Sony gây sốc với cặp đôi tai nghe và máy chơi nhạc 5.000 USD

Giống như một con khủng long đang dần bị bỏ lại trong sự tiến hóa của thế giới công nghệ, Sony đang ra sức 'vùng vẫy' hòng tìm lại được ánh hào quang xưa kia của mình.

Trong sự kiện IFA 2016 vừa rồi, Sony đã làm nhiều người kinh ngạc với độ chịu chơi của mình. Và nhân vật chính làm nên cú sốc không phải Xperia XZ hay tai nghe chống ồn, cũng không phải chiếc máy PlayStation 4, mà là... bộ đôi máy nghe nhạc và tai nghe đi kèm có mức giá lên tới 5.000 USD!

Bộ đôi sản phẩm này thuộc dòng Signature, một dòng sản phẩm mới của Sony và hướng đến các 'dân chơi' âm thanh chất lượng cao. Mình sẽ thử tìm hiểu xem liệu chiếc máy nghe nhạc và cái tai nghe mới được họ trình làng có gì hay mà lại đắt đến như thế.

Ấn tượng đầu tiên của mình về bộ đôi trên chính là mức giá, chiếc tai nghe có giá 2.300 USD còn chiếc máy chơi nhạc cầm tay thì có giá 3.200 USD. Và cũng chẳng giấu gì các bạn, chiếc tai nghe mới ra mắt này có tên MDR-Z1R còn máy chơi nhạc thì có tên NW-WM1Z. Mình nghĩ đây là mã sản phẩm hơn là tên thật của chúng.

Tiếp đến thì điều đọng lại trong mình ở chiếc máy chơi nhạc chính là trọng lượng và kích thước bên ngoài của nó. Chiếc máy này nặng gần nửa kí và độ dày thì chắc chẳng có chiếc smartphone nào sánh được.

Với bàn tay to như mình cầm chiếc NW-WM1Z này vẫn khá khó khăn nhưng bù lại với bộ nhớ trong lên tới 256 GB và vỏ ngoài cứng cáp, đậm chất nam tính và mạnh mẽ, kết hợp với màu vàng gold sang trọng đã làm mình xiêu lòng.

Còn chiếc tai nghe tuy có khối lượng là 385 g nhưng đeo lên đầu thì lại không thấy nặng. Đeo lâu cũng không bị cấn hai vành tai, miếng mút đệm làm chất lượng, đúng là tiền nào của nấy thật. Nhưng nếu bảo mình bỏ ra một số tiền hơn 2.000 USD chỉ để đêm về một chiếc tai nghe như mẫu MDR-Z1R này thì mình không dám.

Khi nghe nhạc với bộ đôi này, dải bass sâu, đôi lúc được tự động làm nhẹ đi khi lên đến các khúc cao trào, kết hợp với giọng hát rõ ràng và đầy chất vang là những gì mình đã cảm nhận được.

Với chiếc tai nghe MDR-Z1R và chiếc máy chơi nhạc Hi-Res WM1Z này, Sony muốn bạn hướng tới việc cảm thụ hay cảm nhận bài hát hay vì chỉ nghe chúng cho đỡ chán. Mình chắc chắn một điều như vậy đấy.

Nhưng liệu Sony có thành công nhờ bộ đôi này? Mình nghĩ là không, nếu quay lại thời điểm mà smartphone chưa ra mắt, hay chính xác hơn là quay lại thời điểm mà những chiếc máy nghe nhạc đang còn trong thời kì đỉnh cao của chúng thì Sony sẽ thành công.

Còn trong thời buổi bây giờ, khi smartphone đang lên ngôi, bạn hoàn toàn có thể mua được những 'chú dế' có khả năng chơi nhạc Hi-Res như Xperia Z5, HTC 10 hay LG V20 mới ra mắt thì sản phẩm máy chơi nhạc thuộc dòng Signature của Sony chỉ dành cho những ai thực sự đam mê mà thôi. 

Bạn có muốn sở hữu bộ đôi này? Bạn có nghĩ rằng chiếc tai nghe và chiếc máy chơi nhạc trên là một sự đâu tư nghiêm túc của Sony hay chỉ là chiêu trò đánh bóng thương hiệu của họ?


  • Về Sony & câu chuyện sắp xếp lại trật tự của các dòng smartphone!
  • Sony sẽ đẩy mạnh phát triển game mobile
  • Xperia XZ rò rỉ với phiên bản màu hồng đặc biệt

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Trên tay bộ nghe nhạc cao cấp nhất của Sony giá 180 triệu

Chỉ một tháng sau khi ra mắt, trọn bộ thiết bị nghe nhạc cao cấp Sony Signature Series đã về tới...

Trên tay Sony Walkman NW-WM1 trên đất Nhật - Máy nghe nhạc mạ vàng thật của Sony

Máy được mạ vàng toàn bộ phần thân và ốp da đằng sau. Walkman NW-WM1Z tạo ra âm thanh...

Sony ra mắt điện thoại mới vào tháng 12

Sony Xperia đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới nhưng với một chủ đề khác. Lần này công ty không tập trung vào chức năng chụp ảnh nữa mà hướng sự chú ý vào game.

Sony Walkman WM1: Máy nghe nhạc cao cấp, 384 kHz / 32-bit, phát DSD Native, giá từ $1.200

​ Walkman WM1A được xem là phiên bản tiếp nối dòng ZX2, chiếc máy nghe nhạc được Sony khá...

Sony Walkman WM1: Máy nghe nhạc cao cấp, 384 kHz / 32-bit, phát DSD Native, giá từ $1.200

​ Walkman WM1A được xem là phiên bản tiếp nối dòng ZX2, chiếc máy nghe nhạc được Sony khá...

Sony ra mắt máy nghe nhạc Walkman NW-WM1Z, giá 71 triệu

Tại sự kiện CES vào tháng 1/2015, Sony đã ra mắt chiếc máy nghe nhạc cao cấp Walkman XZ2 với giá hơn 1.000 USD, hôm nay tại IFA 2016 hãng đã trình...

Sony ra mắt Walkman A30: màn hình cảm ứng 3,1", phát DSD64, hỗ trợ tai nghe chống ồn

​ Walkman A30 có kích thước 55.9 x 97.5 x 10.9 mm, tức là lớn hơn so với iPod Nano gen7 do sở hữu màn...

Sony Xperia XR lộ ảnh báo chí tuyệt đẹp, chuẩn bị ra mắt thị trường

Trước đó, chúng ta từng được nghe tới tên mã Xperia F8331, sản phẩm này đã rò rỉ một vài ảnh thực tế với khung viền được cho là rất giống với Lumia 730 và...

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh của TV Samsung SUHD KS7500

Samsung KS7500 Trình diễn ấn tượng trong phòng sáng Hầu hết mọi người đều thích trưng bày TV của họ trong phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên thường sum họp, và cũng...

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua