Hướng dẫn chỉnh phơi sáng trên iPhone

Hướng dẫn chỉnh phơi sáng trên iPhone

iPhone có những cách điều chỉnh phơi sáng khi chụp ảnh mà không phải ai cũng biết đầy đủ, nhất là với phiên bản hệ điều hành mới nhất iOS 14.


Điều chỉnh độ phơi sáng là kỹ năng chụp ảnh cơ bản để tận dụng hết khả năng của camera điện thoại. Bằng cách điều chỉnh độ phơi sáng, bạn có thể làm cho vùng sáng của ảnh sáng hơn, hoặc bóng tối trong ảnh tối hơn, tạo ra hiệu ứng tức thì.


iPhone có những cách điều chỉnh phơi sáng mà không phải ai cũng biết đầy đủ. Nếu cần chúng ta có thể xem lại hướng dẫn điều chỉnh phơi sáng trên iPhone, dành cho phiên bản hệ điều hành mới nhất iOS 14.


Hướng dẫn chỉnh phơi sáng trên iPhone


Trước hết hãy mở ứng dụng Camera trên máy. Để điều chỉnh phơi sáng, bạn nhấn vào điểm muốn lấy nét trong khung ảnh đang ngắm, một hộp vuông màu vàng sẽ xuất hiện xung quanh điểm đó.



Hướng dẫn chỉnh phơi sáng trên iPhone

Hãy mở ứng dụng Camera trên máy.




Để điều chỉnh phơi sáng, bạn nhấn vào điểm muốn lấy nét trong khung ảnh đang ngắm, một hộp vuông màu vàng sẽ xuất hiện xung quanh điểm đó.


Lúc này, hãy vuốt ngón tay của bạn lên và xuống trên biểu tượng mặt trời bên cạnh hộp màu vàng để điều chỉnh. Trượt lên sẽ làm cho bức ảnh sáng hơn, trượt xuống sẽ làm cho bức ảnh tối đi.




Lúc này, hãy vuốt ngón tay của bạn lên và xuống trên biểu tượng mặt trời bên cạnh hộp màu vàng để điều chỉnh phơi sáng.


Để điều chỉnh chính xác hơn, hãy nhấn vào mũi tên nhỏ trên đầu màn hình của bạn. Một menu lựa chọn điều chỉnh sẽ xuất hiện bên dưới nút chụp ảnh, hãy nhấn vào biểu tượng hiển thị dấu cộng và dấu trừ.




Để điều chỉnh chính xác hơn, hãy nhấn vào mũi tên nhỏ trên đầu màn hình.




Một menu lựa chọn điều chỉnh sẽ xuất hiện bên dưới nút chụp ảnh, hãy nhấn vào biểu tượng hiển thị dấu cộng và dấu trừ.


Lúc này, bạn vuốt sang 2 bên để điều chỉnh độ phơi sáng; vuốt sang trái sẽ làm cho ảnh sáng hơn, vuốt sang phải sẽ làm cho ảnh tối đi.




Lúc này, bạn vuốt sang 2 bên để điều chỉnh độ phơi sáng; vuốt sang trái sẽ làm cho ảnh sáng hơn, vuốt sang phải sẽ làm cho ảnh tối hơn.


Nếu bạn muốn đảm bảo độ phơi sáng và điểm lấy nét giữ nguyên sau khi đã thiết lập, không tự động điều chỉnh theo thay đổi ánh sáng môi trường hoặc theo chuyển động, hãy nhấn và giữ hộp vuông màu vàng. Khi biển báo AE/AF LOCK xuất hiện trên đầu màn hình, đó là báo hiệu những cài đặt độ phơi sáng và điểm lấy nét đã được khóa lại.


Để mở khóa, bạn hãy nhấn vào bất kỳ nơi nào khác trên màn hình.




Biển báo AE/AF LOCK xuất hiện trên đầu màn hình, báo hiệu những cài đặt độ phơi sáng và điểm lấy nét đã được khóa lại.


H.A.H(Theo iPhone Life)

Từ khoá : biển báo

TIN LIÊN QUAN

Mách bạn cách chụp ảnh phơi sáng trên iPhone đẹp nhất

Mách bạn cách chụp ảnh phơi sáng trên iPhone đẹp nhất Điều chỉnh độ phơi sáng là kỹ năng chụp ảnh cơ bản để tận dụng hết khả năng của camera điện thoại. Hãy thực hiện theo những bước sau để áp dụng hiệu ứng phơi sáng cho ảnh của bạn: Tìm tới bức

Ảnh chụp phơi sáng đẹp lung linh của Samsung Galaxy S9/S9+

Phơi sáng trên điện thoại không còn là điều gì mới mẻ, TECHRUM cũng đã có nhiều bài viết về thể loại chụp ảnh này. Đối với Galaxy S9/S9+ cũng vậy, vẫn được Samsung trang bị chế độ Pro để chụp phơi không có sự đột phá lớn như kiểu các máy Lumia, tuy

Bộ ảnh xóa phông và phơi sáng chụp bởi GR5 2017

Ảnh chụp từ Huawei GR5 2017 cho độ tương phản cao, màu sắc được tái tạo rực rỡ. Khả năng xoá phông ấn tượng không thua kém các smartphone cao cấp.

Trải nghiệm khả năng chụp ảnh phơi sáng của camera smartphone Vivo Y53

Mình thấy điểm này khá thú vị nên mượn thử một chiếc Vivo Y53 và trải nghiệm chế độ này. Tất nhiên với camera của một chiếc smartphone bình dân chỉ 8 MP thì chúng ta không nên chú ý quá nhiều đến các chi tiết, độ nhiễu, chất lượng hình ảnh,....

Bạn đã biết cách chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại iPhone?

Với trình Camera mặc định, người dùng iPhone không thể nào thực hiện phơi sáng, ghép nền vào vật thể,... Tuy nhiên chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với những gì Musemage làm được.

MobiFone tham gia phân phối điện thoại iPhone 6S

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa công bố chính thức phân phối điện thoại iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Như vậy, cho đến thời điểm này, sau VinaPhone, và Viettel, MobiFone là nhà...

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.