Tại sao Apple không làm tai nghe AirPod màu Jet Black?

Cùng với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus, Apple cũng giới thiệu tai nghe không dây AirPods nhưng chỉ có duy nhất màu trắng mà tại sao lại không phải là màu Jet Black?


 

Apple đã chính thức khai tử jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống vốn đã tồn tại trên điện thoại hàng chục năm qua trên thế hệ iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Điều này khiến người dùng không thể vừa sạc pin vừa nghe nhạc, nhưng bù lại nó mang đến khá nhiều lợi ích cho Apple. Nhờ việc loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm, những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus của họ sẽ có được cảm biến camera lớn hơn, viên pin dung lượng cao hơn và khả năng chống nước tốt hơn. Ngoài ra, về mặt kinh doanh, đây cũng là cơ hội để Apple “kiếm thêm” khi họ có dịp giới thiệu thêm chiếc tai nghe không dây AirPods với giá 150 USD (khoảng 3,3 triệu đồng) cho những ai thích sự tiện dụng hay muốn nghe nhạc trong lúc sạc pin.


 

Về cơ bản, tai nghe không dây AirPods có thiết kế gần như tai nghe EarPods trước đây nhưng không có dây đi kèm. Bởi vậy, nó khá nhỏ gọn và cũng không có các miếng tip cao su giúp cách âm cũng như giúp chiếc tai nghe được giữ chắc hơn trong tai bạn. Bạn có thể thoải mái chạy bộ, tập gym hay vận động mạnh mà nó vẫn nằm im trong tai bạn. Đặc biệt, AirPods còn được trang bị một con chip có tên là W1, cho phép nó làm được những việc mà các tai nghe Bluetooth thông thường không thể làm được. Bạn chỉ cần mở nắp hộp đựng AirPods khi đặt gần iPhone là một cửa sổ sẽ hiện lên và thông báo về việc kết nối thiết bị, chip W1 cũng có thể xác định bạn đã đeo tai nghe vào tai hay chưa thông qua cảm biến hồng ngoại và chỉ khi bạn đã nhét chúng vào tai thì nhạc mới được phát.


 

Chất liệu mà Apple sử dụng để tạo ra AirPods là chất liệu nhựa bóng như trên Apple Pencil của iPad Pro và một chút crome mạ ở phần dưới cùng tai nghe nhưng lại chỉ có duy nhất phiên bản màu trắng thay vì bổ sung thêm phiên bản màu đen để “tone sure tone” với iPhone 7/7 Plus màu Jet Black. Vậy tại sao Apple lại làm điều này? Trong thực tế, Apple đã phải trải qua một quy trình sản xuất khắt khe với 9 bước xử lý và đánh bóng bề mặt để tạo ra những chiếc iPhone 7/7Plus Jet Black. Bởi vậy mà Jet Black chỉ có mặt trên các phiên bản cao cấp là 128GB và 256GB mà không có ở phiên bản bộ nhớ trong thấp hơn cũng như trên tai nghe không dây AirPod. Thêm vào đó, từ trước đến nay, tất cả sản phẩm phụ kiện của Apple đều có màu trắng đặc trưng và có lẽ AirPods cũng không phải là ngoại lệ. Hơn nữa, Apple cũng cho rằng, màu đen sẽ giúp người nhìn khó nhận ra đang có mọt chiếc AirPods trên tai bạn, đồng thời nếu không may bị rơi thì màu đen cũng sẽ khiến bạn khó tìm lại thiết bị hơn.


 

Điều này có thể sẽ khiến nhiều người tiếc nuối và mới đây, một nhà thiết kế có tên là Martin Hajek đã đưa ra một số hình ảnh về chiếc Airpods màu đen cho những ai muốn biết nếu có tai nghe không dây AirPods màu đen thì trông nó sẽ như thế nào.






 

NhungHTH

Theo: PhoneArena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Toàn bộ video quảng cáo của Apple về iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Mời các bạn xem sự sáng tạo và những ấn tượng của các sản phẩm được giới thiệu đêm qua iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Apple có thể ra tai nghe không dây AirPods cùng iPhone 7

Trong sự kiện iPhone 7 tối nay, Apple có thể ra mắt dòng tai nghe không dây cao cấp mới có tên AirPods. Tai nghe không dây của Apple được cho là...

Ngoài EarPods, người dùng sắp phải làm quen với khái niệm AirPods

Bên cạnh tai nghe EarPods dùng cổng Lightning, iPhone 7 sẽ có thêm tai nghe Bluetooth có tên gọi là AirPods

Trên tay tai nghe không dây Apple AirPods: Trải nghiệm nghe mới trên iPhone

Sự đơn giản chính là điều mà Apple đang muốn hướng tới khi giới thiệu tai nghe không dây AirPods. Tuy nhiên mức giá hiện tại của nó vẫn còn khá cao.

Rất có thể AirPods Pro 2 và iPhone SE 2021 sẽ ra mắt vào tháng 4/2021

Theo trang công nghệ Mac Oakara thì Apple hiện đang phát triển dòng AirPods Pro 2 và iPhone SE 2021. Dự 2 dòng sản phẩm này sẽ ra mắt vào tháng 4/2021.

Tai nghe Apple AirPods 3 có thể vẫn được ra mắt cuối năm 2021 như lời đồn

AirPods 3 không được giới thiệu trong sự kiện ra mắt iPhone 13 series như lời đồn. Nhưng nhiều khả năng tai nghe Apple mới vẫn sẽ trình làng trong năm nay

Apple đang nghiên cứu ốp lưng iPhone 12 chứa được AirPods

Apple vừa được cấp bằng sáng chế mới cho ốp lưng iPhone 12 với thiết kế vô cùng thú vị. Ốp lưng này còn được cho rằng có thể chứa được cả tai nghe AirPods phía sau.

Đây là công nghệ giúp cho iPhone có thể sạc không dây cho AirPods cực tiện lợi

Apple được cho là đang thử nghiệm và nghiên cứu cách sạc thông qua vỏ mới cho iPhone, điều này có thể giới thiệu một số khả năng ‘đáng kinh ngạc’ đối với vỏ Silicone của Apple. Từ lâu, chúng ta đã có thể sạc Apple Pencil bằng cách kết nối từ tính

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực