Chàng trai bán thận mua iPhone sau 10 năm giờ ra sao?

Chàng trai bán thận mua iPhone sau 10 năm giờ ra sao?

Chàng trai bán thận mua iPhone sau 10 năm giờ ra sao?

Chỉ vì muốn sở hữu iPhone bằng mọi giá, Wang Gang tự biến mình từ một chàng trai khỏe mạnh thành người phải ‘nằm một chỗ cả đời’.

Còn nhớ, năm 2011, smartphone bắt đầu phổ biến ở Trung Quốc và trở thành một thứ “thời thượng” mà giới trẻ yêu thích, mong muốn cầm trên tay. Lúc đó, một chiếc iPhone 4 có giá hơn 4.000 nhân dân tệ (14,2 triệu đồng).


Giống như nhiều người cùng trang lứa, Wang Gang, lúc đó 17 tuổi, cũng khao khát sở hữu một chiếc iPhone nhưng lại không thể đủ khả năng tài chính. Một ngày, cậu nhìn thấy tờ rơi quảng cáo cho vay bên đường. Tuy nhiên, tiền lãi suất quá cao và Wang không có khả năng chi trả.




Được người ta gợi ý cậu bán đi một quả thận, Wang Gang đã giấu gia đình và “hồ hởi” lên bàn phẫu thuật để “hiện thực hóa ước mơ của mình”. Bán được 1 quả thận với giá 22.000 nhân dân tệ (78,5 triệu đồng), cậu mua một chiếc iPhone 4 và một chiếc iPad.


Wang Gang không ngờ rằng biến chứng từ hành động thiển cận của cậu đã gây hậu họa khôn lường cho bản thân. Các cơn đau liên tục kéo đến, vết mổ sưng tấy và lở loét, cậu buộc phải thú thật với cha mẹ mình và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.


May mắn giữ lại được mạng sống, nhưng quả thận còn lại của Wang Gang đã bị tổn thương nặng. Chi phí điều trị lên đến 1,8 triệu nhân dân tệ (6,4 tỷ đồng). Đây là con số khổng lồ mà gia đình cậu không thể gánh vác.




Dù gia đình Wang Gang đã kiện người thực hiện ca mổ cùng người dẫn Wang đi bán thận ra tòa và nhận được 1,5 triệu nhân dân tệ tiền bồi thường, nhưng bằng đó vẫn không đủ chi trả viện phí.


Đã 10 năm trôi qua, giờ đây Wang Gang là chàng trai 27 tuổi. Trong khi bạn bè đồng niên đã bắt đầu lập gia đình và xây dựng sự nghiệp, Wang Gang phải nằm liệt giường, chạy thận mỗi tuần, uống thuốc suốt đời. Hiện chiếc iPhone 4 mà cậu khao khát giờ chỉ có giá vài chục nhân dân tệ nhưng những gì Wang Gang phải đánh đổi là di chứng cả đời và gánh nặng cho cha mẹ già.


Câu chuyện của Wang Gang đã trở thành chủ đề được chú ý, bàn tán khắp thế giới, nhất là mỗi khi một mẫu iPhone mới được ra mắt. Trên hết, đây là lời cảnh tỉnh cho tất cả những ai đang có ý định bất chấp, đánh cược sức khỏe, tương lai của bản thân để chạy theo trào lưu.


theo World Today News


Ngân Phạm

Từ khoá : cả đời

TIN LIÊN QUAN

Nam sinh 10 năm trước bán thận mua iPhone bây giờ ra sao?

Nam sinh 10 năm trước bán thận mua iPhone bây giờ ra sao? 10 năm trước, Xiao Wang quyết định bán một bên thận để mua iPhone, để bây giờ và cả quãng đời về sau, cậu có hối hận cũng đã quá muộn. Năm 2011, điện thoại thông minh là một thứ rất xa

Nam sinh từng gây xôn xao vì bán thận để mua iPhone giờ ra sao?

Nam sinh từng gây xôn xao vì bán thận để mua iPhone giờ ra sao? Xiao Wang từng gây xôn xao dư luận khi quyết định mua iPhone bằng cách bán một bên thận của mình, để đến bây giờ cảm thấy hối hận vì quyết định sai lầm của bản thân. Vào năm 2011,

Dị nhân trình diễn thu nhỏ cơ thể để mặc áo trẻ 3 tuổi

Một cụ ông 72 tuổi ở Trung Quốc đã trình diễn khả năng 'cải lão hoàn đồng' để có thể mặc vừa áo của trẻ 3 tuổi.

CEO Alibaba - Jack Ma trở thành người giàu nhất Châu Á

Chủ tịch tập đoàn Alibaba là Jack Ma vừa chính thức soán ngôi tỷ phú Wang Jianlin – ông chủ tập đoàn Dalian Wanda để trở thành người đàn ông giàu có nhất châu Á.

HTC bất ngờ thay CEO

Đồng sáng lập công ty, Cher Wang sẽ đảm nhiệm vị trí CEO của HTC thay cho Peter Chou.

Tham vọng lớn của Huawei

Tham vọng lớn của Huawei Bất chấp việc đối mặt với những lệnh trừng phạt từ Mỹ, Huawei vẫn đặt mục tiêu đưa hệ điều hành Harmony lên 400 triệu thiết bị vào năm 2021. Wang Chenglu, trưởng bộ phận Phần mềm thuộc mảng Kinh doanh Tiêu dùng Huawei cho

Sàn nhà làm từ bột gỗ nano có khả năng cung cấp điện

Với chất liệu rẻ tiền và công nghệ đơn giản, phương pháp này hứa hẹn một sự đột phá mới trong lĩnh vực năng lượng xanh của tương lai.

iPhone 9 và Galaxy Note9 - so găng dựa trên tin đồn

Hai smartphone cao cấp nhất từ Samsung và Apple năm nay có thể khiến người dùng cân nhắc để lựa chọn.

THỦ THUẬT HAY

13 ứng dụng cực kì chất lượng và hữu ích của Microsoft dành cho iPhone

Chiếc iPhone chắc hẳn đối với nhiều người đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống và công việc. Với những ứng dụng của Mirosoft đang được tích cực cập nhật lên nền tảng iOS chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều

Tắt những cảnh báo trên các thiết bị Galaxy với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Cách nhúng video và bài viết từ Facebook vào một Website bất kỳ

Tính năng 'Embedded Posts' của Facebook cho phép người dùng có thể nhúng bài viết bất kỳ từ Facebook (chẳng hạn như hình ảnh, video, status...) vào một trang web hoặc một blog bất kỳ. Người dùng có thể nhúng bất kỳ một

3 trang web tải video miễn phí

Tìm các video chất lượng cao và miễn phí quả là rất khó. Tuy nhiên trong “thế giới giấy phép Creative Commons”, có một số trang web cung cấp video miễn phí, thậm chí được sử dụng trong các dự án thương mại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi