10 ứng dụng lừa đảo người dùng iPhone cần gỡ ngay khỏi điện thoại

10 ứng dụng lừa đảo người dùng iPhone cần gỡ ngay khỏi điện thoại

Những ai đã tải về các ứng dụng này trước đó cần xóa chúng ngay lập tức khỏi điện thoại của mình.


Forbes dẫn báo cáo của Apps Exposed, một tổ chức các chuyên gia công nghệ đang “đấu tranh cho sự công bằng của ứng dụng”, cho biết đã phát hiện một mạng lưới các ứng dụng độc hại nhằm vào người dùng iPhone.



10 ứng dụng lừa đảo người dùng iPhone cần gỡ ngay khỏi điện thoại

Mạng lưới các ứng dụng lừa đảo này được tạo ra bởi công ty khởi nghiệp Scorp ở Thổ Nhĩ Kỳ, với nội dung cung cấp các cuộc trò chuyện ‘mát mẻ’ qua video. (Ảnh: JOHN KOETSIER / Forbes)


Báo cáo cho biết, mạng lưới các ứng dụng này được tạo ra bởi công ty khởi nghiệp Scorp ở Thổ Nhĩ Kỳ, với nội dung cung cấp các cuộc trò chuyện ‘mát mẻ’ qua video.


Theo Apps Exposed, những người tải xuống các ứng dụng này để tìm kiếm cuộc trò chuyện hoặc hẹn hò qua video sẽ nhận được thông báo mời gọi từ ứng dụng.




Những thông báo mời gọi từ ứng dụng lừa đảo. (Ảnh: APPS EXPOSED)


Khi người dùng bắt đầu trò chuyện, các video tạo sẵn sẽ bắt đầu được ứng dụng phát trên màn hình để đánh lừa người dùng rằng họ đang trò chuyện với một cô gái xinh đẹp ở phía bên kia đầu dây.


Những ứng dụng này sẽ yêu cầu người dùng chi thêm tiền để các cuộc trò chuyện được lâu hơn. Hoặc sẽ yêu cầu “quà tặng” từ người dùng để tặng cho đối phương, nhằm kéo dài cuộc trò chuyện bằng cách nạp tiền vào ứng dụng.




(Ảnh minh họa: Kelowna Capital News)


“Họ thực sự giỏi trong việc đưa ra các thông báo giả để thu hút người dùng mua thêm gói đăng ký hoặc xu”, Apps Exposed cho biết: “Thực sự đáng kinh ngạc khi những kẻ lừa đảo này có hai ứng dụng của họ trên Bảng xếp hạng hàng đầu của App Store tại Mỹ và Bộ phận hỗ trợ của Apple không làm bất cứ điều gì để ngăn điều đó … Mỗi khi bạn mở một trong số những ứng dụng thuộc mạng lưới này, bạn sẽ ngay lập tức nhận được cuộc gọi. Đó không phải là người thật mà là một bot và nếu bạn chấp nhận cuộc gọi, bạn sẽ bị cuốn vào ‘ma trận’ của những kẻ lừa đảo vạch ra.”




Tin nhắn mời gọi ứng dụng gửi đến cho nạn nhân. (Ảnh: APPS EXPOSED)


Phóng viên John Koetsier của Forbes cho biết, anh đã thử dùng những ứng dụng này, những cô gái nói chuyện với anh đều ăn mặc hở hang và ứng dụng liên tục gửi thông báo mời gọi anh chi tiền để kéo dài cuộc trò chuyện.


Một số bình luận trên App Store chia sẻ rằng “các cô gái này sẽ liên tục gợi ý cho bạn gọi riêng để được xem ảnh hoặc video khỏa thân” và tất nhiên, những bình luận này đều đến từ các tài khoản giả mạo.




(Ảnh minh họa: TOWFIQU PHOTOGRAPHYGETTY IMAGES)


Những bình luận còn lại hầu hết cũng là đánh giá năm sao, đi kèm một từ nhận xét như “tốt” hoặc thậm chí vô nghĩa như “hbjh” hoặc “bjek”.


Hiện Apple đang rà soát lại và xóa bỏ các ứng dụng vi phạm chính sách trên App Store. Tuy nhiên, những ai đã tải về các ứng dụng này trước đó cần xóa chúng ngay lập tức khỏi điện thoại của mình.


Dưới đây là 10 ứng dụng bị cáo buộc lừa đảo người dùng:


1. Who – Call & Chat


2. Who Lite – Live Video Chat


3. Lovebird – Quality Dating


4. You – Random Live Video Chat


5. You Lite – Live Video Chat App


6. Fish – Random Stories & Chats


7. AvoChat – Online Video Chat


8. Jam – Random Video Chat


9. Selfie Chat – Random Chat


10. SFS – Make new friends & Chat


Duy Huỳnh

TIN LIÊN QUAN

Forbes: Đây là thiết kế cuối cùng của iPhone 8 với viền dày 4mm, nút nguồn lớn, giá lên đến 1100 USD

Theo thông tin trang Forbes có được từ nhà sản xuất phụ kiện cao cấp Nodus, đây là thiết kế chính thức của iPhone 8 với nhiều chi tiết đáng chú ý.

Hài hước với video thử uốn cong Nokia 3310 giống iPhone 6

Không giống như iPhone 6 Plus, người xem không nên thực hiện theo video nếu không muốn Nokia 3310 làm đau tay.

Tổng hợp những ứng dụng tốt nhất dành cho Android và iOS năm 2022

Đâu là ứng dụng Android tốt nhất trên Cửa hàng Google Play? Những ứng dụng iOS nào bạn thực sự cần tải xuống trên iPhone 14 Pro hoặc iPad mới của mình?

Xuất hiện video dán seal iPhone 13 Pro Max chuyên nghiệp như Apple

Mới đây trên mạng xuất hiện một video đóng seal iPhone 13 Pro Max. Chỉ với một vài nguyên liệu có sẵn, một cửa hàng điện thoại (được cho là ở Trung Quốc) hô biến chiếc flagship của nhà Táo đã bóc seal thành 1 sản phẩm hoàn toàn mới.

8 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi

8 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi Nếu iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục. Mặc định, iPhone sẽ lưu giữ thông tin các cuộc gọi đến, gọi đi và gọi nhỡ trong mục Recent

Video: Kinh ngạc với sự sắc bén của lưỡi cưa giấy

Một thí nghiệm dùng giấy làm lưỡi cưa đã mang đến những kết quả bất ngờ và sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi 'Liệu giấy có cắt được gỗ hay không?'.

4 startup Việt nào lọt top 100 nổi bật châu Á của Forbes?

Forbes vừa công bố danh sách 100 công ty nhỏ và startup mới nổi đáng chú ý tại khu vực châu Á - Asia 100 to Watch. Trong đó có 4 startup Việt Nam lọt vào danh sách này.

Tiết lộ cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone cực đơn giản Làm sao để ghi âm cuộc gọi trên iPhone mà không cần cài phần mềm? Hãy làm theo 2 cách đơn giản sau đây nhé. iPhone được xem là dòng điện thoại ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên,

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử