Tìm hiểu chi tiết về camera iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Tuy không nâng độ phân giải so với con số 12MP của iPhone 6s, nhưng camera trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus thực sự đã có những nâng cấp vượt trội. Thậm chí trang công nghệ nổi tiếng Phone Arena còn gọi camera bộ đôi iPhone 7 là “một cuộc cách mạng về camera của smartphone”.

 


Camera iPhone 7: cảm biến mới, thu sáng tốt hơn

 


 

iPhone luôn thể hiện những khuyết điểm về camera khi chụp ảnh thiếu sáng, nhưng iPhone 7 là một câu trả lời ấn tượng của Apple. Vẫn giữ nguyên 12MP, nhưng thực tế iPhone 7 sử dụng một cảm biến hoàn toàn mới, với tính năng chống rung quang học OIS – giúp cho máy phơi sáng được lâu hơn và đưa ra hình ảnh sắc nét hơn.

Những hình ảnh đầu tiên được chụp từ camera iPhone 7

Camera iPhone 7 cũng có khẩu độ lớn là f/1.8, lớn hơn rất nhiều so với con số f/2.2 của iPhone 6s. Điều này đồng nghĩa với việc camera iPhone 7 sẽ thu sáng tốt hơn 50% thế hệ cũ, và mang lại khả năng chụp đêm ấn tượng. Ống kính của camera này làm từ 6 thành phần quang học, giúp tái tạo hình ảnh rõ nét hơn ống kính 5 thành phần trước đó.

Apple còn trích dẫn lời nhận xét của một nhiếp ảnh gia nổi tiếng về iPhone 7 rằng iPhone 7 chụp ảnh nhìn như những bộ phim chuyên nghiệp. Và đây hoàn toàn không phải là một nhận xét chủ quan.

Một cải tiến nữa là cụm 4 đèn flash LED, chiếu sáng tốt gấp rưỡi, nhưng vẫn có thể hiệu chỉnh nhiệt độ màu để đánh sáng đều và đẹp hơn. Thông thường, khi chụp ảnh dưới ánh đèn camera thường bị nhấp nháy khá khó chịu. Tuy nhiên iPhone 7 sẽ không có hiện tượng này khi Apple đã điều chỉnh tốc độ màn trập để hình ảnh xem trước luôn chân thực.

Một số ảnh chụp bằng camera của iPhone 7:

 


 


Camera iPhone 7 Plus: cuộc cánh mạng trong camera smartphone

 


 

Có không ít smartphone camera kép đã ra mắt trước iPhone 7 Plus, nhưng dấu ấn mà những LG G5, Huawei P9, hay HTC One M8 để lại là chưa nhiều. Tuy nhiên, những gì cụm camera kép trên iPhone 7 làm được sẽ khiến bạn phải cảm thấy phấn khích. Lần đầu tiên sẽ có một ống kính tele khẩu độ f/2.8, cho phép bạn zoom lại gần ở tiêu cự 56mm, tương đương với việc zoom quang 2x. Bên cạnh đó là khả năng zoom kỹ thuật số, điều này giúp bạn chụp những vật thể ở xa nhưng vẫn đạt độ sắc nét đáng nể.

Không chỉ zoom, Apple còn làm được nhiều hơn với camera kép iPhone 7 Plus qua những bức ảnh xóa phông khá “ảo diệu”. Đây là hiệu ứng mà bạn thường thấy trên những máy ảnh Full-Frame chuyên nghiệp, giúp bạn làm nổi bật chủ thể chính và làm mờ hậu cảnh, rất thích hợp cho chụp ảnh chân dung.

Apple cho biết tính năng đặc biệt trên hiện mới chỉ thử nghiệm và sẽ hoàn chỉnh trong một bản cập nhật phần mềm vài tháng tới. Bạn có thể thấy sự ấn tượng của những bức ảnh “xóa phông” chụp bằng iPhone 7 Plus qua những hình ảnh dưới đây:

 




 
Tốc độ chụp siêu nhanh

 

Cảm biến mới của camera iPhone 7 và iPhone 7 Plus được hỗ trợ bởi một bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới nằm trong con chip siêu mạnh Apple A10, cho phép chụp ảnh nhanh hơn 60% và tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với iPhone 6s. Thuật toán chụp ảnh của Apple sẽ xử lý 100 tỷ phép tính chỉ trong 25/1000 giây, khiến cho tốc độ chụp ảnh cực nhanh. Chuỗi hoạt động này sẽ bao gồm: phơi sáng, lấy nét, cân bằng trắng, chỉnh màu, giảm nhiễu, kết hợp hình ảnh và nhiều thao tác phức tạp khác.


 
Sự nâng cấp ở camera trước

 

Apple tiếp tục nâng cấp độ phân giải camera trước cho bộ đôi iPhone 7 lên 7MP. Chắc chắn với cải tiến này thì những bức ảnh “tự sướng” sẽ chi tiết và sắc nét hơn. Một điểm khác mà ít người để ý về camera trước iPhone 7 là lần đầu tiên camera trước của một chiếc iPhone đã có thể quay video Full HD, sắc nét gấp 4 lần chuẩn HD ở các thế hệ trước.

Rõ ràng iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã có sự khác biệt rất lớn về camera. Sự tiến bộ của camera các smartphone Android như LG G5, Samsung Galaxy S7 hay Huawei P9 khiến cho camera của iPhone 6s tỏ ra hơi thua thiệt. Nhưng với sự xuất hiện của iPhone 7, đặc biệt là iPhone 7 Plus, Apple đã thực sự trở lại cuộc đua.

Duyên

(theo Phone Arena)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Tranh cãi iPhone 6s sẽ có camera sau 12MP và quay phim 4k

Sau khi tin đồn về bộ khung kim loại của iPhone 6s xuất hiện, giờ đây chúng ta có thêm thông tin về camera của máy từ một mạng xã hội Trung Quốc.

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Khả năng chụp ảnh trên iPhone XR đôi khi tốt hơn hẳn iPhone XS

Apple đã chính thức lên kệ vào ngày 26/10 với giá rẻ hơn iPhone XS 250 USD trong khi cấu hình là tương tự. Vẫn sử dụng vi xử lý Apple A12 Bionic, camera trước 7MP, camera sau với ống kính góc rộng 12MP, f/1.8. Duy chỉ dung lượng RAM bị cắt giảm còn

Ngắm bộ ảnh xóa phông lung linh chụp từ camera iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus có khả năng chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp nhờ bộ đôi camera kép 12MP. Hãy cùng xem độ ấn tượng của những bức ảnh này.

Đọ camera iPhone 7 Plus và iPhone đời đầu: sự bứt phá ngoạn mục

So với chiếc iPhone đời đầu ra mắt 9 năm về trước, camera kép trên iPhone 7 Plus đã thể hiện sự vượt trội về mọi mặt, đặc biệt là khả năng chụp tối cũng như độ chi tiết ảnh.

iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera đơn ở mặt sau nhưng vẫn lấy nét, xóa phông, chỉnh độ sâu sau khi chụp

Theo đó, iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera đơn ở mặt sau, bộ camera này dùng cảm biến tương tự như camera góc rộng của iPhone Xs và iPhone Xs Max.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính xác iPhone của bạn thuộc phiên bản Lock nhà mạng nào, để cài

Cách dùng tính năng Live Messages trên Samsung Galaxy Note 8

Trên Samsung Galaxy Note 8 có tính năng Live Messages cho phép người dùng gửi tin nhắn bằng hình vẽ động tới người khác.

Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Mới đây Microsoft đã chính thức xác nhận họ sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Pro for Workstation, đây là phiên bản cao cấp của Windows 10 Fall Creators Update. Vậy Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Thủ thuật chơi 8 Ball Pool hack: Thắng mọi ván, ăn tiền không giới hạn

8 Ball Pool tại Việt Nam hay được gọi là “Bida 8 bóng” là một trò chơi trực tuyến phổ biến dựa trên trò chơi cùng tên trong thế giới thực. Rất nhiều người chơi mới bắt đầu chơi đang đau đầu vì không biết làm cách nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời