Siri vs Cortana: cô trợ lý nào "hot" hơn?

Với sự góp mặt của Siri trên máy Mac với hệ điều hành MacOS Sierra, Cortana đến từ Microsoft đang chuẩn bị đối mặt với một đối thủ nặng ký. Trong trận chiến của Siri và Cortana, ai sẽ dành được danh hiệu trợ lý ảo cá nhân tốt nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu. 


Xét về tốc độ 

 


 


Một trong những phần quan trọng nhất của một trợ lý ảo là tốc độ xử lý yêu cầu của nó. Cortana buộc bạn phải nhấn vào biểu tượng và nói ra yêu cầu với máy tính. Vì vậy, về cơ bản, Siri nhanh hơn về khoản này. Xét về khả năng hiểu yêu cầu, Siri có thể đưa ra câu trả lời gần như ngay lập tức sau khi vừa dứt câu lệnh, thậm chí còn nhiều kết quả gợi ý xuất hiện nữa. Mặt khác, Cortana phải mất 1-2 giây trước khi đưa ra một câu trả lời. Mặc dù tiêu chí này chủ yếu thuộc về cảm tính hơn là lý tính, nhưng một khi người dùng cảm thấy dùng Siri nhanh hơn, thì Siri vẫn nhanh hơn.  


Kết quả: Siri thắng 


Tính chính xác 

 


 


Cả hai trợ lý ảo Cortana và Siri rất tuyệt vời trong khoản này, cả hai đều không có vấn đề gì trong việc đọc hiểu những gì người dùng yêu cầu. Tuy nhiên ở một số câu hỏi 'lạ' như sau thì cả hai đều bị lúng túng. Chẳng hạn khi được yêu cầu hiển thị toàn bộ file PNG ('Show me all of my PNG’s') thì Cortana hiển thị kết quả như 'cho tôi tất cả pho mát PN của tôi' ('show me all of my PN cheese'); và Siri thì còn buồn cười hơn khi tìm kiếm trên App Store cho từ khóa 'panties'. Nhưng sau khi thử một vài lần nữa, cả hai đều nhất quán đưa ra những gì đúng theo yêu cầu. Như vậy ở tiêu chí này, Cortana và Siri đều hòa nhau. 


Kết quả: Hòa 


Về chức năng 

 


 


Trong khi tốc độ và độ chính xác có thể so sánh tùy thuộc vào tình hình, chức năng là tiêu chí mà Siri tỏa sáng. Tuy Cortana vẫn rất là hữu ích, làm được rất nhiều thứ, bao gồm hiển thị dữ liệu theo định dạng Google Now. Nhưng Siri đơn giản là hoàn thành mọi thứ tốt hơn. Cả Cortana và Siri có thể vừa làm những điều cơ bản như toán học đơn giản, tạo ra các sự kiện ghi nhớ. Nhưng Siri có thể hoàn thành ở một cấp độ hoàn toàn khác. Bạn có thể hỏi Siri để 'Tìm tất cả email từ Amy' và Siri sẽ tìm ra được tất cả. Thậm chí bạn còn có thể yêu cầu nó giải các bài toán tích phân, nhờ được tích hợp với Wolfram Alpha, Siri 'thong thả' trả lời một cách chính xác. Đây là một bước tiến lớn của Apple mà Microsoft cần phải học tập.  


Không cần so sánh ở đây, Siri dễ dàng chiến thắng vòng này. 


Kết quả: Siri thắng 


Tóm lại

Xét về tốc độ Siri có thể nói là nhanh hơn, ngay cả khi được yêu cầu những thao tác phức tạp đến đâu. Về độ chính xác thì cả hai khá giống nhau, Xét về chức năng thì Siri ăn đứt Cortana. Vì vậy, ở lần so găng này, Siri đã thắng áp đảo Cortana. Hi vọng trong thời gian tới, Microsoft sẽ tiếp tục nâng cấp cho Cortana. Lúc ấy, chúng ta sẽ làm tiếp vòng 2 của cuộc so găng này. 

Xem thêm Top 9 tính năng tuyệt vời nhất trên Apple Watch

Xem thêm 5 lý do bạn nên sử dụng iWork thay cho MS Office

Xem thêm Hướng dẫn sử dụng tính năng AssistiveTouch trên iOS 10

DominV 


Theo Tabtimes 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Trợ lý ảo Cortana có tốc độ tăng trưởng lên tới 350%, hoàn toàn áp đảo đối thủ Siri của Apple

Cuộc chiến trợ lý ảo đang trở nên gay cấn và Apple đang cho thấy sự hụt hơi trước các đối thủ như Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.

Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Apple đã cho phép Siri hoạt động trên macOS Sierra. Các bạn hãy cùng xem qua bài viết hướng dẫn sử dụng Siri trên các dòng Macbook của Apple nhé.

Hướng dẫn thay đổi phím tắt sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Như các bạn đã biết, có nhiều cách để “triệu hồi” Siri trên Mac OS; bạn có thể mở Siri bằng phím tắt, bạn có thể truy cập vào Siri từ biểu tượng trên thanh menu, và bạn có thể mở Siri từ biểu tượng trên thanh Dock....

Phiên bản Cortana 3.0 đã được phát hành cho các thiết bị iOS

Phiên bản Cortana 3.0 được phát hành dưới dạng beta vào tháng trước, hiện tại đã có bản cập nhật chính thức cho các thiết bị iOS. Cortana mới được thiết kế lại với rất nhiều thay đổi mới.

Hướng dẫn sử dụng Siri để chỉnh cài đặt trên MacOS Sierra

Việc đưa Siri trên MacOS Sierra nghĩa là bây giờ bạn có thể làm tất cả mọi thứ với giọng nói của mà không phải gõ bàn phím hay nhấn chuột như trước nữa.

Cách tắt gợi ý ứng dụng từ Siri của iPhone trên iOS 10

Nếu bạn từng cảm thấy phiền phức vì những gợi ý ứng dụng từ Siri, hãy đọc ngày bài viết này vì sẽ hướng dẫn cách để bạn dễ dàng tắt các lời gợi ý Siri.

Giới thiệu trợ lý ảo cực mạnh mẽ của Windows Phone

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cô trợ lý ảo của Windows Phone. Có nhiều điều thú vị xoay xung quanh nhân vật này lắm nhé.

Skype hiện nay đã hỗ trợ Siri và các tính năng mới của iOS 10

Hôm nay, phiên bản mới nhất Skype 6.25 đã được cập nhật trên App Store và bắt đầu hỗ trợ trợ lý ảo Siri cũng như những tính năng mới trên hệ điều hành iOS 10

THỦ THUẬT HAY

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Cách đăng ký số điện thoại ảo tại nhiều quốc gia trên thế giới

Sau đây, TCN xin hướng dẫn các bạn cách đăng ký số điện thoại ảo tại nhiều quốc gia trên thế giới để nhận tin nhắn, cuộc gọi miễn phí hoặc sử dụng trong một số trường hợp không muốn tiết lộ thông tin cá nhân.

Hướng dẫn xem lại tin nhắn cũ trên Zalo máy tính

Zalo cho PC vừa cập nhật phiên bản 2.1, bổ sung khá nhiều tính năng mới hấp dẫn, đem lại trải nghiệm vô cùng thú vị. Cho phép người dùng xem lại tin nhắn cũ, tìm bạn bè bằng số điện thoại một cách nhanh chóng tương tự

Phần mềm hay cho ngày Valentine ngọt ngào

Ngày 14/02 dành cho các cặp tình nhân bạn có thể làm gì với những chiếc Smartphone thông minh ? Bạn có thể lưu những tấm ảnh vui nhộn giữa hai người, mời người yêu đi ăn đâu đó hãy lập thời gian biểu tuyệt vời nhất cho

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu