Hướng dẫn đồng bộ hóa iCloud giữa iPhone và Windows 10

Bạn thường xuyên phải làm việc trên một máy tính Windows và cũng sở hữu một chiếc iPhone? Với iCloud Control Panel, mọi dữ liệu trên điện thoại sẽ được đồng bộ hóa qua máy tính của bạn. Đây là hướng dẫn cho bạn.  

 


 


Mặc dù của Apple gỡ bỏ phiên bản Windows Safari, chúng ta vẫn có một phiên bản Windows của iCloud Control Panel. Chúng ta có thể sử dụng chương trình này để đồng bộ hóa dữ liệu trên iPhone sang Windows, bao gồm hình ảnh, thông tin ứng dụng, bookmark trình duyệt web thông qua iCloud Drive, và ngược lại. 


Thiết lập iCloud Control Panel 

Đầu tiên hãy cài đặt chương trình này trên máy tính của bạn. Sau khi hoàn tất, hãy khởi động nó. Đăng nhập với Apple ID của bạn - đó là ID đăng nhập iCloud và iTunes trên các thiết bị Apple của bạn. 


 


 

Khi đã đăng nhập, bạn sẽ thấy một biểu tượng iCloud trên thanh hệ thống của bạn, bên cạnh đồng hồ. Nhấp chuột vào đó để bắt đầu các tùy chọn cài đặt. 

 


Hướng dẫn đồng bộ hóa iCloud giữa iPhone và Windows 10

 


Khi bạn nhấn chuột vào cài đặt, cửa sổ hiển thị cho bạn một số thông tin chi tiết về tài khoản iCloud của bạn. Như bạn có thể thấy, rất nhiều các tính năng iCloud của được giới hạn trong phiên bản web của iCloud. 

 


 


Chúng ta hãy xem xét lần lượt từng tính năng của iCloud Control Panel. 


iCloud Drive 

iCloud Drive lưu trữ các bản sao của tất cả các tập tin trên thiết bị iOS của bạn, chẳng hạn như iBooks, tài liệu, hình ảnh, email, địa chỉ liên lạc, và nhiều hơn nữa. 


 


 

Khi bạn thiết lập iCloud cho Windows, một thư mục iCloud Drive mới sẽ xuất hiện trong File Explorer. Đây là nơi bạn có thể truy cập và tải lên các tập tin của bạn. 


 



 
Photos 

Khi bạn chọn đồng bộ hóa hình ảnh của bạn với iCloud, tất cả các bức ảnh mà bạn chụp trên các thiết bị iOS của bạn sẽ được đồng bộ hóa sang máy tính Windows hoặc Mac.  


 


 

Bạn cũng có được một thư mục iCloud Photos trên máy tính của bạn. Bạn có thể dễ dàng xem ảnh và chia sẻ album, cũng như dễ dàng chuyển hình ảnh qua lại các thiết bị của bạn. Ngoài ra, bạn có thể quyết định bất kỳ hình ảnh hay video nào muốn tải về máy tính của bạn, tùy thuộc vào dung lượng ổ cứng máy bạn.


 


 


Bookmarks 

Bạn có thể sao lưu các bookmarks trên bất cứ trình duyệt nào qua lại giữa iPhone và máy tính Windows. Do thường người dùng iPhone sẽ dùng Safari mặc định trên điện thoại và Chrome trên máy tính nên tính năng sao lưu bookmarks này vô cùng tiện lợi. 

 


 


Storage 

 


 


Mỗi tài khoản Apple có 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Đối với một số người như vậy có thể là đủ. Nhưng nếu bạn có nhu cầu thì trả $1/tháng để sử dụng dung lượng 50GB cũng khá hợp lý. Trên iCloud Control Panel, bạn có thể nhìn thấy những file nào đang chiếm nhiều dung lượng dữ trữ cùng với tùy chọn xóa nó đi. Tuy nhiên, trong phần này, bạn không thể xem các tập tin thực tế, chỉ có thể xóa hàng loạt các tập tin mà thôi. Bạn sẽ cần phải đi đến thư mục iCloud trong Windows Explorer để xem chi tiết từng file. 


Vậy là từ nay bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu trên iPhone lên máy tính Windows rồi nhé. Thậm chí bạn cũng có thể chuyển dữ liệu từ máy Mac sang Windows cũng bằng cách này. Miễn sao là thông qua ứng dụng iCloud Drive là được. 

Xem thêm Top 9 tính năng tuyệt vời nhất trên Apple Watch

Xem thêm 5 lý do bạn nên sử dụng iWork thay cho MS Office

Xem thêm Hướng dẫn sử dụng tính năng AssistiveTouch trên iOS 10

DominV 


Theo Makeuseof 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Nhiều tài khoản iCloud gặp vấn đề đăng nhập và sự cố thiết lập trên iPhone

Chương trình iCloud của Apple đang gặp phải một sự cố không xác định, gây ra lỗi thiết lập thiết bị mới và kích hoạt tài khoản trên nhiều thiết bị iPhone. Mới đây, một số thông tin cho thấy lỗi không xác định Tài khoản iCloud và dịch vụ Đăng nhập

6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ

Bạn đang tìm cách chuyển dữ liệu từ iPhone lên MacBook hay các máy tính khác? Đừng lo Minh Tuấn Mobile sẽ bật mí cho bạn 6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ, hãy cùng xem nhé! 1. 4 cách chuyển hình

Hướng dẫn chuyển đổi dữ liệu từ iCloud Drive sang Google Drive

Đây là cách dễ dàng nhất để bạn có thể chuyển dữ liệu từ iCloud Drive sang Google Drive khi chuyển từ iPhone sang dùng điện thoại Android

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Ẩn iCloud, bảo vệ iPhone chỉ với 3 bước

Với mẹo nhỏ này giúp người dùng iPhone tránh được trường hợp bị kẻ xấu thay đổi tài khoản iCloud trên thiết bị của mình.

Khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng, bạn cần biết "iCloud ẩn là gì?"

Đối với những người dùng hay mua hàng cũ, hàng sang tay,... điều đầu tiên cần kiểm tra chính là iCloud của máy. Với nhiều người dùng ít hiểu biết,...

4 cách reset để lấy lại mật khẩu khi quên iCloud cực dễ, bảo vệ tài khoản của bạn

Đôi khi trong quá trình sử dụng người dùng muốn đổi mật khẩu iCloud nhưng không biết phải làm thế nào để reset, đặt lại mật khẩu iCloud. Cùng Minh Tuấn Mobile xem ngay 4 cách reset để lấy lại mật khẩu khi quên iCloud cực dễ, bảo vệ tài khoản của

Chuyển bookmark từ Safari của thiết bị iOS sang Google Chrome trên máy tính

3 bước sau giúp bạn thực hiện đồng bộ danh sách bookmark từ trình duyệt Safari sang Google Chrome trên máy tính một cách nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.