Hé lộ nhiều chi tiết về vi xử lý 10nm Helio X35

Đầu tháng 8 vừa qua MediaTek đã ra mắt bộ vi xử lý Helio X30 dùng quy trình 10nm, mặc dù chưa được tích hợp trên smartphone nào nhưng hôm nay (19/09), thông tin về Helio X35 cũng đã xuất hiện.


Cụ thể hơn, Helio X35 được xem là bản nâng cấp so với Helio X30, như vậy Helio X30 sử dụng 2 lõi Cortex A73 tốc độ 2.8 GHz, 4 lõi A53 tốc độ 2.2 GHz và 4 lõi A35 tốc độ 2.0 GHz vậy thì chúng ta có thể mong đợi Helio X35 có xung nhịp cao hơn, có thể lên đến 3.0 GHz chẳng hạn.

Được biết, chip Helio X20 được sản xuất trên quy trình 20nm, MediaTek đã muốn nâng cấp lên quy trình 16nm trên những bộ vi xử lý mới hơn (X30, X35) tuy nhiên khi xem xét sự cạnh tranh từ TSMC và Samsung thì hãng đã quyết định sử dụng quy trình 10nm hiện đại nhất trên Helio X30 và X35.

Các nguồn tin cũng khẳng định rằng dòng X30 có thể sẽ được tích hợp trên smartphone vào cuối năm nay trong khi X35 sẽ phải đợi đến đầu năm sau hoặc thậm chí là giữa năm 2017.

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Chip xử lý MediaTek Helio X30 sẽ sản xuất trên quy trình 10nm của TSMC

Thời gian tới MediaTek sẽ hợp tác với TSMC để sản xuất các vi xử lý trên quy trình 10nm và tiêu biểu sẽ là con chip mạnh mẽ Helio X30 và Helio X35.

MediaTek công bố bộ vi xử lý Helio X30 mới

Mới đây MediaTek đã công bố bộ vi xử lý mới Helio X30 có 10 nhân xử lý được phát triển dựa trên tiến trình 10nm FinFET của TSMC

MediaTek ra mắt vi xử lý Helio X30, P20 và P25

Helio P10 đang dần phổ biến trên nhiều mẫu smartphone hiện nay và MediaTek đang muốn mở rộng thị phần hơn với những phiên bản khác. Mới đây, hãng...

MediaTek đang phát triển chip di động Helio X27 10 nhân, tốc độ 2.59GHz

Theo thông tin từ trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo, MediaTek hiện đang phát triển một bộ vi xử lý di động mới với tên gọi Helio X27. Được biết đây là chip 10 nhân dựa trên quy trình 20nm.

MediaTek đang sản xuất Helio P40 nhằm cạnh tranh với Snapdragon 660

Hiện tại, MediaTek và TSMC đang hợp tác phát triển vi xử lý tầm trung mang mã hiệu Helio P40 trên tiến trình 12nm.

Snapdragon 835 vs Helio X30 vs Kirin 970: Đâu là chip xử lý tốt nhất năm sau

Snapdragon 835, Helio X30 và Kirin 970 đều là 3 vi xử lý di động hàng đầu năm sau. Vậy theo bạn con chip nào sẽ có thông số kĩ thuật ấn tượng nhất?

Helio P80 lần đầu tiên sẽ được sử dụng trên OPPO R19 ra mắt vào năm tới

Do hiệu năng của Helio X30 không được như kỳ vọng, MediaTek dường như đã từ bỏ thị trường vi xử lý di động cao cấp. Thay vào đó, hãng chip này tập trung vào các mẫu vi xử lý tầm trung.

MediaTek trình làng Helio P23 và Helio P30: Hỗ trợ camera kép, 2 SIM 4G, tiết kiệm điện năng

Hôm nay (29/8), MediaTek đã trình làng 2 vi xử lý tầm trung mới: Helio P23 và Helio P30. Vi xử lý mới này cũng dự kiến sẽ có mặt trên chiếc Moto G...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim