3 tính năng sau đây sẽ giúp Siri trở nên "bá đạo" hơn trước nữa

Làm thế nào để Siri có thể dẫn đầu cuộc chơi? Dưới đây là 3 tính năng cần-phải-có, giúp cho cô nàng Siri giành được vị trí dẫn đầu trong trận chiến của các trí thông minh nhân tạo.  

 


3 tính năng sau đây sẽ giúp Siri trở nên "bá đạo" hơn trước nữa

 

Siri được Apple giới thiệu cách đây 5 năm. Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ, đặc biệt là trí thông minh nhân tạo, cô trợ lý ảo này đã có mặt trên hầu hết các thiết bị iDevice: từ iPhone, iPad cho đến Apple Watch. Tuy nhiên, sân chơi này càng ngày càng có thêm nhiều đối thủ nặng kí tham gia, Cortana của Microsoft, Google Assistant của...Google và Alexa của Amazon. Vậy, làm thế nào để Siri có thể dẫn đầu cuộc chơi? Dưới đây là 3 tính năng cần-phải-có, giúp cho cô nàng Siri giành được vị trí dẫn đầu trong trận chiến của các trí thông minh nhân tạo.  


Khả năng tích hợp Siri vào ứng dụng của bên thứ 3 

 


 


Với iOS 10, bạn có thể sử dụng Siri để điều khiển 6 loại ứng dụng sau: gọi xe, nhắn tin, tìm kiếm hình ảnh, thanh toán, gọi điện thoại VoIP, và ứng dụng Workout. Tuy nhiên, đối với người dùng thì đây vẫn chưa đủ. Còn rất nhiều ứng dụng khác sẽ trở nên 'bá đạo' hơn rất nhiều nếu được tích hợp cùng Siri.  


Vì vậy, Apple cần phải cho ra mắt bộ Sirikit - bộ cài đặt dành riêng cho các nhà phát triển ứng dụng sử dụng để tích hợp cô trợ lý ảo này vào các phần mềm của họ. Tuy điều này có đi ngược lại với tôn chỉ của Apple là luôn duy trì một hệ sinh thái kín. Nhưng thật sự mà nói, tiềm năng của Siri còn rất nhiều, để khai phá hết được, Apple cần đến sự chung tay của những nhà phát triển ứng dụng khác.  


Sẽ rất tuyệt vời nếu người dùng có thể yêu cầu Siri để chơi các tập tiếp theo của một chương trình truyền hình trên Netflix hoặc tự động tìm đường trên các ứng dụng như Google Maps. Hay thậm chí những trò chơi trên iPhone hoặc iPad sẽ trở nên vô cùng thú vị nhờ sự góp mặt của Siri. Đây chỉ là một số ví dụ cho thấy tiềm năng của Siri. Hi vọng Apple sẽ sớm cho phép các nhà phát triển ứng dụng độc lập khả năng tích hợp Siri vào ứng dụng của họ.  


Xâm nhập vào thế giới phần cứng 

 


 


Trở lại trong tháng ba, đã có những tin đồn về việc Apple đang nghiên cứu về 'Siri Speaker' - một thiết bị cạnh tranh với Amazon Echo và Google Home. Đây chắc chắn là một sản phẩm rất tiềm năng bởi các sản phẩm phần cứng của Apple vốn dĩ đã rất tuyệt vời rồi. Nay chúng cần một thứ gì đó để kết nối lại với nhau, một lần nữa tạo nên hệ sinh thái kín của Apple.  


Chẳng hạn như, bạn có thể yêu cầu Google Home chơi một bản nhạc trên Google Play hoặc Youtube; tương tự như bạn có thể yêu cầu 'Siri Speaker' chơi nhạc trên ứng dụng Apple Music hoặc mở kênh yêu thích của bạn trên Apple TV. Apple Music hiện nay là một trong những ứng dụng nghe nhạc bản quyền sở hữu đông đảo người dùng nhất hiện nay và doanh số của Apple TV cũng không phải là tệ. Vậy tại sao Apple không chế tạo một thứ gì đó, sử dụng sức mạnh của trợ lý ảo Siri để kết nối chúng lại?  


Tạm gọi công nghệ điều khiển các thiết bị của nhà thông minh này là Apple HomeKit. Khi công nghệ này trở nên được hỗ trợ rộng rãi hơn bởi những nhà sản xuất thiết bị smarthome khác, một chiếc loa Siri cũng sẽ trở thành trung tâm điều khiển giọng nói của các sản phẩm gia dụng như đèn thông minh, tủ lạnh thông minh hay máy điều hòa thông minh.  


Xem thêm Nhà thông minh không thế thiếu 2 thứ này: Google Home và Google Wifi 


Quan trọng nhất là, trợ lý ảo Siri cần phải trở nên thông minh hơn 

 


 

Cho dù có bao nhiêu ứng dụng kết nối với Siri hay có bao nhiêu phiên bản khác nhau của Siri được Apple tung ra, điều quyết định thành công hay thất bại của công nghệ trí thông minh nhân tạo cuối cùng vẫn nằm ở chỗ...trợ lý ảo đó thông minh cỡ nào. Điều này thể hiện qua việc Siri có thể nhận biết và hiểu rõ yêu cầu của người dùng, cho dù người dùng đó có là ai và yêu cầu đó khó khăn hay phức tạp cỡ nào. Để tôi luyện khả năng nghe - hiểu này, Siri cần phải trải qua hàng chục ngàn lần thí nghiệm huấn luyện từ vô số các điều kiện khác nhau. Có như vậy, Siri mới có thể dần học hỏi và ghi nhớ nhiều trường hợp trong những ngữ cảnh khác nhau.  


Có những khoảnh khắc mà Siri không thực sự có vẻ 'thông minh' cho lắm. Như không thể nhận ra yêu cầu của người dùng, hay thậm chí là thực hiện sai thao tác. Một thí nghiệm nho nhỏ như sau: khi được hỏi một vài câu hỏi về cuộc tranh luận bầu cử Tổng thống tại Mỹ, trợ lý ảo Alexa của Amazon và Google Assistant đã có thể đưa ra trả lời một cách chính xác. Trong khi Siri lại cung cấp những kết quả tìm kiếm trên web về các cuộc tranh luận tổng thống. Đơn giản thế đấy, Alexa và Google Assistant có thể hiểu được câu hỏi của bạn; nhưng Siri lại trả về kết quả tìm kiếm. 


Siri cần phải ít nhất làm được yêu cầu sau: người dùng có thể hỏi câu hỏi bất kỳ và cô trợ lý ảo này đưa ra câu trả lời chính xác gần như ngay lập tức. Nếu Apple có thế 'huấn luyện' Siri lên tới mức đó, cộng thêm với vai trò trung tâm trong hệ sinh thái kín của Apple, quả thật những gã khổng lồ công nghệ kia sẽ phải ngã mũ.  


Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói sẽ là một phần cực kỳ quan trọng về cách chúng ta tương tác với công nghệ trong tương lai. Siri chỉ mới 'ăn mừng' sinh nhật lần thứ 5 của mình gần đây. Nhưng Apple vẫn phải cố gắng nhiều để tích hợp 3 tích năng trên cho Siri. Nhằm giúp cho cô nàng trở thành trợ thủ đắc lực cho người dùng iDevice.  

Xem thêm Top 9 tính năng tuyệt vời nhất trên Apple Watch

Xem thêm 5 lý do bạn nên sử dụng iWork thay cho MS Office

Xem thêm Hướng dẫn sử dụng tính năng AssistiveTouch trên iOS 10

DominV 


Theo Macworld 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Trợ lý ảo Cortana có tốc độ tăng trưởng lên tới 350%, hoàn toàn áp đảo đối thủ Siri của Apple

Cuộc chiến trợ lý ảo đang trở nên gay cấn và Apple đang cho thấy sự hụt hơi trước các đối thủ như Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.

Thử đo chỉ số IQ của Google Assistant và Siri: Bất ngờ với kết quả

Ngày nay, công nghệ AI ngày càng phát triển hơn từ các công ty hàng đầu về công nghệ điển hình như các hãng lớn Apple, Google... Mới đây, đã có...

Siri vs Cortana: cô trợ lý nào "hot" hơn?

Trong trận chiến của Siri và Cortana, ai sẽ dành được danh hiệu trợ lý ảo cá nhân tốt nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

Siri là trợ lý ảo "kém" thông minh nhất trên nền tảng di động, thua cả Google Assistant

Theo như báo cáo từ trang tiếp thị kỹ thuật số Stone Temple, bài kiểm tra ‘’mức độ thông minh’’ của trợ lý ảo gồm 5,000 câu hỏi tri thức thực tế, bảng xếp hạng này sẽ sắp xếp theo số câu hỏi trả lời được và tỷ lệ phần trăm trả lời câu hỏi đúng của

Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Một báo cáo gần đây công bố rằng hai ông trùm công nghệ của Mỹ là Apple và Google đang hợp tác với nhau nhằm tích hợp Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định trên iPhone thay cho Siri.

Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Apple đã cho phép Siri hoạt động trên macOS Sierra. Các bạn hãy cùng xem qua bài viết hướng dẫn sử dụng Siri trên các dòng Macbook của Apple nhé.

Hướng dẫn thay đổi phím tắt sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Như các bạn đã biết, có nhiều cách để “triệu hồi” Siri trên Mac OS; bạn có thể mở Siri bằng phím tắt, bạn có thể truy cập vào Siri từ biểu tượng trên thanh menu, và bạn có thể mở Siri từ biểu tượng trên thanh Dock....

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Việc con lăn chuột đột ngột bị lỗi cuộn là điều bình thường. Trước khi ném chuột vào thùng rác, bạn có thể làm theo một số mẹo khắc phục sự cố dưới bài viết này để xem có thể hoạt động trở lại hay không nhé.

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail trên điện thoại

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn xem 685 camera giao thông khắp TP.HCM để tránh kẹt xe, ngập nước

Ngoài tính năng quan sát thủ công qua camera, công cụ này còn tự động gửi tin nhắn đến người dùng nếu có bất kỳ thông tin gì mới về tai nạn giao thông gây kẹt xe, cấm đường, đường đang thi công hạn chế xe...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung