Samsung đang dùng chính chiêu bài của OPPO để đánh lại OPPO

Có lẽ không ai không biết OPPO đã tận dụng triệt để chiến lược marketing dựa vào người nổi tiếng (influencer marketing), mà tiêu biểu là Sơn Tùng, để nhanh chóng thu phục thị trường Việt Nam ra sao.


Samsung đang dùng chính chiêu bài của OPPO để đánh lại OPPO

Influencer marketing là lối marketing tập trung vào một số cá nhân nổi bật có sức ảnh hưởng lớn đến các khách hàng tiềm năng của sản phẩm thay vì chú trọng thẳng vào chính các khách hàng này. Các hoạt động marketing sản phẩm vì thế cũng sẽ xoay quanh những nhân vật “influencer” đó.

Vào Việt Nam khi thị trường di động đã gần như đã đủ mâm chật bát, Oppo đã rất khôn ngoan khi tập trung vào phân khúc tầm trung và cận trung, với đối tượng khách hàng là những người trẻ. Và để thực hiện các chiến dịch truyền thông của mình, OPPO đã chi một khoản “không phải dạng vừa” cho các chiến dịch lăng xê dòng điện thoại chủ lực Neo với Sơn Tùng cùng một số sao khác như Tóc Tiên, Chi Pu làm đại diện.

OPPO sau đó đã nhanh chóng gặt hái thành công với mức doanh số gia tăng ấn tượng. Lúc chưa có Sơn Tùng, điện thoại Neo bán được hơn 100.000 máy, thì với Neo 3, khi đã có “hiệu ứng M-TP”, lượng bán đã đạt 400.000 máy, tăng gần 300% doanh số so với dòng sản phẩm cũ. Các dòng máy sau, khi người dùng đã quen mặt thuộc tên, luôn có lượng bán cao hơn dòng trước đó. Trong vòng 3 năm, từ 2014 đến 2016, thị phần của Oppo tại Việt Nam từ vỏn vẹn 2,7% đã tăng lên 15,1% (2015) và đạt 21,5% thị phần sau 5 tháng 2015.

Biểu đồ dưới đây cho thấy mức tăng trưởng thị phần của OPPO trong năm qua đã vượt mặt Samsung, khiến hãng “Sơn Tùng” này trở thành mối đe dọa mới cho gã khổng lồ Hàn Quốc ở phân khúc tầm trung.


Giữa thế gọng kìm với việc Note7 tiệp tục phải thu hồi lần hai, Apple thắng thế với iPhone 7 và sức cạnh tranh ngày một khủng khiếp từ OPPO, Samsung bắt buộc phải quay sang đẩy mạnh các dòng điện thoại tầm trung mà tiêu biểu thời gian này là chiếc J7 Prime.

Điều không ai ngờ là ông lớn xứ Hàn lại cố tính sử dụng đúng chiêu thức dựa hơi người nổi tiếng với MV “nhái” dìm hàng đối thủ một cách vô cùng lộ liễu.


Lấy “cảm hứng” từ quảng cáo của OPPO, Samsung tạo hình nhân vật “Soái ca T-Rồng” với phong cách không khó để nhận ra là rất giống Sơn Tùng – MTP.

Trong đó “Soái ca T-Rồng” trải qua một màn đắp mặt nạ trước khi chụp ảnh selfie với chiếc điện thoại của mình nhưng màn trình diễn của anh lại được xếp vào hàng thảm họa, làm nền cho “kẻ hủy diệt” Isaac với vũ khí Samsung Galaxy J7 Prime.

Rõ ràng Samsung đang cố tình “đá đểu” điện thoại OPPO selfie kém đến mức phải đắp mặt nạ trước khi chụp qua hình ảnh “soái ca T-Rồng” nhái lại Sơn Tùng MTP. Video này cũng khôn khéo “chế giễu” điện thoại Apple qua “hoàng tử trái cây” với chiếc iPhone 5 (nay được coi là cùng phân khúc tầm trung) đã chụp out net còn bị yếu pin.

Điều đặc biệt là Samsung không ngại “đấu tay ngang” với điện thoại Sơn Tùng khi cho chạy quảng cáo Youtube video trên theo từ khóa “OPPO Sơn Tùng”.


Đoạn quảng cáo này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và chia sẻ trên mạng xã hội. Mặc dù vậy, nó cũng nhận khá nhiều bình luận tiêu cực vì chiều dìm đối thủ, và đặc biệt là “công kích cá nhân” vào nam ca sĩ Sơn Tùng.

Theo genk.vn

Từ khoá : Samsung, ang, chi, OPPO

TIN LIÊN QUAN

Lý do OPPO lựa chọn tên gọi OPPO Find X

Trong khi các thế hệ OPPO Find trước đây đều được đánh số như OPPO Find 5, OPPO Find 7 thì sản phẩm năm 2018 lại là OPPO Find X. Ông Shen Yiren, phó chủ tịch OPPO vừa lên tiếng giải thích về ý nghĩa cái tên này. Theo đó, chữ X trong Find X vừa là

OPPO sắp ra mắt OPPO R9s, bản nâng cấp của OPPO R9 (OPPO F1 Plus)

OPPO chuẩn bị ra mắt OPPO R9s, phiên bản nâng cấp của chiếc OPPO R9 (OPPO F1 Plus) với bộ vi xử lý mới

OPPO dẫn đầu thị trường smartphone Việt Nam tháng 9 với F9 và A3s

Cụ thể, số lượng A3s và F9 RAM 4GB bán ra trong tháng 9 xấp xỉ chiếm tới 20% thị phần, gần tương đương tổng doanh số bán ra của 4 mẫu smartphone xếp sau (từ vị trí 3 đến 6) cộng lại (khoảng 22%). Một cửa hàng nhỏ lẻ tại khu vực Tây Nguyên cho mình

OPPO là nhà sản xuất smartphone mạnh nhất Trung Quốc, OPPO F1 Plus vượt mặt iPhone 6s

OPPO đang vững bước ở vị trí nhà sản xuất smartphone số một Trung Quốc, trong khi đó Apple và Samsung gặp khó ở thị trường đông dân nhất thế giới

Câu trả lời cho thành công rực rỡ của OPPO F7 trong thời điểm hiện tại

Năm 2018, thị trường di động chứng kiến sự lên ngôi của ngôn ngữ thiết kế “tai thỏ” với màn hình 18:9 có một phần khuyết nhỏ sát cạnh trên. Ở đây, OPPO đã rất khéo léo trong việc xây dựng diện mạo sản phẩm và làm viền màn hình cực kì mỏng. Ngay cả

So sánh cấu hình OPPO R9s và OPPO R9s Plus

Mời bạn đến với bảng so sánh cấu hình của bộ đôi OPPO R9s và OPPO R9s Plus vừa ra mắt của OPPO

Từ cuồng iPhone, người Việt quay sang chuộng OPPO và Samsung

Người Việt Nam và sự “cuồng Táo” Trong vài năm trở lại đây, Apple luôn là một trong những thương hiệu điện thoại được yêu thích nhất tại Việt Nam. Bằng chứng là những chiếc...

Oppo hé lộ về phiên bản kế nhiệm của Oppo F1

Mẫu smartphone chuyên selfie của Oppo, chiếc F1 với camera phụ 8MP hỗ trợ đèn flash sẽ có thêm một phiên bản nâng cấp, ra mắt trong tháng 8 tới.

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, tản nhiệt tốt và hơn thế nữa

Với thiết kế hợp lý, tập trung, Máy tính xách tay chơi game ROG Strix Scar III G531GW-DB76 kết hợp bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 9 mới nhất và đồ họa GeForce RTX thành trải nghiệm chơi game Core mạnh mẽ, với sức mạnh

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...