giao diện ứng dụng Mail trên Windows 10

 

Vào Settings> Personalization ở thanh bên phải. Ở đây, bạn có thể chọn 10 màu sắc khác nhau hoặc sử dụng màu nhấn chung với thiết lập của Windows để tùy chỉnh màu sắc giao diện cho ứng dụng Mail. Bạn có thể chuyển đổi giữa 2 chế độ đọc: Light themeDark theme. Để thêm hình nền của riêng bạn, bấm vào nút 'Browse' và chọn bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn từ máy tính của bạn.

 


 


Tùy chỉnh chế độ đọc email

 

Vào Settings > Reading > Auto-open next item. Khi bạn bật tính năng này lên, mỗi khi xóa 1 email thì ứng dụng Mail tự động mở email kế tiếp trong hòm thư.

 



Một số tùy chọn khác trong mục Settings của ứng dụng Mail

 


 

Quick Actions: Còn được gọi là Swipe Actions, tính năng này cho phép bạn tương tác với email trên những thiết bị cảm ứng: mặc định vuốt sang phải để đánh dấu email hoặc sang trái để lưu email. Bạn có thể tùy chỉnh thao tác khác bằng cách truy cập vào đây.

Signature: Mục này cho phép bạn tạo ra và tự động thêm chữ ký dưới email của bạn khi trả lời thư người khác.

Conversation: Phân nhóm email có cùng một chủ đề vào một mục. Tính năng này được mặc định kích hoạt.

Automatic Replies: Có sẵn trên các tài khoản Outlook và Exchange, bạn có thể bật lên để tự động gửi trả lời email cho mọi người.

Notifications: Windows sẽ cho bạn một thông báo khi có email mới. Bạn có thể tùy chỉnh thông báo cho mỗi tài khoản email riêng biệt tùy theo ý muốn của bạn.

Automatically download external images and style formats (có sẵn trong phần Reading): Tùy chọn để ứng dụng Mail tự động tải hình ảnh. Nếu bạn tắt chức năng này, bạn có thể chọn tải về hình ảnh về máy khi bạn đọc email. Tốt nhất bạn để tính năng này mặc định bật.

Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với ứng dụng Mail trên Windows 10 nhé.

Xem thêm Apple bắt đầu mở bán iPhone quốc tế, phiên bản không khoá mạng

Xem thêm Hướng dẫn tùy chỉnh bàn phím trên iPhone và iPad

Xem thêm Ngắm nhìn chiếc iPhone 7 trị giá 132 triệu đồng

DominV

Theo Howtogeek

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

5 ứng dụng e-mail tuyệt vời cho Android hoặc iOS

Bạn đang tìm kiếm ứng dụng e-mail thay thế trên Android hoặc iOS? Đừng nên bỏ qua 5 ứng dụng e-mail tuyệt vời dưới đây.

Tài khoản mail của bạn có bị hack? Hãy kiểm tra ngay!

Dân cư mạng hiện đang nháo nhào với nguồn tin 68 triệu tài khoản Dropbox đã bị hack từ năm 2012. Làm thế nào để kiểm tra những tài khoản trực tuyến của bạn có còn an toàn?

Hãy quên Gmail, đây mới là 5 ứng dụng email tuyệt vời hơn

Ứng dụng Gmail trên di động cũng đã đáp ứng được tất cả những nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn 5 ứng dụng Email khác tỏ ra hoàn hảo hơn Gmail.

Hướng dẫn cách đăng xuất khỏi Outlook trên máy tính và thiết bị di động đơn giản nhất

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì trong Microsoft Outlook, bạn sẽ cần biết cách đăng nhập và đăng xuất khỏi tài khoản email của bạn. Đăng nhập tương đối đơn giản, nhưng khi bạn muốn thoát khỏi tài khoản, bạn có thể gặp khó khăn khi làm

Người dùng Gmail hãy cẩn thận nếu không muốn bị hack tài khoản

Bài viết này, sẽ chỉ ra cho bạn lỗi bảo mật vô cùng nghiêm trọng vừa được phát hiện trên Gmail

Mời tải về ứng dụng Gmail Go: Gửi mail nhanh hơn cho máy Android cấu hình thấp!

Với những máy Android cấu hình thấp, thì ứng dụng Gmail Go mà Google vừa ra mắt sẽ là một sự lựa chọn tốt để thay thế cho ứng dụng Gmail mặc định.

Làm thế nào để có một Email ấn tượng hơn trên iOS

Tạo chữ ký trong Mail giúp người nhận có thể xác định được bạn là ai, đang làm công việc gì và làm ở đâu. Cũng giống như các hộp thư khác, Apple...

Cách sử dụng Gmail mặc định trên trình duyệt với Mac OS Sierra

Mỗi lần bấm vào liên kết email là ứng dụng Mail đáng ghét hiện ra trên màn hình, trong khi bạn đang muốn dùng Gmail? Hãy đập toan phiền toái ấy bằng theo dõi hướng dẫn tùy chỉnh Gmail làm trình soạn thảo email mặc...

THỦ THUẬT HAY

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

Hướng dẫn trải nghiệm Siri Shortcuts trên iOS 12

Vẫn với công việc tiền nhiệm của nó, nhưng việc Apple mang tới ứng dụng Siri khả năng tạo Shortcuts (Lối tắt) mang lại tự động hóa sâu hơn cho các thiết bị iOS. Nhà phát triển sẽ có thể đóng góp, xây dựng các hành động

2 cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính mà bạn nên nắm để thao tác nhanh nhạy hơn

Thu nhỏ và phóng to màn hình máy tính thực hiện như thế nào? Trong bài viết chính là 2 cách làm cực kỳ đơn giản và dễ làm dành cho bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất