Muốn thăng tiến, đừng mua iPhone 7

“Hãy tưởng tượng bạn vừa mua mẫu iPhone mới nhất từ Apple, lập tức một người khác đang dùng Android sẽ tỏ ra hằn học. Hoặc cấp trên tuyên bố rằng chiếc iPhone sáng bóng có thể khiến bạn không thể thăng tiến hoặc bị đuổi việc”, BBC nói về thực trạng kỳ lạ đang diễn ra tại Trung Quốc.


Muốn thăng tiến, đừng mua iPhone 7

Apple liên tục gặp sóng gió ở thị trường đông dân nhất thế giới. Ảnh: BBC.

Bài trừ iPhone 7 đang là cách mà một số nhà tuyển dụng tại đất nước này áp dụng để tránh những “fan cuồng” của Apple, những người bị cho là sẽ khơi gợi sự hận thù nơi công sở. Nói không với iPhone 7 đồng nghĩa với yêu nước, hoặc là hành động giúp nhân viên không sống quá thiên về vật chất.

Tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, công ty Nanyang Yongkang ra “tối hậu thư” cấm nhân viên của mình mua iPhone 7 hoặc 7 Plus. “Nếu phá vỡ quy tắc, hãy vào văn phòng và nộp đơn xin thôi việc”, trích một dòng trong thông báo của ban lãnh đạo công ty gửi đến toàn thể nhân viên.

Bản thông báo này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và vấp phải nhiều phản đối. Nhiều người cho rằng việc tẩy chay gây tổn hại đến kinh tế của Trung Quốc, bởi Apple đang sản xuất iPhone trên chính đất nước này thông qua đối tác Foxconn. Số khác cho rằng điều lệ của công ty trên vi phạm quyền của người lao động.

Nanyang Yongkang không phải là công ty duy nhất ngăn cản người dùng mua iPhone 7 ở Trung Quốc. Cách đây ít ngày, người dùng Weibo chuyền tay nhau ảnh chụp bản thông báo của Bệnh viện Fuling Xinjiuzhou Gynecology tại Trùng Khánh. Toàn bộ nhân viên của bệnh viện này bị cấm mua iPhone 7 để tránh lãng phí.

Bên cạnh đó, những ai vi phạm quy định sẽ bị hạ bậc đánh giá và được khuyến cáo trả lại điện thoại cho cửa hàng.

Xem thêm: Camera trên iPhone 7 Plus còn 'kém xa' Galaxy S7?

Nói với BBC, quản lý của bệnh viện trên cho biết ông buộc phải hành động khi chứng kiến một nhân viên mua chiếc iPhone 7 có giá 30 lần mức lương hàng tháng.

“Tôi không chống lại các thương hiệu nước ngoài nhưng tôi không muốn thấy những người mua iPhone bằng số tiền vốn vượt quá khả năng chi trả. Một số người vay tiền từ ngân hàng hoặc gia đình, bạn bè, số khác còn bán nội tạng để mua iPhone. Tôi không muốn nhân viên của mình làm những việc như vậy”, giám đốc bệnh viện Fuling Xinjiuzhou Gynecology chia sẻ.

“Mặc dù sở hữu một chiếc iPhone không ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của mỗi người, tôi chỉ đơn giản muốn thiết lập các quy tắc quảng bá văn hoá cho công ty: Siêng năng và tiết kiệm”, người này nói thêm.

Trong tháng 7, những người tham gia cuộc biểu tình tại Trung Quốc đã rủ nhau đập nát những chiếc iPhone để tẩy chay hàng hoá Mỹ, sau vụ kiện của Philipines ở Biển Đông. Một số cửa hàng ở Trung Quốc cũng trả lại những chiếc iPhone 7 lỡ nhập từ nhà phân phối để tham gia chiến dịch tẩy chay.

Theo zing.vn

Từ khoá : mua, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Do đâu mà công ty Trung Quốc cấm nhân viên dùng iPhone 7?

Samsung, Apple buôn bán smartphone ở các thị trường khác không biết ra sao, nhưng ở Trung Quốc thì có thể miêu tả bằng một cụm từ mà thôi: Cực...

iPhone 2018 sử dụng màn hình OLED sẽ được hỗ trợ Apple Pencil

Theo trang Macrumors, bản báo cáo trích dẫn 'người trong ngành' tuyên bố rằng sự hỗ trợ của Apple Pencil trên thế hệ iPhone 2018 của Apple sẽ bị giới hạn trên các phiên bản sử dụng màn hình OLED. Điều này có nghĩa là iPhone X 5.8 inch và iPhone X

Hệ số chống nước trên iPhone là gì và có ý nghĩa ra sao? Làm gì khi iPhone bị dính nước?

Bắt đầu từ iPhone 7 trở đi, Apple đã nâng cấp khả năng chống nước cho iPhone và dưới đây là mức độ chống nước của iPhone và ý nghĩa của chỉ số này. Trên các clip quảng cáo của Apple, chúng ta vẫn thấy hình ảnh nước hay đồ uống bị đổ lên iPhone...

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Iphone 7 sẽ được trang bị khả năng chống nước

Mẫu thế hệ Iphone tiếp theo của Apple sẽ được trang bị khả năng chống nước. Thông tin này vừa được củng cố thêm một lần nữa bởi một nguồn tin từ Trung Quốc, GSM Arena trích dẫn lại.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.