5 lý do bạn nên sử dụng iWork thay cho MS Office

Nhiều người dùng đã quen với các ứng dụng văn phòng của Microsoft trong thời gian dài bởi sự đa năng và chuyên dụng của nó. Tuy nhiên, ít người biết rằng iWork - bộ sưu tập ứng dụng văn phòng của Mac OS cũng 'bá đạo' không kém. Mặc dù dùng Macbook nhưng họ vẫn sử dụng Microsoft Office. Dưới đây là 5 lý do tại sao các iFan nên chuyển sang dùng iWork thay cho Microsoft Office.

 

1. iWork hoàn toàn miễn phí

 


 

Đó giờ bạn xài MS Office vèo vèo mà không phải trả tiền, không phải vì MS Office miễn phí, mà là vì bạn đang sử dụng bản crack. Microsoft Office Home and Student 2016 bản quyền có giá $100 lận. Sử dụng phần mềm crack sẽ gây nguy hiểm cho chính bản thân bạn, bởi nó có thể chưa các phần mềm độc hại, đánh cắp thông tin nhạy cảm của bạn. Vì vậy, đừng nên sử dụng phần mềm crack nữa. Thay vào đó, nếu bạn đang sở hữu Macbook, thì bạn cũng đang sở hữu luôn bộ ứng dụng văn phòng iWork cực mạnh của Apple.

iWork đi kèm với các máy Mac được mua sau tháng 10 năm 2014. Tại sao phải cố gắng cài đặt bộ phần mềm MS Office nặng cả 2GB, sau đó lại loay hoay tìm bản crack để sử dụng. Trong khi bạn lại có thể dùng iWork trên Mac hoàn toàn miễn phí? Thậm chí nếu chiếc Macbook của bạn mua trước thời gian trên, bạn chỉ sẽ phải trả $20 cho mỗi ứng dụng iWork văn bản, bảng tính và trình chiếu. Tổng cộng là $60, vẫn còn rẻ chán so với Office. Chưa kể hầu hết các thiết bị như iPad và iPhone được sử dụng iWork miễn phí.

 

2. Giao diện của iWork 'chất' hơn

Word, Excel, và PowerPoint là những công cụ rất mạnh mẽ và đa năng. Chính vì thế giao diện cũng rất...rối, tùy chọn và menu nhiều vô kể. Trong khi bạn chả bao giờ (hoặc hiếm khi) đụng vô những tính năng đó. MS Office lại không cho phép người dùng ẩn đi những menu 'vô dụng' này.

iWork thì khác. Thừa hưởng những tinh hoa thiết kế từ Apple, giao diện của iWork cực kì gọn gàng, loại bỏ nhiều các tùy chọn rắc rối và ít dùng. Vì vậy, năng suất làm việc của bạn sẽ cao hơn.

Phía trên cùng của cửa sổ trang có các menu Insert, Table, Chart, Text, Shape, Media và Comment. Đơn giản là vừa-đủ-xài cho phần lớn các công việc văn phòng. Bạn có thể nhìn thấy bức ảnh so sánh giao diện của 2 ứng dụng văn phòng này và có thể hiểu lý do tại sao bạn nên chuyển sang dùng iWork trên Mac rồi đấy.

 


 

 

3. Tích hợp iCloud & điện thoại di động

 


 

Có cả tá dịch vụ lưu trữ đám mây trên mạng, nhưng iCloud có lợi thế là được tích hợp sâu vào từng sản phẩm của Apple, từ phần mềm đến phần cứng. Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng sao lưu các tài liệu văn phòng của bạn lên iCloud. Bằng cách giữ tất cả các tài liệu của bạn trong iCloud, bạn có thể làm việc từ bất kỳ máy tính nào có kết nối với internet. Bạn thậm chí có thể làm việc trên chúng từ thiết bị iPhone, hoặc không phải iDevice thì bạn có thể truy cập qua iCloud.com.

Tính năng tích hợp phiên bản di động của các ứng dụng iWork cũng là một lợi thế. Bạn có thể sử dụng Microsoft Office trên iPad, nhưng phải trả tiền. Trong khi đó bộ phần mềm văn phòng của Apple có thể ít mạnh mẽ hơn, nhưng nó vẫn đủ xài và miễn phí nữa chớ. Phiên bản di động của các ứng dụng iWork được cung cấp miễn phí trên các thiết bị iDevice và được tối ưu hóa cho việc làm việc di động.

 

4. Làm việc nhóm và chia sẻ tài liệu trên iWork

Một khi bạn nâng cấp lên hệ điều hành Mac OS Sierra, bộ ứng dụng iWork có thể hỗ trợ sự khả năng truy cập và sửa tài liệu theo thời gian thực giữa nhiều người thông qua iCloud. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể dễ dàng làm việc trên một tài liệu với nhiều người khác, giống như những gì bạn có thể làm với Google Drive.

 

5. iWork cũng tương thích với Microsoft Office


Nếu bạn quen dùng MS Office và phần lớn các file lưu trữ của bạn đều ở định dạng của Microsoft Office thì phải làm sao? Đây từng là một vấn đề lớn đối với những người muốn từ bỏ MS Office nhưng không thể bỏ được.

Ứng dụng iWork có khả năng tương thích với bất kì file của MS Office: bạn có thể mở, chỉnh sửa và lưu các tập tin dưới các định dạng văn phòng tiêu chuẩn. Ngoài mặc định lưu file dưới dạng các tập tin iWork, bạn có thể lưu các tập tin trong thành file DOC, DOCX, XLS, XLSX, PPT, PPTX hay thậm chí là PDF, CSV và HTML.

Nào, bạn đã sẵn sàng chuyển đổi hoàn toàn sang việc sử dụng iWork chưa?

Xem Top 11 tính năng nóng hổi vừa được cập nhật trên Mac OS Sierra

Xem Cách sử dụng Gmail mặc định trên trình duyệt với Mac OS Sierra

DominV

Theo Makeuseof

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Ngay lập tức giải phóng 3GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone 7 bằng cách sau

Bạn mong muốn một cách nào đó để gia tăng dung lượng lưu trữ trên chiếc iPhone 7 của mình? Hãy làm theo hướng dẫn sau bạn nhé.

Microsoft miễn phí 1 năm sử dụng Office 365 cho người dùng mua mới Lumia 950, 950 XL

Mới đây, Microsoft Việt Nam mở chương trình khuyến mãi hấp dẫn tặng 1 năm sử dụng miễn phí bộ Office 365 cho người dùng mua mới Lumia 950 và 950 XL, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn hơn...

Microsoft Office trên Android cập nhật: Hỗ trợ ảnh SVG

Vẫn tích cực 'chăm sóc' cho hệ điều hành của đối thủ, Microsoft mới đây đã tung ra bản cập nhật mới cho bộ phần mềm Office trên Android. Theo đó...

Microsoft chuẩn bị mang ứng dụng Office Hub lên iOS

Sắp tới đây, người dùng iOS sắp có thêm 1 công cụ hữu ích đến từ Microsoft, đó chính là Office Hub. Mặc dù vẫn chưa được công bố, nhưng bằng chứng từ trụ sở công ty tại thành phố Redmond đã cho thấy, Microsoft đang...

Lần đầu tiên trong lịch sử, Microsoft Office bản hoàn chỉnh đã xuất hiện trên Windows Store

Giờ đây việc mua bộ công cụ văn phòng Microsoft Office bản hoàn chỉnh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Microsoft Office trên Android có bản cập nhật mới

Microsoft vừa công bố rằng các ứng dụng trong Office: Word, Excel và Power Point trên hệ điều hành Android đã được cập nhật một số tính năng mới...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.