Tốc Chiến: Tôi ăn nhiều mạng hơn nhưng sao lại bị đối thủ dẫn tiền?

Một game thủ từng chơi MLBB đã thắc mắc rằng, tại sao khi chơi Tốc Chiến tôi luôn thua tiền dù ăn nhiều mạng hơn? Câu trả lời nằm ở sự khác biệt trong cơ chế game. Lưu ý rằng, cơ chế mỗi game một khác, mọi sự so đo đều sai lệch.


Tốc Chiến có ba nguồn tiền cơ bản để người chơi khai thác, mạng hạ gục không phải nguồn cải thiện kinh tế duy nhất:


Tiền kiếm được giai đoạn đi đường (farm, ăn rừng)
Tiền kiếm được từ mạng hạ gục hoặc hỗ trợ
Tiền kiếm được từ các mục tiêu lớn 

Tập trung farm


Ở giai đoạn đi đường, người chơi cần “last hit” lính để có được chỉ số vàng tốt nhất. Lính xuất hiện trong khoảng 25 giây sẽ giúp bạn kiếm được tối thiểu 210 vàng nếu last hit tốt. Trong khi đó, bạn sẽ chỉ kiếm được khoảng 84 vàng nếu last hit trượt toàn bộ.


Tốc Chiến: Tôi ăn nhiều mạng hơn nhưng sao lại bị đối thủ dẫn tiền?
Credit: Riot Games

Sau 10 đợt lính, bạn sẽ kiếm được tối thiểu 2.100 vàng, con số này gần đủ để mua một trang bị vì người chơi bắt đầu trận với 500 vàng. Nếu ăn nhiều mạng nhưng bỏ farm, bạn vẫn sẽ nghèo hơn đối thủ (mỗi mạng có giá trung bình 250-300 vàng).


Tích cực tấn công để hướng đến mục tiêu lớn


Farm trong bình yên không thể giúp bạn chiến thắng, hãy tận dụng cơ hội đi gank hoặc được gank để tạo khoảng cách với kẻ địch. Tuy nhiên, mạng hạ gục không phải điều bạn cần hướng tới. Khai thác trụ, rồng, sứ giả hoặc chí ít là cướp rừng sẽ giúp cả đội nắm chắc lợi thế. Hãy coi lượng tiền từ điểm hạ gục là một phần quà, bởi thời gian kẻ địch lên bảng mới là mục tiêu quý giá. 


Credit: Riot Games

Nếu bạn mải đi gank và bỏ lỡ hai đợt đẩy, kẻ địch có thể nhận được ít nhất 820 vàng từ lính và trụ, con số này chưa tính đến lượng tiền cộng thêm theo thời gian. Người đi rừng cũng vậy, đừng dành quá nửa phút đi gank nếu mục tiêu chỉ là điểm hạ gục. Người đi đường cũng không nên gọi rừng can thiệp quá sớm, tránh gây áp lực kép lên tâm lý họ.


Coi trọng mục tiêu lớn 


Đừng coi nhẹ tác động của việc ăn trụ, rồng, sứ giả, hay Baron. Nếu rừng của bạn quý con bùa Đỏ hơn rồng thì hãy gõ “gg” sớm. Những mục tiêu này quan trọng bởi chúng giúp đội bạn gỡ gạc, thậm chí xóa bỏ khoảng cách về tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.


Credit: Riot Games

Một người đi rừng thông minh sẽ không xuống cứu đường rồng đang bị 4 thành viên đối phương bao vây. Lúc này, nên ra đường giữa tạo thế đẩy và ăn trụ, kế đến là hướng tới sứ giả khe nứt nhằm bù lượng thiệt hại. Đừng quá lo lắng về xạ thủ của bạn, hãy tạo điều kiện cho họ farm bù ở những khu vực đường an toàn.


Tóm lại, Tốc Chiến có nhiều con đường giúp người chơi cải thiện kinh tế. Lính, quái rừng và trụ là những nguồn tiền đáng tin cậy hơn so với điểm hạ gục bởi chúng đem đến lợi ích lâu dài và một khi đã mất sẽ rất khó bù đắp. Đừng lãng phí thời gian để làm những điều không cần thiết, bạn có thể sẽ bị đối thủ vượt mặt lúc nào không hay.

Từ khoá : Tốc Chiến

TIN LIÊN QUAN

Đội hình giúp bạn leo rank bậc thấp dễ dàng trong Tốc Chiến

Các trận đánh Rank trong Tốc Chiến luôn khiến nhiều game thủ đau đầu, đặc biệt là với những cấp bậc thấp từ Vàng trở xuống luôn là giai đoạn khó khăn nhất.

Riot Games buộc người đi rừng phải chơi ích kỷ

Rất khó để nhường tài nguyên cho đồng đội giai đoạn đầu.

Tốc Chiến: Nhiều tướng đi rừng cùng Giáp Thiên Thần bị giảm sức mạnh ở bản cập nhật 2.0a

Những chỉnh sửa về tướng cùng với trang bị đã được đưa vào trong Tốc Chiến để giúp cho meta game trở nên cân bằng hơn.

3 lí do rank Vàng LMHT trở xuống không thể chơi được Yasuo!

Chính vì lối chơi hoa mỹ và đầy cuốn hút đó mà Yasuo từ lâu đã luôn là một vị tướng được yêu thích nhất trong LMHT. Sự lả lướt bởi những pha Quét Kiếm, những cú Đâm Kiếm từ thanh Katana chí mạng lên kẻ địch, hơn hết là những pha Hasagi! đầy dũng

Liên Quân Mobile: Nếu chửi bới người đi Rừng vì những lỗi này, chắc chắn bạn đã sai

Nhiệm vụ đi Rừng luôn được giao cho những game thủ Liên Quân Mobile chơi các vị tướng thuộc hàng hot pick.

Đây là cách kiếm “Card Vàng” nhanh nhất trong DC Unchained

Ngoài phần thưởng hên xui có card vàng thì nhiệm vụ Unchained còn cung cấp cho game thủ khá nhiều phần thưởng quan trọng như sách kinh nghiệm tăng cấp cho nhân vật. Theo như khảo sát của nhiều game thủ Việt thì nếu như bạn chăm chỉ, một ngày có thể

ĐTCL: Một số cơ chế ẩn của game mà bạn có thể chưa biết

Nếu nắm được những cơ chế ẩn này, bạn sẽ có lợi thế trong ĐTCL và dễ dàng có được chiến thắng hơn.

Riot lên kế hoạch giải cứu người đi rừng

Lượng người đi rừng ngày càng ít dù vai trò này cực kỳ quan trọng.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để chụp ảnh toàn trang web trên trình duyệt

Thay vì cách làm thủ công là chụp ảnh từng phần rồi cho vào phần mềm ghép ảnh để tạo nên bức ảnh hoàn chỉnh thì bây giờ chỉ cần 3 bước là bạn đã có thể dễ dàng chụp ảnh toàn bộ màn hình trình duyệt.

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

Apps for Websites trên Windows 10 hoạt động như thế nào?

Microsoft đã thêm “Apps for Websites” vào Windows 10 trong lần cập nhật Anniversary Update. Tính năng này cho phép các ứng dụng đã cài đặt chiếm quyền khi bạn mở trang website liên kết.

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Samsung Pay là gì?Cách dùng Samsung Pay?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán qua thẻ độc quyền của các dòng thiết bị Samsung, được ra mắt vào tháng 8/2015. Vậy cách sử dụng Samsung Pay là gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.