Chính phủ Úc nói Google và Facebook sẽ phải trả tiền cho các tin tức từ các công ty truyền thông

Chính phủ Úc nói Google và Facebook sẽ phải trả tiền cho các tin tức từ các công ty truyền thông


​Như TECHRUM đưa tin hôm 23/1, Google 'đe dọa' rút dịch vụ Google Tìm Kiếm tại thị trường Úc do tranh chấp về nội dung tin tức ở nước này. Tuy nhiên, có vẻ công ty này đã phải buộc chấp hành luật mới của nước sở tại.
Theo đó, Chính phủ Úc cho biết Google và Facebook Inc. sắp đạt được thỏa thuận trả tiền cho các công ty truyền thông nước này về các nội dung tin tức, trong một dấu hiệu cho thấy sự bế tắc về quy định có thể đang giảm bớt.
Ông Josh Frydenberg, thủ quỹ Úc đã có cuộc nói chuyện với Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg và người đồng cấp Google Sundar Pichai vào cuối tuần qua.


'Chúng tôi sắp đạt được một số giao dịch thương mại rất quan trọng', ông Frydenberg nói với đài ABC hôm qua (15/2), theo một bảng sao được gửi bởi văn phòng của ông. 'Chúng tôi đã đạt được tiến bộ lớn'.
Chủ sỡ hữu Google là Alphabet Inc. và Facebook đã phản đối dự luật của Úc buộc các công ty này phải trả tiền cho các công ty truyền thông nhằm cung cấp tin tức và Google đã đe dọa sẽ đóng cửa công cụ tìm kiếm của mình nếu luật được ban hành.
Nghị viện Úc cũng sẽ xem xét dự luật từ tuần này, khi được cho là sẽ tạo động lực cho những gã khổng lồ internet đồng ý các điều khoản bồi thường cho các công ty tin tức trước khi dự luật được thông qua.


​Facebook từ chối bình luận về bất kì cuộc đàm phán cụ thể nào. 'Chúng tôi đã phối hợp với chính phủ Úc để trình bày những mối quan tâm của chúng tôi về luật pháp', công ty cho biết trong một tuyên bố. Người phát ngôn Google từ chối bình luận về vấn đề này.
Nếu Facebook và Google không thực hiện được các thỏa thuận, luật trả tiền cho tin tức của Úc có nguy cơ trở thành khuôn mẫu cho các cơ quan quản lí ở các khu vực pháp lí khác gồm Canada và Liên minh Châu Âu, hiện cũng đang vướng nhiều cuộc tranh cãi.
Google đề xuất trả tiền cho các nhà xuất bản thông qua sản phẩm News Showcase của mình, theo đó công ty trả tiền cho các phương tiện truyền thông cho nội dung được tuyển chọn thay vì bị ràng buộc bởi luật pháp.


Seven West Media Ltd., nhà xuất bản của tờ The West Australian trong cùng ngày cho biết công ty đã đồng ý cung cấp tin tức cho News Showcase dưới sự hợp tác lâu dài.
Tờ Bloomberg trích dẫn từ tờ Sydney Morning Herald rằng chính phủ Úc sẵn sàng để các công ty công nghệ không phải trả tiền cho các tin tức nếu các công ty truyền thông đăng kí Google Showcase và Facebook News. Phía News Corp. và nhà xuất bản Nine Entertainment Co. của tờ Herald hiện chưa tham gia Google Showcase.

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/ch%C3%ADnh-ph%E1%BB%A7-%C3%9Ac-n%C3%B3i-google-v%C3%A0-facebook-s%E1%BA%BD-ph%E1%BA%A3i-tr%E1%BA%A3-ti%E1%BB%81n-cho-c%C3%A1c-tin-t%E1%BB%A9c-t%E1%BB%AB-c%C3%A1c-c%C3%B4ng-ty-truy%E1%BB%81n-th%C3%B4ng.401031/

TIN LIÊN QUAN

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông Thủ tướng Australia Scott Morrison đã có cuộc họp trực tuyến với Giám đốc toàn cầu của Google Sundar Pichai để thảo luận về về dự luật trả phí truyền thông. Biểu tượng của Facebook,

Microsoft muốn thế chỗ nếu Google rời khỏi Úc

Microsoft muốn thế chỗ nếu Google rời khỏi Úc Truyền thông Úc đưa tin Microsoft sẵn sàng thực hiện ‘Kế hoạch B’ nếu Google rời khỏi Úc do kế hoạch buộc các ‘ông lớn’ công nghệ phải trả tiền cho tin tức. Ảnh minh họa. Chính phủ Úc thiết lập một bộ

Mỹ ‘phản ứng’ với Australia vì Facebook và Google

Mỹ ‘phản ứng’ với Australia vì Facebook và Google Yêu cầu buộc Facebook và Google phải trả tiền bản quyền tin tức cho các hãng tin của Australia vừa bị Mỹ phản ứng. Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) mới đây đã có thư gửi Thượng viện Australia

Facebook không thay đổi được Australia

Facebook không thay đổi được Australia Dù đã đưa ra nhiều động thái nhằm đáp trả lại đạo luật mới của Australia, Mark Zuckerberg vẫn không thuyết phục được nước này bãi bỏ luật. Vào tháng 4/2020, chính phủ Australia đã đưa ra một dự luật yêu cầu

Facebook gây sốc khi chặn tin tức ở Australia

Facebook gây sốc khi chặn tin tức ở Australia Trong một quyết định bất ngờ, ngày 18-2, Facebook đã chặn người dùng Australia chia sẻ tin tức. Động thái trả đũa gây sốc này đã bị Australia lên án, trong đó Bộ trưởng Y tế gọi là sự lạm quyền và ‘một

Làn sóng bắt Facebook trả tiền báo chí có thể lan rộng sang phương Tây

Làn sóng bắt Facebook trả tiền báo chí có thể lan rộng sang phương Tây Thủ tướng Australia quyết đi đến cùng với điều luật buộc Facebook, Google phải trả tiền cho báo chí địa phương. Australia đang xúc tiến thông qua luật buộc Facebook trả tiền cho

Google đe dọa sẽ rút dịch vụ Tìm kiếm khỏi Úc vì tranh chấp luật nội dung tin tức

Google đã thông báo rằng họ đang xem xét rút công cụ tìm kiếm của mình khỏi Úc, sau một tranh chấp luật pháp với chính phủ nước này. Bộ luật dự kiến quy định rằng Google phải chia sẻ tiền bản quyền với các hãng tin tức khi người dùng Úc tìm các bài

Microsoft sẽ lấp chỗ trống của Google tại Australia?

Microsoft sẽ lấp chỗ trống của Google tại Australia? Sau khi Google ‘dọa’ vô hiệu hóa công cụ tìm kiếm tại Australia, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết Microsoft tự tin sản phẩm tìm kiếm Bing có thể lấp đầy khoảng trống này. Australia

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.