So sánh nhanh giao diện iOS 10 so với iOS 9

iOS 10 vừa được tung ra với giao diện được đổi mới khá nhiều so với phiên bản cũ, cùng với đó là cách mở khoá khác hơn, thanh action center 'màu mè' hơn, và còn gì nữa? Mời các bạn xem tiếp bài viết sau đây!

Màn hình khoá và cách mở khoá

Có lẽ đây chính là khác biệt lớn nhất và dễ nhận thấy nhất. Bất kì ai mới nâng cấp lên iOS 10 đều phải 'đối mặt' với một cách mở khoá mới được nhiều người cho rằng một sự 'cải lùi' của iOS 10.

Giờ đây bạn sẽ không còn được thấy dòng 'Slide to Unlock - Trượt để mở khoá' quen thuộc nữa, muốn mở khoá bạn phải bấm 2 lần phím Home khá 'xót'. Tuy nhiên, đối với một số thiết bị ở cấp cao và có trang bị cảm biến vân tay thì vấn đề này cũng đã được giải quyết phần nào.

Màn hình Home 'thoáng đãng' hơn

Tại sao mình lại nói thoáng đãng hơn trong khi đó sô lượng icon ứng dụng trên mỗi trang đều được giữ nguyên. Bởi sau khi lên iOS 10, các bạn hoàn toàn có thể dỡ cài đặt những ứng dụng mặc định mà mình không sử dụng, vừa giúp màn hình Home trở nên gọn gàng hơn vừa giải phóng một phần bộ nhớ nữa đó. Một cải tiến nhỏ nhưng tác dụng mang lại thật tuyệt vời!

Trung tâm thông báo tuy lạ mà quen

Các dòng thông báo giờ đây đã được xuất hiện theo dạng hình chữ nhật bo tròn, nhìn mới mẻ hơn nhưng thật sự mà nói mình thích 'phong cách' cũ hơn vì những dòng thông báo trên iOS 10 rất tốn diện tích do tên ứng dụng được lặp lại một cách 'vô duyên vô cớ'.

Trung tâm điều khiển

Cái mà chúng ta hay gọi là Action Center giờ đây đã được chia ra làm 2 'trung tâm' khác nhau, một dành cho các thao tác nhanh như: Wifi, Bluetooth, đèn pin,... Cái còn lại dành riêng cho nghe nhạc và âm thanh. Ngoài ra, những icon xám đã được tô màu 'xanh xanh đỏ đỏ cho em nhỏ nó mừng'. 

Bộ sưu tập ảnh đẹp hơn

Bộ sưu tập ảnh giờ đây không còn là những hình ảnh đơn được sắp xếp đơn điệu nữa. Sau khi lên iOS 10, bộ sưu tập đã được thiết kế lại giống như một ứng dụng Google Photo, có thể ghép những tấm hình chụp trong máy thành một video tuyệt đẹp.

Tin nhắn

Giao diên tin nhắn đã được thay đổi một chút, không biết các bạn đã nhận ra chưa đó là 'Avatar' của danh bạ đã xuất hiện, giúp các bạn dễ dàng phân biệt hơn so với iOS 9 trước đây.

Trên đây là những thay đổi về giao diện mà mình đã nhận thấy sau vài giờ trải nghiệm iOS 10, các bạn còn thấy thay đổi nào khác thì cùng chia sẻ bên dưới nhé! 


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh giao diện iOS 10 so với iOS 9: Trải nghiệm sự khác biệt

Màn hình khoá và cách mở khoá Có lẽ đây chính là khác biệt lớn nhất và dễ nhận thấy nhất. Bất kì ai mới nâng cấp lên iOS 10 đều phải “đối mặt” với...

Cách mở khóa cực nhanh bằng nút Home trên iOS 10

Từ trước tới nay, để mở khóa một chiếc iPhone, người dùng quen với thao tác: nhấn nút Home một lần (hoặc nút nguồn) để mở, sau đó kéo màn hình sang phải, nhập mật...

Hướng dẫn tắt tính năng nhấn nút Home để mở khóa trên iOS 10

Dưới đây là cách để tắt tính năng nhấn nút Home để mở khóa trên iOS 10 và trở lại phương thức mở khóa chỉ bằng một lần nhấn vào nút Home.

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

Chỉ cần xem 9 ảnh GIF này, bạn sẽ muốn lên iOS 10 ngay

Các bạn đang sử dụng thiết bị của 'Táo khuyết' đã nâng cấp lên iOS 10 hết chưa, nếu vừa mới lên hoặc còn đang lưỡng lự thì hãy xem ngay 10 tính...

Việc iOS 10 mở khóa khó chịu đã nằm trong kế hoạch của Apple

Với cách mở khóa màn hình mới trên hệ điều hành iOS 10, Apple đang có những toan tính mà người dùng không thể ngờ tới.

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

[VIDEO] iOS 10 vừa ra mắt đã bị bẻ khóa khiến iFan “đứng ngồi không yên”

Hacker có biệt danh “iH8sn0w” – cái tên quen thuộc trong giới chuyên bẻ khóa iOS, vừa đăng một video lên YouTube cho thấy anh ta đã jailbreak được phiên bản IOS 10 beta trên...

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý router Tenda từ xa

Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).

Cách lấy lại mật khẩu tài khoản Outlook

Outlook là dịch vụ webmail của Microsoft có tính nhăng nhận và gửi thư tương tự như những dịch vụ mail khác. Và nếu bạn quên mật khẩu đăng nhập tài khoản có thể thực hiện theo bài viết dưới đây.

Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Trên công cụ soạn thảo Word có hỗ trợ người dùng tạo trang bìa sổ với cách làm sử dụng ngay bìa sổ có sẵn, hoặc tự bạn thiết kế bìa mới cho sổ.

21 thủ thuật Command Prompt có thể bạn chưa biết

Công cụ Command Prompt của Windows và nhiều lệnh khác của nó có vẻ như “nhàn rỗi” hoặc thậm chí là vô dụng “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, nhưng bất cứ ai đã từng sử dụng Command Prompt đều có thể nói với bạn rằng bạn sẽ

Sửa lỗi treo logo trên phiên bản mới nhất “PUBG Tàu” – Rules Of Survival

Để có thể kiểm tra máy tính mình đang sử dụng có card màn hình hay là không, bạn hãy vào thanh tìm kiếm START > RUN (đối với windows 7) hay SEARCH ( đối với windows 8, 10) hay có thể sử dụng tổ hợp phím WINDOWS + S

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về

Đánh giá Motorola Moto Z: smartphone "biến hình" độc đáo

Motorola Moto Z là một chiếc điện thoại cao cấp độc, lạ bởi kiểu dáng siêu mỏng, khả năng kết nối module với các phụ kiện thông minh Moto Mods rất thú vị