8 tính năng ẩn ít ai biết của ứng dụng tin nhắn Messages trên iOS 10

Ứng dụng Message là một trong những ứng dụng được 'tút' lại nhiều nhất trong iOS 10. Dưới đây là 8 tính năng ẩn trong Messages mà bạn nên quan tâm nếu bạn là 1 iFan chính hiệu. 


Tùy chọn xác nhận đã đọc tin nhắn 

 


 

'Seen' là một trong những điều làm người khác bực bội nhất. Nhiều khi 'seen' không có nghĩa là xem-và-đã-khinh mà đơn giản chỉ là người đó quên trả lời hoặc đang bận làm gì đó mà chưa trả lời tin nhắn kịp. Với iOS 10, những người dùng Messages cuối cùng cũng có thể tùy chọn bật hoặc tắt chế độ 'seen' tin nhắn.  


Để kích hoạt tính năng xác nhận đã đọc tin nắn, chỉ cần chạm vào chữ 'i' góc trên bên phải của phần lịch sử tin nhắn, và chọn vào hộp kiểm Send Read Receipt. 


Ứng dụng GIF 

 


 


Ứng dụng Messages được tích hợp thêm nhiều ứng dụng mini bên trong. Momento là một trong số đó. Momento ứng dụng tạo hình GIF ngay bên trong trình soạn thảo tin nhắn. Bạn có thể ghép vài hình ảnh tương tự nhau và biến chúng thành một ảnh GIF hoàn hảo, sau đó gửi đi cho bạn bè.  


Ứng dụng này khá là vui nhộn, là một cách hay để lưu giữ những khoảng khắc trong cuộc sống. Ảnh động GIF đang dần trở thành một xu thế mới. Vì vậy, Momento chắc chắn là một tính năng mà rất nhiều người dùng Messages mong đợi.  


Stickers 

 


 

Ngoài ứng dụng tạo ảnh GIF vui nhộn, Messages cũng có rất nhiều ứng dụng stickers trong cửa hàng. Nếu bạn có thói quen sử dụng stickers trên Facebook Messenger thì nay bạn đã có thể gửi stickers ngay trên ứng dụng Messages của iOS 10. 


Slam Messages 

 


 

Hồi tháng 5, khi ra mắt iOS 10, Phil Schiller đã dành rất nhiều thời gian trên sân khấu để giải thích ứng dụng Messages sẽ mang đến cho bạn một phương thức và trải nghiệm mới hoàn toàn để giao tiếp với bạn bè. Và khi nói như vậy, ông đang đề cập đến tính năng Slam Messages. Bạn có thể gửi tin nhắn với kích cỡ lớn nhỏ khác nhau, tung hoa hoa giấy hoặc bong bóng khắp màn hình. 


Để truy cập vào tất cả các tùy chọn, nhập tin nhắn của bạn ra, sau đó nhấn và giữ vào mũi tên màu xanh bạn thường chỉ cần nhấn để gửi. Trượt lên sẽ hiển thị những lựa chọn khác nhau, hoặc nếu bạn chạm vào nút Screen ở trên cùng của màn hình, bạn sẽ nhận được các tùy chọn như bong bóng và hoa giấy. 


Heartbeat/Digital Touch 

Trong trường hợp bạn vẫn muốn có thêm nhìn cách để gửi tin nhắn, Apple sẽ cho phép sử dụng tính năng cảm ứng kỹ thuật số từ Apple Watch. Từ đó bạn có thể tùy chọn vẽ biểu tượng của riêng bạn, hoặc bạn có thể nhấn và giữ để gửi các hình khác nhau như một trái tim hay một nụ hôn. 

Xem thêm iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 2: Hiệu ứng và Digital Touch


Chia sẻ vị trí 

Với ứng dụng iOS 10, mọi thứ trở nên thật dễ dàng khi bạn có thể sử dụng ứng dụng Messages để gửi vị trí hiện tại của bạn đến một liên lạc bất kì. Bấm vào nút 'i' tròn ở góc trên bên phải trong khung chat của một cuộc trò chuyện, và bạn sẽ nhận được hai tùy chọn để gửi vị trí của bạn. 


Nếu bạn đang nói chuyện với một Android-chủ nhân plebian, họ sẽ nhận được một liên kết họ có thể nhấp vào để có được vị trí của bạn. 


Gửi hình ảnh chất lượng thấp để tiết kiệm dung lượng 

 


 

Nếu bạn đang sử dụng 3G mà vẫn muốn gửi nhiều hình ảnh cho bạn bè, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm rất nhiều dung lượng nhờ vào tính năng mới này của Messages. Trong bài viết này, bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng tính năng tùy chọn gửi ảnh dung lượng thấp. Khi đã kích hoạt, hình ảnh gửi qua có thể được giảm dung lượng từ 10 – 20 lần. Điều đó sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn nếu bạn thường xuyên sử dụng 3G trên iPhone.  

Xem thêm Mẹo tiết kiệm dung lượng 3G trên iOS 10 khi gửi ảnh qua iMessage


Lọc tin nhắn  

 


 


Ngay trên tùy chọn cho phép gửi hình ảnh chất lượng thấp là một tùy chọn khác: lọc tin nhắn. Tính năng này sẽ chia hộp thư tin nhắn của bạn làm hai phần: một bên hiển thị những người trong danh bạ của bạn, và bên kia hiển thị những người ngẫu nhiên. Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa hai bên bằng một thanh trượt ở phía trên cùng của ứng dụng tin nhắn. 


DominV 


Theo BGR 


 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

8 tính năng ẩn ít ai biết của ứng dụng tin nhắn Messages trên iOS 10

Ứng dụng Message là một trong những ứng dụng được 'tút' lại nhiều nhất trong iOS 10. Dưới đây là 8 tính năng ẩn trong Messages mà bạn nên quan tâm nếu bạn là 1 iFan chính hiệu.

Hướng dẫn sửa lỗi không gửi được ảnh qua ứng dụng Messages trên iPhone

Nếu gặp lỗi không gửi được ảnh qua ứng dụng Messages trên iPhone hay thiết bị iOS khác, bạn có thể làm theo các hướng dẫn khắc phục ngay dưới đây.

Cách gửi tin nhắn Live Message trên Galaxy Note 8

Cùng với chiếc bút S-Pen, người dùng có thể gửi tin nhắn động Live Message cho bạn bè, người thân theo cách không 'đụng hàng'.

Cách xóa nhanh hàng loạt tin nhắn Facebook chỉ 3 nốt nhạc

Facebook Delete All Messages là một trong những công cụ hữu ích cho phép người dùng xóa nhanh hàng loạt các tin nhắn trên Facebook một cách dễ...

Gửi và nhận tin nhắn qua Macbook và không cần cầm iPhone

Thông qua iMessage, người dùng iPhone chạy iOS 8 và Mac OS X 10.10 trở lên có thể gừi & nhận tin nhắn trực tiếp trên máy tính mà không cần cầm điện thoại

Một iMessage hoàn hảo cùng chức năng Handwritten Messages

Có thể nói, iOS 10 đã tạo nên một iMessage hoàn hảo. Ngoài các tính năng hay thì Handwritten Messages tiện lợi vô cùng cho người dùng. Bài viết...

4 tính năng trên Galaxy Note 8 mà Galaxy S8 chưa làm được

Bên cạnh màn hình hiện thị lớn và thiết kế vuông vức, nhiều tính năng trên Galaxy Note 8 độc đáo hơn so sánh với 2 mẫu Galaxy S8 và S8 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro