Đây là lý do người dùng iPhone cần cập nhật iOS 14.5 ngay lập tức

Đây là lý do người dùng iPhone cần cập nhật iOS 14.5 ngay lập tức

Dù iOS 14.5 chưa được tung ra, nó hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng iPhone khả năng bảo mật chưa từng có.


Theo nguồn tin từ Motherboard, Apple đang thực hiện nhiều thay đổi khiến những cách tấn công zero-click (không cần cú click nào) vào những chiếc iPhone khó thực hiện hơn bao giờ hết. Trong trường hợp bạn chưa biết, các lỗ hổng zero-click là các lỗ hổng cho phép kẻ xấu chiếm quyền kiểm soát iPhone mà không cần đến bất kỳ tương tác nào.



Đây là lý do người dùng iPhone cần cập nhật iOS 14.5 ngay lập tức

Ảnh: 9to5Mac


Cũng theo nguồn tin này, những thay đổi mà Apple sắp thực hiện sẽ xoay quanh một công nghệ mà hãng này gọi là Pointer Authentication Codes. Thực tế, đây là một công nghệ bảo mật bằng mã hóa mà Apple đã giới thiệu từ năm 2018. Với iOS 14.5, Apple mở rộng công nghệ nói trên thành một công nghệ mới gọi là ISA pointers.




Ảnh: 9to5Mac


Theo nhà phát triển công cụ jailbreak Jamie Bishop, những thay đổi mà Apple áp dụng sẽ không thể xóa bỏ toàn bộ hình thức tấn công zero-click. Dù vậy, nó sẽ khiến việc này vừa khó vừa tốn chi phí hơn. Trao đổi với Motherboard, Apple xác nhận những công nghệ mới mà hãng này áp dụng sẽ khiến việc tấn công zero-click khó hơn song Apple cũng khẳng định “bảo mật của thiết bị sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố giảm trừ rủi ro cùng lúc thay vì chỉ dựa vào một yếu tố duy nhất”.




Ảnh: CNET


Hồi trung tuần tháng 2, bản cập nhật iOS 14.5 beta hiện đã được Apple chuyển tới cho các nhà lập trình ứng dụng. Bên cạnh những tính năng mới đáng chú ý như cho phép Apple Watch mở khóa iPhone, iOS 14.5 còn mang đến cho người dùng tới trên dưới 200 emoji mới. Một phiên bản beta dành cho người dùng đại trà (public beta) có thể sẽ ra mắt chậm hơn bản dành cho lập trình viên một vài ngày. Người dùng đại trà có thể dùng thử phiên bản public beta. Tuy nhiên, phiên bản này có thể không ổn định như phiên bản chính thức.


Thái Sơn – CTV

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple sẽ hợp tác với LG phát triển iPhone màn hình gập

Apple sẽ hợp tác với LG phát triển iPhone màn hình gập Theo một báo cáo mới, Apple được cho là đã khai thác LG Display để hỗ trợ phát triển màn hình có thể gập lại cho iPhone trong tương lai. Ảnh minh họa. Đây là lần đầu tiên thông tin LG đang làm

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

Apple sẽ cho phép thay màn hình iPhone 13 mà không làm hỏng Face ID

Apple có thể sẽ tung ra một bản cập nhật mới cho dòng iPhone 13, cho phép thực hiện thay thế màn hình mà không làm hỏng Face ID. Trước đây, việc thay màn hình mới trên iPhone 13 tại các cửa hàng bên thứ 3 có thể làm hỏng Face ID gây nhiều tranh cãi.

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

FBI tuyên bố sẽ không tiết lộ lỗ hổng trong iPhone cho Apple

Sau khi đã mở khóa chiếc điện thoại của kẻ khủng bố FBI cho biết họ sẽ không tiết lộ thông tin về lỗ hổng này cho Apple để vá lỗi

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức Apple giục người dùng iPhone và iPad cập nhật hệ điều hành ngay, để vá các lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc khai thác. Trên trang web hỗ trợ, Apple cho biết ba lỗ hổng bảo mật “có thể đang bị

Cỗ máy giúp Apple độc quyền sửa chữa màn hình iPhone 8

Như đã thông tin về việc Apple đang sở hữu một cỗ máy giúp họ độc quyền thay thế, sửa chữa màn hình nếu iPhone 8 tích hợp cảm biến vân tay vào màn...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Cách tải và cài đặt PDF Candy trên máy tính

PDF Candy là phần mềm quản lý PDF toàn diện, hầu hết các chế độ chỉnh sửa PDF đều cho phép xử lý nhiều file cùng một lúc. PDF Candy sở hữu giao diện hiện đại và trực quan, phù hợp với cả người dùng mới.

Một vài mẹo nhỏ để bản báo cáo Excel của bạn trông chuyên nghiệp hơn

Một vài mẹo bỏ túi nho nhỏ giúp cho bản cáo cáo bằng Excel của bạn trông chuyên nghiệp và ấn tượng hơn.

Hướng dẫn gửi file, nhận file qua Viber điện thoại

Viber không chỉ cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện, gọi video hoàn toàn miễn phí mà còn có thể gửi nhận file cực kỳ tiện lợi. Viber hỗ trợ gửi file PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn rất nhanh chóng.

Hướng dẫn cách ngăn chặn mã độc tự xóa Unikey, Zalo tại Việt Nam

Toàn bộ những máy tính bị nhiễm virus này sẽ mất bộ gõ tiếng Việt như Unikey, Vietkey, thậm chí cả Zalo. Sau đó người dùng không thể cài lại được nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.