LG G3 có thể truất ngôi của iPhone 6 hay không?

Sau một năm đầy rẫy tin đồn, iPhone 6 cuối cùng đã được ra mắt. Theo dự kiến, Apple sẽ cung cấp hai phiên bản khác nhau của iPhone tiếp theo, bao gồm cả iPhone 6 màn hình 4,7-inch và iPhone 6 Plus màn hình 5.5 inch. Cả hai mẫu điện thoại có thể được đặt hàng trước từ ngày 12/9 và ngày cung cấp dự kiến là 19/9.

Bây giờ chúng ta biết những các thông số kỹ thuật của iPhone 6 nhưng để có cái nhìn tổng quan hơn về mẫu điện thoại này hãy so sánh nó với một thiết bị cao cấp chạy hệ điều hành Android. Đó là LG G3. Liệu iPhone 6 có đánh bại được LG G3 hay không?

Đầu tiên là bảng so sánh các thông số kĩ thuật của iPhone 6 và LG G3

Sức mạnh và hiệu suất

Bộ vi xử lý A8 của Apple được cho là nhanh hơn so với bộ vi xử lý A7 được tích hợp trên iPhone 5S 25% và có hiệu suất đồ họa nhanh hơn 50%. Mặc dù vậy, iPhone 6 không bỏ xa LG G3 trên lý thuyết, đặc biệt là ở bộ nhớ RAM. iPhone 6 tích hợp bộ nhớ RAM 1GB tương đối nhỏ, trái ngược với tùy chọn bộ nhớ RAM 2-3GB của LG G3. LG G3 cũng đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2.5GHz, được coi là một trong những bộ vi xử lý tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Apple đã trang bị bộ xử lý A8 với đồng xử lý M8, có thể hoạt động rất tốt với các ứng dụng theo dõi sức khỏe bao gồm áp kế cho iPhone mới. Trong khi iPhone 6 có thời lượng pin lâu hơn so với các mẫu iPhone tiền nhiệm thì thiết bị của LG có pin lớn hơn nhiều và một số tính năng tiện lợi, bao gồm một pin thay thế (miễn phí cho đến ngày 22 tháng 9) và tính năng tiết kiệm năng lượng sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng khi bạn không ở gần nơi có thể sạc. Hơn nữa, iPhone 6 không hỗ trợ khe cắm thẻ SD để lưu trữ thêm, nhưng G3 thì có.

Người chiến thắng: iPhone 6 và LG G3 ngang điểm

Thiết kế

Có vẻ như cả Apple cũng đồng ý rằng lớn hơn là tốt hơn trong thời gian này. Màn hình của iPhone 6 tăng lên kích thước 4,7 inch với độ phân giải 1334 x 750 pixel. Nó vẫn còn hơi nhỏ hơn và có độ phân giải thấp hơn nhiều so với G3, nhưng nhẹ hơn một chút so với G3. Màn hình 5.5-inch màn hình Quad HD của G3 chắc chắn ấn tượng.

Tấm panel sau bằng nhựa không phải là kim loại của G3 mang lại cảm giác không cao cấp bằng với khung nhôm của iPhone 6. iPhone mới cũng rất mỏng và nhẹ, đặc biệt khi thực tế nó được làm từ kim loại. Thay đổi thiết kế cho iPhone nhiều nhất là vị trí nút nguồn đã di chuyển từ đỉnh máy xuống phía bên phải máy và máy ảnh nhô ra một chút so với của tấm panel phía sau. Thiết kế này sẽ giúp cho người dùng không để lại dấu vân tay ở camera. Tuy nhiên, G3 gặp vấn đề này khi vị trí nút nguồn ở mặt sau ngay dưới camera.

Người thắng cuộc: iPhone 6

Máy ảnh

iPhone 6 được nâng cấp camera. Một máy ảnh 2.1-megapixel thay thế 1.2-megapixel 'FaceTime' của 5S. Mặc dù, chúng ta đều biết rằng megapixel không phải là điều duy nhất xác định sức mạnh của một camera nhưng iPhone mới không khoe khoang về độ phân giải cao với camera phía sau. Nó vẫn tích hợp camera 8.1-megapixel gần như giống hệt nhau ở mặt sau. Apple cho biết rằng iPhone 6 sẽ tích hợp iSight, sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn, nhờ cải thiện tính năng nhận diện khuôn mặt và kiểm soát độ phơi sáng.

iPhone mới cũng có thể tạo video HD 1080p và chụp 60 fps tốt hơn video chuyển động chậm của G3. Trong khi đó, G3 trang bị gần gấp đôi điểm ảnh ở camera phía sau, trong đó có một cảm biến 13-megapixel, và công nghệ Laser Focus uy tín của LG. Thực tế, camera của G3 khá hiệu quả vì nó xác định các đối tượng nhanh hơn so với 5S và có bức ảnh đẹp tuyệt vời.

Người chiến thắng: iPhone 6 và LG G3 ngang điểm

Giá, ngày bán và nhà mạng phát hành

G3 sẽ có giá 100 USD với một hợp đồng hai năm ở hầu hết các nhà mạng. Đó là một mức giá thấp hơn so với ba tùy chọn của iPhone 6 với giá khởi điểm từ 200 USD. iPhone có được đặt hàng trước từ ngày 12/ 9 và sẽ bắt đầu vận chuyển vào ngày 19/9. G3 hiện đã có trên tất cả các nhà mạng lớn.
Người chiến thắng: LG G3

Kết luận

Khi nói đến thông số kĩ thuật, LG G3 có thể cạnh tranh với iPhone 6. Độ phân giải và khả năng xử lý của G3 nhanh hơn so với iPhone 6 và tính năng kết nối và thiết kế có thể ngang với iPhone 6. Tuy nhiên, iPhone 6 vượt trội ở thiết kế đẹp và chạy trên hệ điều hành iOS 8. Tuy nhiên, điểm mấu chốt ở đây là: G3 cho phép bạn có một bộ xử lý tuyệt vời và máy ảnh với giá thấp hơn.

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

So sánh cấu hình iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 5s

Được mệnh danh là iPhone SE, chiếc iPhone 4 inch của Apple là sản phẩm có ngoại hình và thông số kỹ thuật cao cấp. Trên thực tế, iPhone SE gần như ngang bằng với iPhone 6s về nhiều mặt.

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mount ổ đĩa cứng thành một thư mục trên Windows 10

Việc thiết lập một đường dẫn thư mục mout-point không chỉ giảm thiểu số lượng kí tự ổ đĩa trên máy tính của bạn mà còn giúp bạn tổ chức và quản lý các ổ đĩa tốt hơn, ngay cả trong trường hợp hiếm hoi bạn cũng có thể

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Cách loại bỏ quảng cáo trên ứng dụng cực kỳ hiệu quả dành cho thiết bị iOS

Để chặn quảng cáo trong app của bên thứ ba, bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Adblock Mobile từ App Store. Mặc dù ứng dụng này hoàn toàn miễn phí nhưng mình đã tiến hành thử thì thấy mức độ hiển thị quảng cáo giảm đi đáng

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.