Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

Bên cạnh bỏ đi cổng cắm tai nghe 3,5mm, việc lần đầu tiên bỏ phím Home vật lý trên một chiếc iPhone của iPhone 7 cũng thu hút được sự quan tâm của người dùng. Bạn có biết tại sao Apple lại làm như vậy không?


 
Phím Home mới trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus như thế nào?

 



Phím Home cảm ứng trên iPhone 7

 

Apple gọi công nghệ trên phím Home mới của bộ đôi iPhone 7 là Taptic Engine. Họ cho biết cơ chế này giúp cho mỗi khi bấm vào thì dù là cảm ứng, nhưng phím Home vẫn cho cảm giác rung như phím vật lý. Mặc dù vậy, trên thực tế thì không phải phím Home này rung mà toàn bộ phần dưới điện thoại đều rung lên. Và phím Home này thì bạn phải bấm vào mới có phản hồi, mang tiếng là “cảm ứng” nhưng bạn chạm vào sẽ không có gì xảy ra cả. Apple cho phép lựa chọn 1 trong 3 cường độ rung của phản hồi khi nhấn phím Home. Tuy nhiên theo các khách hàng, nó không mô phỏng giống phím Home vật lý trước kia và đa phần người dùng đều không quen sử dụng phím Home mới.

Top 3 smartphone không dùng nút Home cứng trước cả iPhone 7

 


Tại sao Apple lại bỏ phím Home vật lý?

 

Có một sự thật là hàng triệu người gần như không bao giờ dùng phím Home vật lý trên iPhone vì một lý do điên rồ: “họ sợ phím Home cứng ấn nhiều quá bị liệt”. Tại châu Á và một số nước khác như Brazil, người dùng iPhone đều gắn bó với một phím Home ảo, có tính năng như phím Home vật lý nhưng nằm trên màn hình. Việc dùng phím Home ảo khiến nó luôn chiếm một phần màn hình rất khó chịu. Họ sẵn sàng bỏ qua phím Home vật lý của Apple và chịu sự khó chịu đó chỉ vì sợ phím Home cứng bị liệt!

 


Người dùng sẵn sàng 'hy sinh' một phần màn hình để 'bảo vệ' cho phím Home cứng

 

Trong khi với chất lượng của những sản phẩm Apple, thì với tần suất bình thường bạn có thể sử dụng vài năm mà không lo gì về chuyện liệt phím Home vật lý. Tuy nhiên đó vẫn là mối lo thường trực của phần đông người dùng iPhone.

Bây giờ bạn đã hiểu lý do tại sao Apple lại muốn thay phím Home vật lý bằng phím Home cảm ứng chưa? Với động thái này chắc chắn sẽ không có chuyện người dùng ấn phím Home cảm ứng nhiều bị liệt nữa. Vứt bỏ mối lo trên đồng nghĩa với việc phím Home ảo cũng “hết đất sống” và người dùng thoải mái trải nghiệm iPhone toàn màn hình, thao tác cũng dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều. Sự thay đổi nhỏ này cho thấy rằng Apple rất quan tâm đến trải nghiệm người dùng, dù đó là chi tiết nhỏ. Nếu bạn quen dùng phím cứng iPhone rồi thì cũng không có gì phải phàn nàn, vì bạn sẽ nhanh chóng thích phím Home mới của iPhone 7 sau một thời gian làm quen với nó.

 

Quân LNH

(theo Phone Arena)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

Phím Home trên iPhone 7 vô dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay

Phím Home cảm ứng lực trên iPhone 7 chỉ hoạt động được khi tiếp xúc với da bàn tay. Nếu bạn đeo găng tay, phím này sẽ hoàn toàn không dùng được.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Apple vô tình tiết lộ tính năng của phím Home ảo trên màn hình iPhone 8

Theo 9to5mac, phần mềm dành cho thiết bị HomePod vô tình công bố bởi Apple mới đây được cho rằng đã sao chép lại một số mã nguồn dành cho iPhone...

Lộ bằng chứng iPhone 8 sử dụng phím Home ảo

Trong lúc đang thử nghiệm tính năng “Do Not Disturb When Driving”, một số người đã quan sát và nhận ra một biểu tượng mới của cô trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Biểu tượng này được cho là để thay thế cho nút Home vật lý trên iPhone 8.

Xác nhận: Apple đã "xoá sổ" hoàn toàn nút bấm vật lý trên màn hình iPhone

Một trong những tính năng mà nhiều người đánh giá iPhone 7 mới sẽ “hút máu” người dùng đó chính là nút Home cảm ứng Force Touch.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể