Meizu M3 Note đối đầu Lenovo A7010 trong phân khúc dưới 5 triệu đồng

Cùng thuộc phân khúc dưới 5 triệu đồng, nhưng Meizu M3 Note và Lenovo A7010 lại có thời điểm ra mắt khác nhau. Vậy, liệu tân binh Meizu M3 Note có đánh bại được cựu binh Lenovo A7010 khi bỏ lên 'bàn cân' để so sánh toàn diện về mọi mặt hay không? 

 


Thiết kế

 

Meizu M3 Note sở hữu thiết kế nguyên khối được tạo nên từ chất liệu nhôm 6000 cứng cáp, chắc chắn, với ngôn ngữ thiết kế đối xứng theo một trục thẳng đứng cùng trọng lượng 163 gram, mỏng 8,2 mm, kết hợp mặt lưng được hoàn thiện với chất lượng vượt trội, có tính thẩm mỹ cao, sản phẩm mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái nhất khi cầm trong tay. các cạnh được bo cong mềm mại, mang đến sự thoải mái gần như là tuyệt đối cho người dùng khi cầm sử dụng trong lòng bàn tay.


 

Còn với Lenovo A7010, sản phẩm được tạo nên từ chất liệu nhựa PolyCarbonate với phần khung giả kim không kém phần tinh tế và chất lượng. Mặc dù tổng thể thiết kế của máy khá cứng cáp và chắc chăn nhưng cảm giác cầm sản phẩm trong tay lại không thực sự tốt mà khá cấn tay bởi phần viền máy khá 'gắt', không được bo cong nhiều như trên Meizu M3 Note. 


 

Ngoài ra, về mặt thiết kế, còn 1 điểm nữa mà Meizu M3 Note 'ăn đứt' Lenovo A7010, đó chính là mặt kính cong 2,5D. Thoạt nhìn, có lẽ bạn sẽ nghĩ đây là một yếu tố không mấy quan trọng, nhưng nếu bạn sử dụng nhiều các tác vụ thường xuyên vuốt từ cạnh màn hình, bạn sẽ thấy tự tin và thoải mái hơn hẳn khi sử dụng Meizu M3 Note. Rõ ràng đây là một điểm cộng lớn về thiết kế mà A7010 vẫn chưa bắt kịp được.


 


Màn hình

 

Lenovo A7010 và Meizu M3 Note đều cùng sở hữu màn hình kích thước 5,5 inch với độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), nhưng Meizu M3 Note vượt trội hơn một chút so với Lenovo A7010 ở việc được hãng Meizu trang bị công nghệ tấm nền LTPS IPS, còn Lenovo A7010 chỉ có tấm nền IPS. Mặc dù tấm nền trên 2 sản phẩm gần như tương đồng về công nghệ, nhưng LTPS trên Meizu M3 Note cao cấp hơn với giá thành sản xuất đắt đỏ, cho chất lượng hiển thị tốt hơn cũng như tiết kiệm năng lượng vượt trội hơn, từ đó mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn trong công việc cũng như các tác vụ giải trí đa phương tiện.


 

Ngoài ra, màn hình trên Meizu M3 Note còn sử dụng kính cường lực Dinorex T2X-1 của nhà sản xuất NEG (Nippon Electric Glass) từ Nhật Bản. Kính cường lực Dinorex T2X-1 từ NEG hiện chưa được sử dụng trên nhiều sản phẩm, chỉ giới hạn ở một số thiết bị. Còn trên Lenovo A7010, hãng Lenovo sử dụng kính cường lực Gorilla Glass  thế hệ 3 khá phổ biến. Nhìn chung, kính cường lực trên cả 2 sản phẩm đều có chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho chiếc điện thoại của bạn trong những hoạt động hằng ngày.

<strong>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu kính cường lực Dinorex trên Meizu M3 Note

 


Hiệu năng

 

Về phần cứng, Meizu M3 Note được hãng trang bị vi xử lý MediaTek Helio P10 với 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.8GHz và 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.0GHz, đồ hoạ tích hợp Mali-T860MP2 cùng 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong (hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ microSD). Trong đó, 4 nhân xung nhịp 1.8GHz để đảm đương những tác vụ nặng, còn 4 nhân xung nhịp 1.0GHz sẽ gánh các tiến trình thông thường, nhẹ nhàng, đảm bảo mang lại thời lượng pin tốt nhất cho sản phẩm.


 

Còn với Lenovo A7010, máy hoạt động trên nền vi xử lý MediaTek MT6753 với 8 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.3GHz, đồ hoạ tích hợp Mali - T720MP3 với 3GB RAM và 16GB bộ nhớ trong. Trong đó 8 nhân trên sản phẩm có thể hoạt động cùng lúc nếu cần thiết chạy những ứng dụng nặng. Mặc dù MT6753 không phải là con chip quá yếu, cần nhìn nhận rõ ràng, Helio P10 trên Meizu M3 Note là một trong những con chip tốt nhất trong dòng vi xử lý tầm trung của MediaTek, nên về mặt phần cứng, Lenovo A7010 khó có thể nào so sánh được với Meizu M3 Note.

Còn về mặt phần mềm, Meizu M3 Note và Lenovo A7010 đểu hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android Lollipop 5.1.1 nhưng có một chút khác biệt về cách tuỳ biến của nhà sản xuất. Đối với A7010, Lenovo gần như không hề tuỳ biến gì về phần mềm của máy mà chỉ thay đổi một chút về giao diện, cụ thể là các biểu tượng ứng dụng. Trong khi đó, với chiếc điện thoại M3 Note, Meizu đã tuỳ biến rất sâu hệ điều hành Android với cái tên Flyme OS. Không chỉ thay đổi mạnh về giao diện mà trên Flyme OS, Meizu còn tối ưu về cách thức hoạt động sao cho thiết bị chạy mượt mà và dễ sử dụng nhất. Hoàn toàn không ngoa khi có thể khẳng định Flyme OS của Meizu chính là một trong những phiên bản Android tuỳ biến tốt nhất thị trường hiện nay.


 

<strong>> Xem thêm: 3 smartphone đang chạy Helio P10 tại Việt Nam

 


Bảo mật

 

Cảm biến vân tay  đã và đang dần trở thành một trong những chuẩn mực chung trên thiết bị di động trong vòng 2 năm trở lại đây. Không nằm ngoài xu hướng đó, Lenovo và Meizu đã trang bị công nghệ cảm biến vân tay trên ở 2 chiếc điện thoại tầm trung Meizu M3 Note và Lenovo A7010.


 

Trải nghiệm thực tế cho thấy cảm biến vân tay trên cả 2 sản phẩm đều có tốc độ nhận diện nhanh và mượt. Và cảm biến vân tay trên mỗi sản phẩm đều có điểm mạnh riêng. Với Lenovo A7010 đó chính là cảm biến 1 chạm nhanh chóng, còn với M3 Note thì chính là vị trí đặt cảm biến ở nút Home giúp người dùng dễ thao tác hơn.

 


Camera

 

Hai chiếc điện thoại Meizu M3 Note và Lenovo A7010 cùng sở hữu hệ thống camera trước/sau độ phân giải lần lượt 5MP/13MP. Trong đó camera sau trên 2 sản phẩm có cùng khẩu độ f/2.2 cho tốc độ bắt nét nhanh và chất lượng ảnh gần như tương đồng. 


 

Sự khác biệt duy nhất có lẽ nằm ở camera trước của 2 sản phẩm. Có cùng độ phân giải nhưng camera trước của Meizu M3 Note có khẩu độ f/2.0, còn của A7010 là f/2.2, khẩu độ lớn hơn giúp thu sáng tốt hơn, từ đó giúp người dùng có những bức ảnh selfie chất lượng hơn, nhất là trong điều kiện thiếu sáng.

 


Thời lượng pin

 

Thời lượng pin luôn là một trong những vấn đề nhức nhối đối với các thiết bị Android. May mắn thay, Meizu M3 Note và Lenovo A7010 đều được trang bị viên pin với dung lượng lớn lần lượt là 4000mAh và 3300mAh.


 

Nhìn chung, viên pin trên 2 sản phẩm đều mang đến cho người dùng thời lượng sử dụng rất tốt, để phục vụ nhu cầu sử dụng của bạn trong suốt từ sáng đến tối. Nhưng nhìn chung, với dung lượng pin hơn 700mAh, rõ ràng thời lượng sử dụng thực tế mà người dùng nhận được vẫn ấn tượng hơn khá nhiều so với điện thoại Lenovo A7010.

 


Kết

 

Mặc dù được ra mắt ở 2 thời điểm khác nhau, nhưng Meizu M3 Note và Lenovo A7010 đều là 2 chiếc điện thoại tốt đáng lựa chọn trong phân khúc dưới 5 triệu đồng. Thực tế việc so sánh của mình trong bài viết này cũng chỉ mang tính chất tương đối, và việc lựa chọn sản phẩm sẽ được quyết định bởi sở thích và nhu cầu của người dùng. Vậy, bạn sẽ chọn Meizu M3 Note hay Lenovo A7010? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

<strong>> Xem thêm: Meizu M3 Note: Bền bỉ không ngừng nghỉ

- Thỏ -

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lenovo A7010 FullHD, pin 3.300 mAh, ROM 32GB giảm gi&#225;

Thế giới di động - Tiếp tục với chương trình mua online giảm giá, hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn mẫu smartphone mang tên Lenovo A7010 (K4 Note). Thiết bị này...

5 tuyệt chi&#234;u phải biết khi d&#249;ng Lenovo A7010 (K4 Note)

Thế giới di động - Lenovo A7010 hay còn được gọi với cái tên thân mật là K4 Note, một chiếc smartphone tầm trung nổi bật với thiết kế bo tròn cá tính cùng hàng loạt...

Phablet 5.5 inch FullHD, cấu h&#236;nh chiến game tốt giảm gi&#225;

Thegioididong - Mẫu phablet với màn hình 5.5 inch FullHD, chip 8 nhân, hỗ trợ kính thực tế ảo Lenovo A7010 (K4 Note) mới đây đã được hạ giá khá mạnh.

Top 4 smartphone sở hữu cảm biến vân tay, cấu hình khá nhưng giá chưa đến 5 triệu

Hãy cùng điểm qua 4 smartphone có cảm biến vân tay, cấu hình khá nhưng mức giá chưa tới 5 triệu đồng mà bạn không nên bỏ qua

Mua smartphone Lenovo được tặng th&#234;m b&#236;nh giữ nhiệt

Thế giới di động - Dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu đang đến gần và đây cũng là lúc Lenovo chuẩn bị tung ra chương trình mua ba dòng smartphone phổ thông nổi tiếng của họ...

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...

Tuần rồi c&#243; g&#236;: Tr&#234;n tay Meizu M3E, Lenovo Vibe X3 trở lại

Meizu đã trình làng mẫu điện thoại M3E, một sản phẩm giá rẻ nhưng có ngoại hình đẹp, cấu hình khá tốt, cùng nhiều tính năng ấn tượng. Hãy cùng...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đ&#225;nh gi&#225; nhanh 3 chiếc smartphone đang "hot" nhất hiện nay

Thời gian gần đây 3 cái tên Galaxy Note 7 OPPO F1s và Lumia 830 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng lẫn các bạn trẻ yêu công nghệ.

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,